Friday, June 6, 2014


Friday, June 06, 2014

BÚN MẮM THỊT QUAY


Bún mắm thịt quay là 1 món bún ngon nổi tiếng của xứ Đà thành vậy mà chẳng hiểu sao mình lại không biết đến món ngon này khi còn ở trong nước nhỉ .....cho đến mãi khi qua đến bên này và gia nhập  làng O .....hihihi....


Những ai lỡ đam mê mắm thì chắc không thể bỏ qua món bún ngon này . Một món bún rất đậm đà cùng vị béo và dòn của miếng thịt quay ....nhai đến đâu cảm nhận vị ngon đến đó :)
Thực ra ở nơi mình ở cũng có rất nhiều tiệm bán thịt quay ngon nổi tiếng nhưng mình vẫn thích tự quay những miếng thịt quay nho nhỏ , quay xong ăn liền da dòn tan và có thể cảm nhận hương vị tự nhiên từ miếng thịt không được tẩm ướt quá nhiều gia vị như ở tiệm. 


Với cách làm không quá cầu kỳ và thật đơn giản nên mình nghĩ ai cũng có thể làm được chứ không phải chỉ riêng mình. Cách làm ở đây nếu ai thích thì cứ thử nhé :)

9 comments:

  1. Hi hi ... tủ lạnh nhà em còn ít rau sống, để mai em mua bún với thịt quay, mắm nêm về ăn kèm cho ... đỡ phí rau, chị hén :DDDDDDD

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhanh gọn lẹ ...mà ngon :) nhưng mà cu tèo có ăn được kg vậy :) hay chỉ có má nó ăn thôi

      Delete
    2. Chị ơi, chỉ em cách pha mắm nêm ăn bún thịt quay này đi. Em về Đà Nẵng thấy người ta pha mắm nêm ăn bún với thịt luộc rau sống dưa leo ngon thần sầu luôn.

      Delete
    3. vậy em có mua hũ mắm đem về kg ? nếu kg mua thì thiệt là tiếc lắm luôn :) ngon hay dỡ kg phải là ở cách pha mà là ở nguồn của con mắm đó em . thường thì mắm nêm ( ngoài trung gọi là mắm cái , vì mắm còn nguyên cái , nghĩa là nguyên con :) ) luôn luôn ngon hơn mắm nêm ở SG . Vì nguồn cá ở miền Trung dùng để làm mắm rất tươi ngon và còn nghe nói là do con nước nữa.Hũ mắm nêm ngoài trung chỉ cần dỡ nắp thôi là nước miếng đã tuôn trào và mùi rất ư nồng nàn. Với loại mắm ấy chỉ cần dắm miếng ớt, giả tí tỏi, vắt miếng chanh cũng đũ ngon lắm rồi . Nếu em có hũ mắm ngoài trung thì chị khuyên em để nguyên chất vậy mà ăn mới cảm nhận hết được vị ngon của nó , đừng pha chế thêm nước làm gì. Còn nếu em mua mắm ở SG thì em có pha kiểu nào đi chăng nữa cũng kg thể có cái vị giống như em ăn ở ĐN đâu nhé :). Mà nếu chị nhớ kg lầm thì SG hay bán mắm nêm pha sẳn về chỉ thêm tí đường , ớt tỏi rồi ăn được rồi .

      Delete
    4. Thường chị pha mắm nêm thì pha bằng nước trái khóm ( nghĩa là bằm khóm ra nhỏ rồi lấy nước pha mắm ) cứ cho vào từ từ đến khi thấy vừa khẩu vị là được. Nếu thích hơi ngọt thì cho thêm tí đường, còn kg thì nước khóm cũng đủ ngọt dịu rồi .

      Delete
    5. Em cũng pha mắm với khóm, rồi giã ớt tỏi + chút bột ngọt + chút đường, sau đó cho mắm vô nêm đến khi vừa ăn thì thôi. Hóa ra chị em mình giống nhau chị ha. Hôm đi Danang, em không có mua mắm nêm đem về chị ơi, tại vì đi máy bay hay đi xe chất lượng cao người ta không cho mang mắm lên. Nghe chị nói tiếc quá là tiếc.

      Delete
    6. Đúng là tiếc thiệt đó ...hic....mắm SG ăn hok làm sao bằng mắm miền Trung đâu :)

      Delete
  2. Em cũng khoái món này tại nhanh, gọn, lẹ mà lại ngon. Mà ăn xong là lăn luôn, khỏi đi. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. bún này gọi là bún làm biếng được nè DQ :)

      Delete