Sunday, September 17, 2017


Sunday, September 17, 2017

KHỞI ĐỘNG MÙA TRUNG THU 2017


Là khởi động thôi nhen, còn làm hay không thì hạ hồi phân giải 😀. Vì dù gì nước đường nấu để đó, cũng chả hư hao gì, khi cần thì có mà làm liền. 

Thấy bà con rần rần bánh trái dữ quá làm mình cũng nôn nao. Đi chợ thấy khóm on sale 99 cents trái to đùng, nên tiện tay lấy 1 trái về rồi ráng lếch lếch đi nấu mẻ nước đường, chứ cũng chả tử tế gì đâu 😃. 

Mà lần nấu lần khó, nên em nó quất luôn 2 kgs đường để dành xài mấy năm luôn khỏi mắc công lăn tăn 😕. Cách nấu nước đường thì đã có ở đây nên mình không ghi lại nữa. 

Rượu mai quế lộ, thì hết từ đời kiếp nào, mà cũng lười quá không ngâm tiếp. Vừa rồi ướp thịt để nướng không có nên phải xắn tay áo ngâm cho rồi. Nhờ vậy mà giờ 2 thành phần nguyên liệu chính, cho mùa trung thu cũng đã xong, giờ chỉ còn coi có siêng hay không mà thôi 😛. 

Nấu xong nồi nước đường, dư được mớ mứt khóm. Tiếc của, lại lôi bột đường ra làm ăn cho mập chơi 😂. 

Bánh cuộn trét miếng kem, thêm ít mứt khóm, ăn chua chua, ngọt ngọt, beo béo trời ơi nó đã ghê lắm😋. Mứt thơm sao nó hợp với kem sữa tươi lắm lắm luôn á. Ai hok tin thì làm thử coi, ăn xong rồi đu mua quần áo mới mặc luôn héng 😃.  

2 comments: