Thursday, June 5, 2014


Thursday, June 05, 2014

RAU CÂU TRÁI DỪA


Ngẫm nghĩ thấy số mình cũng hên thiệt chổ mình ở xung quanh toàn là chợ lớn nhỏ có đủ :) , gần thì 5 phút, xa thì 15 phút :) chợ Tàu , Việt, Mễ , Mỹ .... nhẩm tính cũng trên dưới 10 cái, đã vậy giờ còn thêm chợ Đại Hàn . Vậy số mình là số hưởng thiệt rồi lúc trước muốn đi chợ Hàn phải đi thật xa 25 phút, còn bây giờ 5 phút thôi nhé :) 


Chợ mới , mới mở nên onsale đủ thứ :) báo hại có kẻ đã lượm đủ thứ chất chất đầy xe nên giờ phải từ từ giải quyết ..... hihihi....và món onsale đầu tiên là dừa $1.29 / trái , zớt luôn 4 trái về mần rau câu trái dừa sẳn tiện giải quyết từ từ cho hết mấy bịch rau câu hôm trước dọn tủ lôi ra :) 


Phải công nhận là rau câu trái dừa ăn ngon thiệt , rất thơm và béo. Vậy là có thêm 1 món tráng miệng thơm ngon cho những ngày hè nóng bức rồi nhé . 


Cách làm ở đây mời cả nhà cùng thưởng thức nhé !

13 comments:

  1. Lâu lắm rồi em chưa làm món này lại vì bên em dừa không ngon , nhiều khi nhìn trắng trẻo bên ngoài nhưng mua về nước nó vàng nâu và có mùi chẳng làm gì được . Bên chị đã ghê ! nhiều người Việt nên tiêu thụ ầm ầm thì đồ ngon- mới liên tục .

    Mùa hè mà ăn món này thì còn gì bằng chị ha ! Tấm hình đầu có cây dù nhìn tươi mát quá !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Texas nắng nóng quá nên phải cắm thêm cây dù đó em :)

      Delete
  2. Em cũng hay làm món này ăn lắm chị Danh, mát rượi hà. À, em thấy có rau câu dừa - flan cũng ngon, chị làm thử chưa chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có làm rau câu flan và rau câu trái cây bên blog củ đó , để rãnh rãnh lôi về đây ăn ngó mới được :)

      Delete
  3. Rau câu trái dừa này ăn thích chị hen? Chồng em cũng mê món này lắm...Bên em bữa nay cũng 1.99 euro 1 trái nên tuần rồi đi chợ em cũng rinh về 4 trái hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm chị cũng thấy ngon và OX chị thì mấy cái món kiểu này là mê tít thò lò :)

      Delete
  4. Chị ơi, hồi xưa em hay ghé chợ Đại Hàn ngay gần góc đường Fondren & Bellaire, mà giờ chợ đó đóng cửa rồi. Chợ Đại Hàn mới này nằm ở khúc nào dzậy chị? Hỏi để hôm nào có dịp đi ngang đó sẽ ghé. Em thích mấy món trong mấy chợ Đại Hàn này á.

    Mùa này thì em hay bưng nguyên thùng dừa về làm rau câu trái dừa cho tụi nhóc. Vì tắm xong, leo lên bờ là đứa nào cũng đòi ăn rau câu hết trọi á.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chợ H Mart mới mở ngay trên Bellaire sau lưng nhà hàng Sinh Sinh đó DQ . Họ mua lại chợ AA ( trước đó nữa là chợ Golden thì phải ). Vì chợ mới mở cho nên họ onsale nhiều thứ lắm, dừa mới lắm chứ hok củ như mấy chợ khác đâu.

      Delete
    2. Cám ơn chị. Vậy để coi CN này có rảnh thì em sẽ ghé tạt qua đó.

      Delete
    3. Nhớ đừng có rinh hết chợ người ta zề nha DQ :)

      Delete
    4. Dạ không có rinh hết chợ đâu, chỉ ôm khoảng hơn 10 trái về đủ ăn tuần này, tuần sau ghé tiếp. :)

      Delete
    5. too late rồi người ơi :) hôm qua D ghé thấy họ tăng lên $1.49 rùi :)))0

      Delete
  5. hôm CN em ôm khoảng 10 trái về làm rồi chị. :) :) Vừa mua xong, họ lên giá lun .....đỡ khổ. :)

    ReplyDelete