Tuesday, April 1, 2014


Tuesday, April 01, 2014

SƯỜN RAM COKE


Sườn ram mặn mặn ngọt kiểu này là món khoái khẩu của Xã mình vì ...dễ ăn hơn ăn cá ....hihihi..... nên món sườn ram cũng là món hay xuất hiện trong thực đơn hàng ngày nhà mình nhiều nhất :)

Nguyên liệu :
- 2 lbs sườn non ( có tí mỡ và sụn )
- 1 lon coke
- Vài củ hành tím 
- Nước mắm, hạt nêm 
- Hành tây (option)
Cách làm :
- Sườn rửa sơ với muối xong đem luộc với tí muối xả bỏ chất dơ ( nếu thịt tươi ngon như VN thì bỏ qua khâu này ).
- Ướp sườn với nước hành ( hành giã vắt lấy nước bỏ xác ) cùng với nước hạt nêm , nước mắm ( khoảng 1 tbsp hạt nêm + 2 tbsp nước mắm , cái này mình chỉ nhắm chừng chứ kg có đong đo chính xác nhé :) ), nếu nhà mình ai thích ăn hơi ngọt tí thì có thể ướp thêm tí đường, còn với nhà mình thì chỉ cần lượng ngọt từ coke là đủ rồi. Để khoảng 15 phút cho sườn thấm gia vị , xong cho sườn lên xào với lửa lớn cho nước ướp bắt đầu khô lại thì cho coke vào và mở lửa lớn cho đến khi nước sôi lên thì vặn lửa nhỏ để lửa liu riu , thỉnh thoảng đảo đều sườn cho sườn được thấm đều. Cứ rim liu riu như vậy cho đến khi nước trong nồi cạn hoàn toàn thì để lửa lớn và đảo sườn liên tục và cho 1 ít dầu vào đảo đều để sườn bóng bẩy hấp dẫn hơn và tắt bếp. Nếu nhà mình thích 1 tí hành tây thì cho hành tây vào phút cuối cùng trước khi tắt bếp. 

Món sườn ram kiểu này người lớn hay trẻ con gì cũng đều thích tất .....hihihi....



bổ sung thêm dĩa đậu que xào ăn cùng cho đủ dinh dưỡng nè :)


19 comments:

  1. Nhìn yummy quá đi BNB! Món đậu xào thịt bò xanh mướt. Chụp hình cũng đẹp nữa. Cho chị một đĩa đi! Món sườn ram vừa mặn vừa ngọt tuy đơn giản nhưng dễ ăn và cũng dễ được lòng cả người lớn lẫn con nít nhà chị. Chị chưa bao giờ cho coke vào cả nhưng có dịp chị sẽ làm thử.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nào chị thử cho coke vào đi ...đảm bảo người lớn và con nít nhà chị sẽ dành nhau gắp ....hehehe...còn bây giờ há miệng em ùm cho 1 cục ăn thử nè :D

      Delete
  2. Hu hu, chị xấu, em đã tròn quay như cai lu rồi mà chị cứ làm em muốn vào bếp ngay lập tức thôi. :((((((( đền chị đấy, em không biết đâu ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nấu nhưng đừng ăn ...để cho nhóc ăn thôi ....hihihihi....

      Delete
    2. Chị làm em cười ngất - "Nấu nhưng đừng ăn...! " - giống y như truyện cười về ông bác sĩ khuyên 1 cô gái tóc vàng, và rất béo, đến để nghe tư vấn. Cô hỏi ông bác sĩ đủ thứ, nào là dinh dưỡng, nào là chế độ ăn kiêng, rồi đưa ra một loạt món ăn hỏi ăn món này được không ăn món kia được không. Bác sĩ nghe hết, xong thì ung dung gật đầu: MÓN NÀO CŨNG TỐT, MÓN NÀO CŨNG ĐƯỢC. CÓ ĐIỀU NHAI THÔI, ĐỪNG CÓ NUỐT :))))

      Delete
    3. hahaha......good idea ! nhai xong rồi nhả đừng nuốt ....phải thử cách này mới được :)

      Delete
  3. Có bay vèo nồi cơm ko chị? Món này mà trời lành lạnh nữa là chắc ăn ngon hết biết luôn chị hen? Em sẽ theo chị làm món này nè...2 vợ chồng em cũng đạo sườn dữ lắm , hết nướng rồi xào chua ngọt, rồi kho tiêu nhưng chưa làm như chị bao giờ...Bữa nào cho em cọp py công thức về làm với nha chị hehe...Thanks chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ăn xong cho ý kiến nha em ...nhớ đừng quánh lộn vì cục sườn nha :)

      Delete
    2. Hehe....dạ...bữa nào xong em sẽ báo cáo kết quả liền :D

      Delete
  4. Học cái vụ ram coke này nhen, tại em toàn ram với nước dừa thui, chưa bao giờ dùng coke (tại nhà có bao giờ uống coke đâu mà dùng)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở Mỹ này mà nhà hok có coke thì chị phục mấy đứa nhỏ nhà em quá đó :) hok uống coke nhưng ram sườn ăn chắc cũng ăn được mà :)

      Delete
    2. Chị phục mấy đứa nhỏ mần chi? Tại em không mua về thì tụi nhỏ lấy gì uống? Vì em vốn không thích mấy loại soda, nước ngọt, nên nhà ít khi có mấy loại coke, pepsi này nọ lắm (trừ phi có tiệc tùng thì mua bình lớn cho ng` lớn uống thui à).

      Để hôm nào mua vài lon coke về thử ram sườn với coke ăn thử nha. Chứ thấy chị tả hấp dẫn quá mà.

      Delete
    3. nhớ ăn sườn đừng có quánh lộn nha ( vì dành nhau gắp :) ) chị hok chịu trách nhiệm đâu nha ... lol....

      Delete
  5. nhà Cún ăn hết sạch nồi sườn ram coke rồi dì Danh ui. Mà anh em Cún không hảo hành tây nên không đu theo dì Danh bỏ hành tây vào đâu á. Vậy mà cũng hết sạch sành sanh lun rùi :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihii....hành tây là tại vì Dì Danh ăn độn đó Cún ui .....:) mấy Cún khôn ghê ...hok biết ăn hành nhưng biết ăn thịt hén :)

      Delete
  6. http://daquydalatian.blogspot.com/2014/04/suon-non-ram-coke.html

    Trả bài cho dì Danh nè nhen. khì khì khì

    ReplyDelete
  7. Chị ơi , Món sườn coca này có giống món " SƯỜN RAM MẶN NGỌT " không ?
    Em chưa làm qua nhưng sườn ram mặn ngọt em thích lắm
    Mong Chị gíup em
    Cám ơn Chị nhiều lắm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh, giống như món sườn ram mặn ngọt đó em :)

      Delete