Tuesday, February 16, 2016


Tuesday, February 16, 2016

XUÂN BÍNH THÂN 2016


Sáng nay xé lịch đã thấy hôm nay mùng 9 rồi, nhanh thật vậy là còn một ngày nữa là hết Tết rồi sao ?! Thật ra Tết ở trên xứ Mỹ này đã hết từ hổm giờ, có chăng Tết chỉ một ngày duy nhất là mùng 1 mà thôi. Tết nếu rơi vào những ngày cuối tuần thì sẽ rôm rã và có không khí hơn. Còn như năm nay Tết lại ngay vào ngày thứ 2 đầu tuần nên ai nấy cũng phải đi làm. Nếu có thì cũng chỉ xin nghỉ mỗi ngày mùng 1 chứ không thể hưởng trọn 3 ngày Tết như ở quê nhà. 

Không biết mọi người ăn Tết thế nào, chứ nhà mình sao giờ nhìn lại thấy năm nay ăn Tết khá đơn giản nhỉ, chả mấy tốn kém. Tết xong là mọi thứ cũng hết không phải dọn tủ lạnh lê thê như mọi khi :) . 

Chỉ có năm nay lộc hơi bị nhiều , từ cuối năm đến tận đầu năm mới :). Nào là bánh chưng , bánh tét , bông hoa, trái cây .... đủ cả mọi thứ nên chẳng cần phải sắm sửa gì nhiều. Định sẳn có bộ khuôn mới gói thử bánh chưng xem thế nào. Nhưng rốt cuộc có nguyên cặp bánh chưng to và 4 đòn bánh tét biếu. Vậy là còn nguyên mớ lá chuối giờ chưa biết làm gì cho hết nữa đây. 

Tết loanh quanh cũng chỉ bánh chưng, bánh tét, dưa món, củ kiệu 
thêm chút thịt và chả vậy là đủ để đón Tết rồi. 

Bánh tét năm nay là bánh tét đòn nhỏ được bạn tặng thấy cũng khá tiện khi ăn . Chỉ cần mở 1 đòn ăn hết rồi mới mở đòn khác, muốn chiên ăn cũng rất vừa vặn. 

Tự dưng có ý định hay là sang năm mình thử gói ít xem sao, vì đòn nhỏ chắc cũng dễ gói và dễ nấu :). 

Năm nay cũng bon chen đi mua chậu đào nho nhỏ trước chưng Tết sau đem trồng xem thử thế nào. Hy vọng mỗi năm sẽ có hoa đào ngắm mỗi độ xuân về. 

Hoa lúc mua rõ ràng là màu đỏ nhưng đến hôm nay thì toàn là màu hồng cam chả thấy đỏ đâu nữa là sao ta :) .

8 comments:

  1. Đúng ! Chính xoác chị.... Tết mà nhằm vào trong tuần là thấy mất zui rồi đó...me no likeeeeeee

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe ....Tết mà phải đợi đến cuối tuần mới có hội chợ Tết mà đi thành thử hết vui rồi :)))))

      Delete
  2. Chị định mang Đào này ra sân chưa? Mấy hôm nay mới mưa xong, chị đào hố sẵn đi, đất còn mềm đó. Đào sẵn, cho đất oải chút rồi thả ẻm xuống sau. :) Ẻm ra nắng 1 chặp là lại hồng hào trở lại cho coi. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị định trồng mà sao kg thấy cây không có dấu hiệu sống :(((( chả có cái lá non nào cả :( chỉ là 1 cái cây khô queo là sao :((

      Delete
    2. Ủa, chị có tưới nước cho ẻm không mà ẻm khô queo?

      Delete
    3. Chị đem ra ngoài và tưới nước cho nó đó chứ, nhưng mà nó nở hết bông rồi mà kg thấy ra lá hay đâm chồi gì hết :(

      Delete
    4. Sao lạ đời dzậy ta?

      Chắc ẻm đang làm nũng chị quá à.

      Delete