Tuesday, February 2, 2016


Tuesday, February 02, 2016

MỨT GỪNG


Cuối cùng thì cũng làm ít mứt gừng ăn Tết, trước là để cúng giao thừa sau thì nhâm nhi tách trà 3 ngày Tết ngắm hoa Cúc vàng của nhỏ Dã Quỳ tặng cho có không khí Tết nhất với người ta. Chứ nhìn nhà nhỏ Dã Quỳ rần rần bánh mứt thì chịu không xiết, người gì đâu mà giỏi quá làm hết thùng dừa này đến thùng xoài khác, rồi mứt gừng, mứt hạt sen, mứt nào cũng khéo cũng ngon, thiệt là ngưỡng mộ quá à. Bởi vậy mình cũng ráng xắn tay áo mà đu theo nè. 

Nguyên liệu :
- 2 lbs mứt gừng
- 1lb đường 
- Chanh 
Cách làm : 
- Gừng mua về gọt vỏ thả liền vô thau nước lạnh có ít chanh để cho trắng. Xong cắt lát và ngâm tiếp qua thau nước chanh khác với ít muối và để qua đêm cho gừng ra bớt chất cay. 
- Hôm sau bắt nồi nước sôi vắt ít chanh vào và luộc gừng khoảng 15 phút. Xả sạch với nước lạnh và ngâm lại với nước lạnh khoảng 30 phút cho gừng nguội hoàn toàn rồi vớt gừng cho ráo nước. 
- Lúc này cân lại gừng theo tỉ lên 1 gừng 1/2 đường và ướp đường qua đêm cho đường tan và gừng uống đường . 

- Cho gừng lên bếp với lửa lớn khi nước đường sôi thì hạ lửa thật nhỏ và thỉnh thoảng trở gừng cho đều. Khi đường bắt đầu dẻo thì bắt đầu đảo gừng liên tục cho đến khi gừng khô hoàn toàn và tránh bị cháy.

- Muốn gừng có lớp đường trắng áo nhẹ thì đừng sên khô quá, khi gừng vừa se mặt thì lấy ra cho ra mâm hong gió hoặc phơi nắng cho đến khi gừng khô hoàn toàn. 

5 comments:

  1. Nhìn mứt gừng làm emn thèm mứt dừa quá ! hí hí !
    Chị chịiii ! Làm mứt dừa đi chịiiii ! Màu hường nha chị ! hí hí !

    ReplyDelete
  2. Em thích lúc luộc và sên mứt gừng lắm chị. Cả nhà thơm phức mùi gừng à! Tự dưng cảm giác không khí Tết ngập tràn đầy nhà luôn á!

    Chèng ui, chị khen con nhỏ DQ 1 hồi là nó nức mũi đó nha. Năm nào nó cũng bày ra làm cho cố xác, xong là gục luôn lúc nào hổng hay đó chị. Nhưng thiệt ra thì làm có mệt một chút, nhưng vui vì có món homemade đi tết gia đình, người thân ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi em, mùi mứt gừng nó thơm nồng nàn , ấm áp. Nghe mùi mứt gừng là nghe mùi tết đâu đó cận kề :) . Chị cũng khoái cái mùi mứt này nhất đó :)

      Delete