Friday, February 2, 2018


Friday, February 02, 2018

HƯƠNG TẾT


Tết đã thấy thấp thoáng đâu đó trước hiên nhà, là nhờ mấy chậu cúc này đây nè 😍. Chẳng hiểu sao, cứ thấy Cúc vàng, Vạn thọ vàng là mình nghe mùi Tết, là thấy Tết liền hà. Chẳng cần Mai, Đào chi cao sang. Có lẽ hai loại hoa này là loài hoa rất phổ biến trong ngày Tết vì sắc màu rực rỡ, nhiều bông và lâu tàn. Phải công nhận Cúc là loại hoa dễ trồng, dễ sống và có sức dẻo dai nhất trong các loại hoa mà mình trồng. Trong khi các chậu hoa khác tiêu tùng hết thì tụi nó vẫn đua nhau nở hoa, chắc có lẻ nhờ treo ở mái hiên, nên đợt đông đá vừa rồi nó cũng đỡ bớt phần nào 😛. 

Mấy chậu cúc này mình mua hôm Halloween, ở chợ Walmart. Lúc mua nhà vườn họ chăm thế nào mà hoa nở tròn xoe hết cả chậu nhìn thích lắm. Thế là phải lòng rinh về ba chậu treo lủng lẳng trước nhà, mà quên chụp hình lại :D.

Sau đợt hoa đó mình cắt trụi hết, vậy mà trong vòng ba tháng tụi nó lại ra nụ và nở hoa tiếp, dù thời tiết lúc này khác khắc nghiệt. Lạnh triền miên, nào là tuyết rơi, đông đá, trụ được đã là hay rồi đằng này lại nở hoa tưng bừng nữa chứ. Chỉ tiếc là nở hơi sớm chút, nếu chậm lại vài tuần, đúng dịp Tết, có khi lại đỡ tiền mua hoa nhỉ 😊. 

Hoa nở bữa giờ, nên giờ chậu vàng cam này đã tàn rồi, mình mới cắt trụi hết hôm nay 😞. 

Còn chậu tím cắt bớt mấy hoa tàn, vẫn còn khá nhiều hoa, nhưng e rằng không thể kéo tới Tết 😜. 

Chỉ có chậu vàng chanh này đang lác đác nụ và hoa, thúc nó chắc tới Tết là vừa 😍. 

3 comments:

  1. Từ ngày có Bella là hoa nhà em đi đon . Giờ cho em còn ko có lấy chi cho hoa . Em thèm được chăm hoa như chị hic hic

    ReplyDelete