Saturday, June 10, 2017


Saturday, June 10, 2017

SỮA HẠT PHỈ - HAZELNUT MILK


Hazelnut tiếng Việt thấy gọi là hạt phỉ, thoạt nhìn hơi giống hạt dẽ nhưng không phải, nên đừng nhầm lẫn giữa hai loại hạt này nhé. Hạt Phỉ nghe cái tên ngồ ngộ, nhưng Hazelnut thì lại khá quen thuộc, có lẻ ai cũng biết nếu có uống cafe ở starbucks. Loại hạt này có mùi vị thơm, nhưng khi uống thì cảm nhận độ béo không ngậy như sữa hạnh nhân. Dù hàm lượng chất béo của loại hạt này cũng thuộc loại khá cao. 

Hazelnut cung cấp một nguồn dinh dưỡng khá đa dạng, nhiều chất đạm, chất xơ, Magie và Vitamin B, E. Ngoài ra hàm lượng chất oxy hoá thì cao nhất trong các loại hạt. Hazelnut cũng chứa một lượng caxi, sắt, kẽm, axit oleic khá đáng kể. Vì thế đây cũng là một loại hạt giúp ngăn ngừa ung thư, tim mạch khá tốt.  

Cách làm sữa Hazelnut thì cũng tương tự như những loại sữa hạt khác. Ngâm hạt qua đêm với ít muối or 12 hrs. Sau đó cho vào máy slow juicer xay cùng với nước. Cứ 1 cup hạt khô thì ép cùng với 3 cups nước lọc. Nếu ai thích hơi có vị ngọt thì cho thêm vài hạt Date ( Chà là ) vào ép cùng để tạo vị ngọt. Mình thì thích uống vậy không thích dùng bất cứ chất tạo ngọt nào dù là trái cây. Sau khi ép xong thì cho vào chai để lạnh rồi uống thì sẽ ngon hơn.

3 comments:

  1. ngày mai muội sẽ thử đu theo tỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tình hình sao rồi ? không nghe báo cáo, chẳng lẽ thất bại :))))

      Delete