Saturday, June 3, 2017


Saturday, June 03, 2017

XÔI XOÀI THÁI LAN


Để tiếp tục cho hết thùng xoài, thì chắc chắn là không thể nào thiếu món Xôi xoài kiểu Thái này. Đây là một trong những món khoái khẩu của OX mình, vì vừa có nếp vừa có trái cây, chan thêm nước dừa béo béo làm cho xôi mềm ra, khi ăn không quen thì có thể sẽ không mấy thích vì nhìn có vẻ ngán. Nhưng đã ăn rồi thì có khi lại nghiện như OX mình, cứ thấy xoài thì món đầu tiên yêu cầu sẽ là món xôi này đây. 

Xôi xoài lúc trước làm biếng nấu ít nên nấu bằng microwave cho nhanh. Bữa nay nấu nhiều nên làm siêng hấp bằng xửng cho đàng hoàng ... hì hì ....
Nguyên liệu :
- 2 cups nếp Thái 
- 1 lon nước cốt dừa 
- 6 tbsp đường 
- Muối , bột gạo, mè trắng, lá dứa
Cách làm :
- Nếp vo sạch ngâm qua đêm với ít muối. 
- Hôm sau bắt xửng nước thật sôi cho nếp vào hấp cùng với ít lá dứa. Khi cho nếp vào xửng nhớ khoét một lổ nhỏ chính giữa, để cho hơi nước bốc hơi lên. Trong khi hấp thỉnh thoảng nhớ mở nắp và xới cho xôi chín đều. 
- Xôi sau khi hấp thấy xôi vừa chín tới, lấy 1/3 lon nước cốt dừa quậy đều với 3 tbsp đường cho tan rưới lên xôi, đậy nắp hấp thêm khoảng 10 - 15 phút nữa là xong. 
- Phần nước dừa còn lại quậy tan với 3 tbsp đường còn lại và nấu sôi cùng với lá dứa. Quậy tan ít bột gạo với nước lạnh, từ từ chế vô nồi nước dừa đang sôi, canh thấy độ sánh như mình muốn thì ngưng. 

- Cho xôi ra dĩa, chan nước dừa lên trên, rắc tí mè và cắt xoài cho vào ăn cùng. Xôi mềm, dẻo, vị béo của nước cốt dừa quyện cùng với vị ngọt của xoài, cứ tưởng chúng không thuộc về nhau nhưng kết quả thì hoàn toàn ngược lại :))).

1 comments: