Sunday, April 19, 2015


Sunday, April 19, 2015

BÚN ĐẬU, THỊT LUỘC, MẮM TÔM


Thay vì chỉ gọi Bún đậu mắm tôm ngắn gọn thì lần này có thêm thịt cho nên phải gọi cho thật đầy đủ. Thực ra món bún đậu mắm tôm này là món cũng hơi thường xuyên trong thực đơn nhà mình. Vì mắm là món khoái khẩu của OX, cái gì liên quan đến mắm thì đều thích và ăn nhiều. 

Thay vì ăn chay nhanh gọn với món bún đậu, nước tương thì luộc thêm miếng thịt luộc, thêm chén mắm tôm thì có người ăn và khen ngon hơn ăn kiểu kia ( tức là kiểu chỉ có đậu hũ và nước tương ) . Vậy là chỉ một món ăn nhưng có thể ăn được hai cách và đáp ứng được 2 nhu cầu , tiện lợi (cười ).

Món hôm nay cũng chẳng có gì đặc biệt chỉ đặc biệt là mấy cái rổ rá được tặng và muốn khoe mà thôi. Cám ơn những món quà dễ thương được em tặng để chị làm đạo cụ chụp hình xinh xinh này nhé . 


30 comments:

  1. Bay gio la 10:39 roi ss Beo :(
    Moi wuoc com xong ! Hong le gio di cho mua do ve lam an cho do~ them Ta :( mah cho gio Cung dong cua roi con dau huhuhuhu ! Thoi de mai vay. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này nhanh mà em chỉ cần 30 phút thôi là có ăn rồi, mai mần liền cho hết thèm đi :)

      Delete
  2. Em với cô giáo kia đang ngồi ngó rỗ bún của chị rồi càm ràm ăn vậy mới đã, chứ cái quán bún đậu kia nó bán mắc bà cố, có chút éc bún với 3 miếng thịt mỏng dính, 2 cục đậu khuôn chiên, 1 vên cốm mà 35 ngàn...Than xong bụng đói cồn cào, em chả nhận ra mấy món đạo cụ quen thuộc kia. hì hì... Chị thiệt có tài dụ dỗ người khác thèm ăn mà.

    Thôi em quyết định rồi, chiều nay em rủ nhóc con đi ăn bún đậu mắm tôm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái món này phải ở nhà làm ăn mới đã chứ ra quán ăn chẳng bỏ bèn gì :)))) thật đó :)

      Delete
    2. Em đã có kinh nghiệm đau thương chiều qua rồi. 2 mẹ con, 2 mẹt bún tí xíu y cái mẹt đồ chơi chị chụp đó, mà có 5 con bún nhỏ bằng ngón tay cái, mấy miếng thịt, 1 miếng chả cốm và hình như 5 hay 6 miếng đậu khuôn vuông vuông và 2 ly nước mơ, hết 150 ngàn ! mắc dã man!

      Chị, chị pha mắm tôm sao cho ngon, chỉ em với. Với cả em chiên đậu không có đẹp như chị, cho em bí kíp luôn đi, chủ nhật này em phục thù. :D

      Delete
    3. Đã bảo rồi mà hok chịu nghe, ăn mấy món này mà ra ngoài ăn mà cho đã chắc cũng bộn tiền à :)).
      - Đậu trước khi chiên em cần phải làm nóng trước , có nghĩa là cắt đậu ra cho vào microwave làm cho đậu nóng. Nếu kg có microwave thì nấu nước nóng xong ngâm đậu vào rồi vớt ra vẩy bớt nước or dùng giấy thấm bớt nước rồi thả vô chảo chiên ngập dầu. Miếng đậu sẽ căng phồng và rỗng ruột.
      - Mắm tốm thì cũng tuỳ loại mặn hay kg nữa, với mắm tôm nhà chị thì chị pha với liều lượng khoảng 2 mắm : 1.5 đường xong nặn chanh vô ( cái này ước chừng chứ chẳng biết bao nhiêu chanh nữa :) )đánh cho mắm bông lên sủi bọt. Khử tí dầu hành cho thơm đổ dầu vào chén mắm tôm cho kêu xèo 1 cái :) ( mục đích để khử bớt mùi thơm nồng nàn của mắm và cũng làm mắm dịu bớt ) , tỏi ớt giả nhỏ cho vào quậy lên rồi chấm thôi .
      - Đơn giản vậy thôi chứ chẳng có bí quyết gì hết em ơi

      Delete
    4. Cho em ghé tài lanh chút hen...em có đọc cách pha mắm tôm ( em đọc ở đâu giờ em cũng ko nhớ rõ vì đợt đó làm và tra google hehe).. Nếu muốn mắm tôm ko bị tanh thì thêm ít rượu trắng vào và hấp cách thủy 5 phút, sau đó lấy ra , thêm đường và chanh đánh bông sủi bọt...
      P/S: Em thích mấy cái rổ, rá của chị quá đi...tìm mua mà ko thấy chợ nào bán hết hic hic...gato với chị hoài ngại quá hehe

      Delete
    5. Chị cũng có nghe cái vụ cho rượu rồi phấp cách thuỷ nhưng lại không thích vì nó mất mùi mắm :) thích mùi mắm mờ :) nếu ở VN thì chỉ đánh sủi bọt với chanh rồi ăn luôn chứ kg làm gì hết. Nhưng mắm bên này thì cho tí dầu cho thơm và cũng để mùi bớt nồng nàn hơn vì ăn trong nhà :) . Hay là nhỏ Q làm 2 cách rồi so sánh cho biết kết quả đi em :)

      Delete
    6. À còn cái vụ rổ rá sao hôm bữa về VN em kg rinh 1 ít đem qua , chị cứ tưởng em cũng rinh được 1 ít chứ

      Delete
    7. hehe...em cũng mê mùi mắm mà, nhưng nhiều khi em sợ lỡ mắm ko sạch hay sao đó, mình hấp mắm cho chín chút cũng đỡ hihi...Bữa nào em thử cách của chị thử...
      Hôm bữa em về , ở quê em cũng có bán, nhưng chỉ có vài loại, em cũng có mua qua nhưng ko đẹp và mỏng manh yếu đuối lắm chị...Em nghe nói trong SG bán đẹp, đúng kiểu miền Bắc nhưng em ở trong SG có ngày rưỡi, lại ko rành đường nên chỉ đi chợ mua được mấy cái khuôn là xong rồi...Tiếc nhưng cũng đành chịu hic hic

      Delete
    8. Uhm, hôm nào em thử pha mắm kiểu này ăn coi có khác gì kg rồi cho chị biết nha. Chị pha kiểu này thấy ok rồi cứ vậy mà làm luôn không muốn thay đổi ( vì làm biếng ) .
      Mấy cái rổ mấy yếu đuối quá nên cất kỹ luôn hok dám lấy ra chụp hình luôn hả :)))

      Delete
    9. Hihi, em cũng khoái ăn mắm pha luôn như chị bày, kiểu của Sương em có nghe nói nhưng không thích, vì không ưa mùi rượu và không thích hấp nhưng để bữa nào em làm cả 2 cách rồi ăn thử, sau đó viết luôn 1 cái review nha.

      Cám ơn chị yêu vì cái tip chiên đậu cho giòn. Hồi nào giờ em không hề biết phải làm nóng nó, cứ vậy chiên nên nó bể nát, hoặc là nó nềm chứ không có giòn đẹp như chị làm. :)

      Delete
    10. Vậy là chiên đậu thành công rồi hả ? chị chờ đọc review của em xem có sự khác biệt gì :)

      Delete
  3. Replies
    1. Cái món đơn giản vậy mà có lắm kẻ thèm á :)

      Delete
    2. món này thiếu mắm tôm là dở ngay

      Delete
  4. Cả nhà em mê món này lắm vì có mắm tôm
    Món này đơn giản Chị ha nhưng mà ai cũng yêu thích
    Bên Mỹ Họ làm mắm tôm bán đầy chợ Châu á ; còn em bên Pháp phải về VN mới có mắm để ăn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm, Bên Mỹ này giờ cái gì cũng có hết đó, từ mắm cho đến trái cây VN cái gì cũng có hết chỉ sợ hok có tiền ăn thôi em :)))

      Delete
  5. Kiểu này thì ai thích bún đậu mắm tôm thì cứ vậy mà ăn, còn thích thêm thịt thì gắp thêm miếng thịt luộc heng. Chẹp chẹp, hấp dẫn quá chị!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi đó , có thêm thịt cho hok bị thiếu chất :)))) OX chị mà ăn là nói nhanh đói cho nên cho thịt vô là hết đói liền :)))

      Delete
    2. he he he he :) :)

      Chàng nhà em không hảo mắm tôm lắm nên em toàn ăn theo kiểu bún đậu, nước mắm thôi ờ :) Để bữa nào luộc thêm miếng ba chỉ ăn cho ....có thêm chất :) :) hì hì hì

      Delete
    3. kakaka.....chàng chị là đạo mắm đó em , mắm gì cũng xơi tuốt :) cứ mắm là khen ngon , kể cả mắm ruột cá cũng ăn luôn mới sợ , còn nói là ngon quá :))))

      Delete
    4. vậy là ngược với chàng nhà em. Chàng nhà em thì lại ghét mắm lắm luôn. Ngoại trừ nước mắm, còn các loại mắm khác thì chàng chỉ nếm đũa rồi bỏ đó hà. ;)

      Delete
    5. hihihi....OX chị ăn được mắm cũng nhờ Mẹ chồng huấn luyện đó. Cả nhà ai cũng ăn được kể cả đứa qua Mỹ lúc 2 tháng tuổi :))))

      Delete
    6. Gia đình em và gia đình chàng thì ai cũng ăn mắm hết trơn. Trừ chàng không thích ăn từ bé lận chị ơi. Mợ em (mẹ của chàng) nói hoài luôn. Bảo rằng từ bé, chàng có được "huấn luyện" cỡ nào cũng nhất định không ăn mắm. Trong khi nhà chàng thì lại hảo mắm tôm, mắm cá vô cùng :) :)

      À quên, chàng thỉnh thoảng vẫn ăn lòng luộc chấm mắm tôm nha. Chỉ duy nhất món đó là chàng ăn với mắm tôm thôi đó :) :)

      Tụi nhỏ nhà em thì hễ em ăn gì là tụi nó ăn theo, có biết gì đâu nà. :) :)

      Delete
    7. uhm, chị cũng thấy có nhiều người kg chịu ăn mắm nhưng có món lại ăn được giống OX của em vậy đó :) ngộ hén :)

      Delete
    8. Thì bởi dzậy mới ....ngược đời nà! ;)

      Delete