Monday, May 23, 2016


Monday, May 23, 2016

GỎI KHÔ CÁ DỨA


Lúc còn ở VN ít khi nào mình ăn khô cá lắm, chẳng bao giờ ăn nữa là đằng khác, cho nên nếu hỏi khô cá có loại gì thì chịu thua không biết đâu dù mình là đứa mê cá hơn mê thịt. Nhưng từ ngày sang bên này tự dưng lại hay ăn các món gỏi liên quan đến khô cá. Chẳng là vì hay được mọi người hay biếu tặng mấy con khô cá đặc sản. Thêm nữa cá bên này cũng không có đa dạng như bên VN nên cứ quanh đi ngoảnh lại chỉ có vài loại cá ăn hoài cũng chán. Thành thử khô cá lại được chiếu cố nhiều hơn, nói vậy không có nghĩa là khô cá đem chiên hay nướng lên rồi ăn với cơm trắng rồi ăn đâu nhé :). Ăn vậy mình có cảm giác khô khan thế nào đó,  khô cá phải chiên lên rồi trộn gỏi như kiểu hôm nay làm thì mới ngon à. 

Có lẽ khô cá dứa là thứ khô cá ngon nhất từ trước đến nay mình biết, cá nhiều thịt, mềm ngon không có mùi tanh của cá, tuy hơi mắc nhưng ăn cũng đáng đồng tiền. Nhưng đối với khô cá dứa nghe nói phải biết để mua đúng chổ chứ không lạng quạng cũng gặp cá dỏm được làm giả từ cá basa hay cá gì đó, nghe nói ăn không có ngon. 
Nguyên liệu :
- 1 con khô cá dứa 
- 1 miếng thịt ba rọi luộc 
- 1 trái dưa leo to 
- 1 trái xoài 
- Rau răm 
- Nước mắm trộn gỏi : 1 mắm + 1 đường + 1 chanh + ớt tỏi giã nhuyễn . 
Cách làm :
- Khô cá dứa rửa sạch, lau khô chiên vàng xé miếng . 
- Thịt ba rọi luộc cắt lát mõng 
- Dưa leo cắt lát mõng 
- Xoài băm nhỏ 
- Rau răm cắt khúc 

- Trộn dưa leo , xoài, thịt, khô cá lại với nhau rưới nước mắm lên trộn đều và cuối cùng cho rau răm và nhậu thôi ....hihihi.... đơn giản như đang giỡn mà bắt miệng vô cùng. 

Món này có thể ăn không lai rai hoặc làm chén cơm trắng ăn cùng, vị chua của xoài, béo của thịt, giòn của cá tất cả quyện vào nhau rất hài hoà vậy là cứ gắp, cứ bới cơm liên tục muốn thủng cái nồi hồi nào không hay :))))

11 comments:

  1. Em thì thỉnh thoảng hay ăn cá lù đù khô do bác ng` quen tự làm & bán bên này thôi à. Chưa bao giờ em ăn khôcá dứa thì phải á!

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, chị cũng lần đầu được ăn đó :) hơi bị ngon đó :)

      Delete
    2. mà bên này có bán ở đâu vậy chị ? Tại khô lù đù thì em toàn đến nhà bác ng` quen mua thẳng tại đó không à.

      Delete
    3. Cái này của một người kia họ order từ VN qua bán đó, bán đúng có 1 lần thôi à :) cho nên muốn ăn nữa cũng chẳng có :))))

      Delete
    4. dzậy thì bằng nhau! :) :) :)

      Delete
    5. Mà thôi ăn lần cho biết chứ bán hoài hok biết có tiền ăn không :) $23/ con đó em ơi :))))

      Delete
    6. nghe chị nói xong là em ..... hết dám ăn rồi :) :)

      Delete
    7. Dân chơi mà em :) ăn bữa nhìn mấy bữa :)))

      Delete
  2. Em lại thích ăn cá khô chiên nay nướng lên, xong ăn với cơm trắng mới nấu. Em thích ăn khô khô mặn mặn vậy hơn làm gỏi. Có mấy lần em dùng khô cá sặc làm gỏi xoài, mà sao em ăn không có thấy ngon. Hay tại em làm gỏi dở ta...?

    Nhưng công nhận khô cá dứa ngon chị ha, vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt, vùa béo...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm chị cũng thấy cá dứa ăn ngon ghê , thịt nhiều, mềm và béo ăn đã :))))

      Delete