Sunday, January 17, 2016


Sunday, January 17, 2016

PHỞ GÀ


Phở gà thì nhà mình ăn nhiều, nấu nhiều rồi nhưng giờ nhìn lại thì chưa có bài. Sẳn tiện hôm nay ăn phở gà nên post lên bằng hình ảnh củ chụp lâu rồi, chứ hôm nay trời âm u mưa gió có muốn cũng không thể chụp được bức ảnh như mong muốn. 

So với phở Bò thì phở Gà nấu nhanh và dễ hơn nhiều, chỉ khó là làm sao luộc được con gà ngon vừa chín tới và da dòn không chín mềm, dù khi ăn lại gỡ da bỏ đi :)))
Nguyên liệu :
- 1 con gà trống ( thịt nhiều hơn gà mái  )
- 6 hoa hồi 
- 2 thanh quế cỡ ngón tay út 
- 3 củ hành tây nướng thơm
- Hành ngò, rau quế, ớt 
- Bánh phở 
Cách nấu :
- Gà rửa sạch với ít muối sát đều trên da gà, chặt gà làm đôi cho dễ luộc. 
- Cho gà vào nồi nước lạnh sao cho lượng nước phải đủ ngập gà. Nước sôi thả củ hành tây vào cùng với ít muối và nấu với lửa nhỏ 5 phút xong tắt bếp đậy nắp ngâm gà thêm 20 phút nữa. ( Sẽ tiếp tục điều chỉnh thời gian thêm lần nữa ) 
- Vớt gà ra để nguội và xé thịt để riêng, phần xương gà cho lại vào nồi nước luộc gà hầm tiếp với hoa hồi và quế ( đã rang thơm ). Tiếp tục hầm như vậy ( or cho vào thermal cooker ) thêm 1 tiếng nữa cho gà ra chất ngọt. Nêm lại nồi nước dùng với ít nước mắm vớt bỏ xương và củ hành vậy là xong nồi nước dùng. 
- Xếp bánh phở vào tô cho thịt gà xé lên trên cùng hành ngò và chan nước dùng lên mà dùng thôi. 
- Trời lạnh xì xụp húp tô phở gà ta nói nó đã và phê gì đâu á. 

Lưu ý : Phần mỡ gà ( nếu có ) mình cho vô nồi nước dùng nấu cùng luôn, khi nấu xong sẽ có 1 lớp váng mỡ vàng bên trên nhưng đừng vớt bỏ. Vì phần mỡ gà sẽ làm cho nồi nước dùng thơm hơn, và lớp mỡ đó như một lớp ngăn không làm bốc hơi mùi gia vị ( quế, hồi ) theo hơi nước bay đi hết. Khi ăn chỉ cần dùng vá nhẹ nhàng đẩy nó đi và múc lấy nước trong thôi, còn ai thích nước béo thì cho ít vào tô phở để hấp dẫn hơn. 

P/S : tô có trứng non là tô của ngày hôm nay, được chụp bằng phone và hình ảnh có tính chất khoe trứng là chính :).

13 comments:

  1. Em vào duoc nhà Chi , em vui quá ,lai thay duoc bài pho gà vì em vua mua con gà vancouver mà chua biêt làm món gi , em theo Chi nau noi pho gà nha . Em cam on Chi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Welcome em, hy vọng sẽ có nồi phở ngon như ý nhé. Nếu nhà ít người thì gà sau khi luộc xong xé thịt , nữa ăn phở nữa nấu món cơm gà :) nhà chị toàn ăn được 2 món kg vậy đó.

      Delete
    2. Í da Chi nói nghe có ly quá , o nhà chi có em va Me nên hai món nhu vây là vua há Chi , bên em cám bán trung non cho nên chi nhìn thèm thôi .

      Delete
    3. hehehe hậu của Phở Gà hôm nay là món cơm gà Hội An đó em. Còn kg thì cứ nữa kho sả ớt, nữa nấu phở or miến gà. Tính vậy mà sao hok có giàu em ơi :)))

      Delete
  2. hihi, em không có thích phở gà - đã phở thì phải... bò mới thôi. :)))))) nhưng em ưng mớ trứng non kia lắm kìa chị...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phở gà trứng non ăn ngon hơn phở Bò đấy nhé :)

      Delete
    2. Ta nói, không vô được nhà chị thì thấy thiếu thốn, mà vô được thì ấm ức cực thân, hông lẽ món gì chị bày ra cũng đu theo, có nước gãy cân... :))))))))

      Delete
    3. Vậy thôi để nhốt ở ngoài coi bộ ổn hơn đó :)))

      Delete
  3. hổng thèm giành phở Gà, mà muốn thò tay qua bốc lủm mớ trứng non nà chị ui :) :)

    ReplyDelete
  4. chi oi, chi khoe khong?
    nhin to pho chi hap dan ghe :-(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em , khoẻ re à :))) làm tô phở gà trứng non nhen :)))

      Delete