Friday, February 28, 2014


Friday, February 28, 2014

GỎI DƯA LEO KHÔ CÁ SẶC


Thực ra khô cá là món mà mình chẳng hề ưa thích mặc dù thích ăn cá ....hehehe....khô cá chiên lên rồi ăn với cơm như mọi người vẫn hay ăn sao mình thấy khô khan quá chẳng ngon tí nào nên chẳng bao  giờ để ý đến mấy con khô này làm gì. Nhưng từ khi qua bên này và hay được mọi người tặng cho những con khô cá ( món đặc sản quê nhà ) thế là phải nghiên cứu để xữ lý mấy con khô ngon quí hiếm đó và từ đó lại thích mấy món gỏi khô cá như thế này vì có nhiều rau độn chung ăn kèm nên....rất ngon. Ngoài món gỏi xoài khô cá sặc như mọi người vẫn hay thưởng thức thì hôm nay thử đổi vị với món gỏi khô cá sặc trộn dưa leo này cũng ngon không thua kém gì trộn với xoài đâu nhé ....hihihi...

Nguyên liệu :
- 2 con khô cá sặc 
- 2 trái dưa leo to 
- 1 củ carrot 
- 1 ít rau răm, rau thơm và ngò 
- 1 ít đậu phộng rang
- Nước mắm, chanh, ớt , tỏi, đường 
Cách làm :
- Khô cá sặc ngâm qua nước ấm pha chút muối loãng khoảng 15-20 phút cho cá nhả bớt chất mặn từ cá ra. Xong lau khô và chiên cá với dầu cho vàng. Cá sau khi được thấm bớt dầu và nguội thì xé nhỏ từng miếng vừa ăn.
- Dưa leo bỏ ruột cắt xéo thành miếng mõng.
- Carrot bào sợi
- Rau răm và rau thơm rửa sạch cắt khúc .
- Pha nước trộn gỏi theo tỉ lệ : 1 mắm : 1 đường : 2 chanh cùng với ớt tỏi.
- Trộn dưa leo + carrot lại với nhau cùng với nước trộn gỏi và thử lại ( hơi nhạt 1 tí để khi trộn khô vô chung thì sẽ vừa miệng ) cuối cùng cho rau thơm + khô cá vào trộn đều cùng với đậu phộng rang lên trên thì hoàn tất 

4 comments:

  1. Món này em chưa ăn thử bao giờ, nhưng nhìn trình bày em nghĩ là ngon :) Em thích cách chị xoay dưa leo trong dĩa quá. Em cắt dưa leo, cà chua hay thịt luộc đều bị gợn và không đều nên xoay xấu lắm chị Danh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nay ăn món gỏi xoài khô cá nên post bài củ gỏi dưa leo khô cá lên .....hihihi....còn bài mới thì để dành đó :) lâu lâu chị siêng nên tìa tót cho món ăn 1 chút , cách xoay này cũng dễ mà , cắt đều tay 1 chút thì xoay được ngay :) hôm nào thừ trộn ăn thử đi, diet được đó nhưng nhớ dùng đường ăn kiêng nhé :)

      Delete
  2. Nhin mat mat lam chi, chi trinh bay mon an rat dep, em se qua choi thuong de hoc hoi nhe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Linh Vu, mời LV cứ ghé nhà chơi thường xuyên nhé :)

      Delete