Tuesday, March 11, 2014


Tuesday, March 11, 2014

CÁ ĐUỐI NƯỚNG LÁ CHUỐI


Sẳn tiện có món canh chua cá đuối post luôn món cá đuối nướng lá chuối kiểu Malaysian rất thơm .... rất đặc trưng này luôn. Cá được ướp nướng với Sambal sauce - 1 loại nước sauce rất đặc trưng và nặng mùi theo kiểu mùi mắm tôm của người Việt ăn rất đậm và rất lạ .....hihihi.....
Sambal sauce là 1 loại nước sauce gồm có mắm tôm Malaysian , tôm khô, sả bằm , ớt ...tạo nên và hay được dùng trong các món cá nướng và món xào của người Malaysian . Nhưng chẳng hiểu sao lại trở thành 1 món ngon nổi tiếng của người Singapore với món cá đuối nướng và được xếp hạng top ten trong những món ngon nên thưởng thức khi du lịch đến Sin ....hihihi....

Món cá đuối nướng hôm nay của mình được ướp nướng bằng gói gia vị Sambal của Malaysian được đóng gói bán sẳn. Ăn tuy ngon nhưng vẫn cảm thấy chưa bằng như ở tiệm , chắc phải nghiên cứu tự chế biến món sauce Sambal này ở nhà mới được....hehehe.... giờ thì ăn đỡ vậy nha :) 

12 comments:

  1. Báo cáo đồng chí chị ! chợ chỗ em chưa thấy có bắp chuối , không biết đây đến thứ 5 có hay ko nữa . Còn món này coi bộ hạp với em lắm nè , lá chuối thì em chắc có rồi , nhưng cái gói sauce thì chả biết mặt mũi ra làm sao nữa , với lại kẹt Anh chắc ko ăn món này được rồi .

    Cuối cùng nếu thứ 5 mà ko có bắp chuối thì em cũng đuối như con cá đuối luôn ha ha !

    Bởi mới nói , ăn cá chán thấy mồ ! hi hi ! ( dzọtttt lẹ )

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hok có bắp chuối thì em nấu canh chua bình thường thôi cũng được. Cách nấu y chang nhưng thay bắp chuối bằng rau nấu canh chua thường. Còn cá nướng em kg có sauce thì ướp muối ớt, xã bằm, nghệ ....ta nói cũng ngon de kiu :)

      Delete
  2. Để mai em ghé chợ lần nữa , ko có thì mới nấu canh chua thường . Còn cá nướng để em coi có đủ cá ko đã bị sao thấy làm xong nó ko còn nhiêu thịt hết hi hi !

    Ăn cá đuối thấy vất vả quá ha ha ! nhưng em thấy chị chỉ cho em tận tình vậy còn vất vả hơn hi hi !

    Thanks chị lia lịa !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tại hok muốn có người hok ăn rùi kiếm chuyện hok cho bé T ăn thì tội cho bé quá :)))

      Delete
  3. Vì con cá đuối nướng của chị nó ngon quá mà trưa nay em đi tìm cái hũ Sambal sauce muốn mờ mắt luôn không ra, hic ... Có cách nao tự chế không chị? Em coi mấy bog, thấy người ta bày lấy ớt khô, hành tím, hành trắng, gừng, đường, muối, bột ngọt cho vô máy sinh tố xay mịn rồi mang ra xào với tôm khô, mắm ruốc thì ra món sauce Sambal. Chị coi thử coi đúng hông rồi chỉ em làm với nha. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách làm sauce chị đọc trên net thấy cũng đại khái như vậy và cũng đi mua mắm tôm Malaysia về rồi mà chưa có làm nữa ...hihihi...thôi để lần này ráng cố gắng siêng làm thử xem sao rồi cho em biết hén :)

      Delete
  4. Hi ss ! Lau qua hong gap ! Co nho e hong :D

    E bao cao kimchi cua e ne :( buon nham luon ! Lan dau tien e lam nen hong co kinh nghiem ! Lam thi ra thanh pham nhung chac co le vi cai tat thêm bớt cua em nen ra hông dc ngon huhuhu ! Lỗi tại em ;( ! Nhung lan sau se lam ngon chac chan la vay :P

    E cam on ss nghen

    ReplyDelete
    Replies
    1. buồn vậy ....làm thêm lần nữa là sẽ có kinh nghiệm và ngon thôi mà :) cố lên

      Delete
  5. Chị ơi , cái gia vị Sambal này mua ở đâu được ạ. Nhìn món này hấp dẫn quá, cuối tuần muốn làm thử mời cả nhà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu em ở VN thì thử tìm trong các siêu thị nơi bán gia vị , họ bán thành từng gói sẳn or hũ , em theo link này coi mẫu mà tìm thử nhé http://www.asianmarket.com.au/index.php?route=product/product&product_id=727

      Delete
  6. món này khá ngon nhưng tìm lá chuối tại hcm thì quá khó, mình tìm mãi mấy ngày mới ra , nơi này bán lá chuối
    tham khảo bán lá chuối tại tphcm | ban la chuoi tai tphcm

    ReplyDelete