Monday, April 28, 2014


Monday, April 28, 2014

CANH KHOAI MỠ DƯA MẮM


Đôi khi cần 1 bữa cơm đơn giản không cầu kỳ nhưng lại ngon hơn bất cứ món sơn hào hải vị nào khác .....hihihi..... ( hok biết nói vậy có quá lố kg nữa dù sao đó cũng là cảm nhận của chỉ riêng mình :) ) 


Vì món canh ăn kèm dưa mắm kiểu này thì chồng bảo ăn rất đậm đà ....nên rất khoái chí làm hết tô cơm .....hihihi....

canh khoai mỡ thì không cần nói mọi người cũng biết cách nấu thế nào rồi, chỉ cần chút tôm khô nếu không có tôm tươi nấu với chút khoai đông lạnh nếu không có khoai tươi , nêm chút rau om ...thế là có tô canh thơm ngon xì xụp húp .

Dưa mắm thì mua về giả tí ớt tỏi, vắt tí chanh và trộn đều vậy là có thể ăn được rồi ( nhà mình ăn hiệu Quảng Trị thấy dưa rất dòn ngon và độ ngọt , mặn cũng vừa phải ), luộc thêm tí thịt ăn kèm vậy là đủ dinh dưỡng rồi nhé :)


Khoai mỡ thì có lúc mua được khoai mỡ tươi nên nấu lên có màu tím đậm đẹp như vầy nè 

nhưng những lúc hok có khoai tươi thì phải nấu khoai đông lạnh thì màu sắc nhạt nhòa như thế này :) 

Thôi thì có sao ăn vậy chủ yếu có tí dưa mắm vô ăn cùng là ngon rồi :)

15 comments:

  1. Giờ này em còn mò vô bếp của chị thèm quá, em thích món dưa mắm với canh này, hay là dưa mắm ăn với cơm chiên tỏi. Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đói bụng kg em ? múc chén cơm qua hùn với chị nè :)

      Delete
    2. Cám ơn chị, em mà ở gần nhà chị thì chị sẻ sợ chít:)) vì em ham ăn lắm, mà bếp nhà chị toàn món ngon, em sẻ xin ăn ké hoài. Maì Anh

      Delete
    3. chị sợ em ăn xong mập quá trốn chị luôn :)

      Delete
  2. Chị mình cũng khoái nghe ... chồng dỗ ngọt ghê luôn :))) Nhưng đúng là ăn vậy em thấy ngon hơn bày biện tùm lum chị ơi, nhiều khi tí canh rau, ít con cá khô chiên giòn hay có chút dưa chút mắm vậy mà ăn sung sướng gì đâu á.

    Canh khoai mỡ em hay nấu có tôm khô giã nhuyễn với tiêu, đầu hành trắng và ít thịt nạc băm, với lại em hay cho cả ngò gai với rau om vô cùng luôn, rắc thêm chút tiêu, ăn thơm lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dại trai vậy đó em :) trai mà dụ là dính liền hà ....hehehe....để hôm nào chị thử nấu vừa thịt vừa tôm luôn ( chắc chắn là ngon rồi ) chứ thường chị chỉ nấu tôm tươi or tôm khô hay thịt băm thôi và nêm rau om chứ ngò gai bên này mắc quá mà kg phải chợ nào cũng có bán

      Delete
  3. chàng nhà em thì lại thích canh khoai mỡ ăn với thịt kho chị ơi. Lần nào nấu xong, em cũng húp cả tô canh bự rồi no cành hông mất tiêu :) :)

    Nhà mẹ em có trồng khoai mỡ, em bảo lấy giống về trồng (thử) mà vẫn còn ......khoái đi ăn ké, chưa trồng luôn nè. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. phải công nhận là canh này ngon hén ....ngon nên cứ húp tới ...ăn xong rồi lăn luôn :) trồng khoai đi ...có gì chị xin ăn ké với :)

      Delete
  4. Món canh này bé Thanh nhà em khoái lắm nè , bị nó ngon và trơn dễ nuốt hi hi !

    Nhìn cái dĩa thịt với dưa mắm mà nuốt nước miếng cái ực luôn . Ăn canh khoai mỡ với dưa mắm là còn gì bằng . Còn mà không có dưa mắm thì ăn canh khoai mỡ với thịt kho tiêu hay tôm ram thì chết cơm chết cả vòng 2 chị Danh ui ! he he !

    ReplyDelete
    Replies
    1. nấu cho bé T ăn đi em ơi ....chắc lâu rùi chưa nấu cho bé T ăn món này thì phải :)

      Delete
  5. Dạ cũng vài tháng chưa ăn thì phải nhưng có khoai đâu mà mua chị . Còn đông lạnh thì em ko muốn vì ko biết họ bỏ gì trong đó hi hi . Mùa hè chỗ em nhiều rau mồng tơi và rau đay , bé T khoái lắm , trơn trơn dễ nuốt he he !

    Em thì không ám ảnh canh , chỉ ám ảnh dĩa thịt luộc với dưa mắm . giờ mà có chắc ăn đã luôn ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi......thịt luộc ăn kèm dưa mắm ....ngon de kiu :)

      Delete
  6. Chị D ơi,khoai mỡ có phải là taro không ạ?Nếu đúng thì các chị cứ ăn thoải mái vì carb trong khoai này thấp thôi,ăn nhiều mà không lo tăng cân (khoai này còn dành cho low GI diet nữa đấy chị ạ).Nhìn tô canh của chị màu tím đẹp mê hồn luôn ^^ Em là ng Bắc nên chưa thử nấu kiểu này bao giờ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Taro là khoai môn or còn gọi là khoai cao . Loại khoai củ lớn hay được dùng để nấu chè or làm nhân giả giò rất ngon. Còn khoai mỡ còn được gọi là khoai tím hơi nhớt và dẻo dùng để nấu canh hình như tên tiếng anh là purple jam .

      Delete