Wednesday, February 26, 2014


Wednesday, February 26, 2014

CHÁO CÁ HỒI


Cháo cá hồi là món cháo nhà mình hay ăn nhất mỗi khi có người trong nhà bị bệnh or biếng ăn , không biết ăn . Cháo cá nấu kiểu này rất đơn giản và nhanh, nhà mình kiểu nào nhanh gọn lẹ là khoái hà ....hihihi....

Nguyên liệu :
- 1 miếng cá hồi filet 
- Nước dùng gà or chicken broth
- Ít cơm nguội 

Cách nấu :
- Cho nước dùng gà or chicken broth vào nồi nấu sôi, cho cơm nguội bóp cho rời hạt vào nấu cùng. Nấu cháo bằng cơm nguội sẽ rất nhanh kg mất thời gian hầm và hạt cháo khi chín sẽ không bị đổ nhựa vì vậy mình thích nấu kiều này. 
- Cá hồi cắt miếng vuông vừa ăn, cho ít dầu vào chảo cho cá hồi vào chiên sơ 2 mặt xong cho ít nước mắm , xíu đường vào nấu sôi cho cá thấm và lắc nhẹ chảo cho cá  thấm mắm thì tắt bếp. Cho cá vào nồi cháo và nêm nếm lại cho vừa miệng.


- Múc cháo ra tô, cho hành ngò và gừng cắt sợi lên trên và măm thôi



6 comments:

  1. Trời hôm nay lạnh trở lại rồi chị ơi. Cho em xin ké chén cháo húp cho ấm bụng nhen.

    Tụi nhỏ nhà em cũng thích cháo cá hồi lắm (nhưng em nấu thì có thêm ít nếp vào nồi cháo á).

    Chẹp chẹp, nhìn tô cháo của chị làm em đói bụng, hổng lẽ tối nay về nấu cháo ăn sao trời ?? ...:) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tưởng gì chứ món này dễ mà ....hihihi....nấu cho tụi nhỏ và tụi lớn ăn luôn đi ....hehehe....nếu thích ăn cháo hơi dẽo thì cho nếp vô , nhưng chị hok thích nên mới nấu bằng cơm nguội đó :)

      Delete
  2. Tô cháo của chị quá hấp dẩn, làm em đói bụng đây, em chưa bao giờ ăn cháo cá hồi, chỉ có ăn canh chua cá hồi, ở nhà mẹ em nấu bằng cá Tilapia hoặc catfish không hà, hôm nào em phải bắt chước chị nấu với cá hồi. Thanks for sharing. Mai Anh

    ReplyDelete
  3. A, thích quá, món này em ăn được chị Danh ơi. Chị gạt cháo ra, cho em xin khứa cá nhỏ nhỏ bằng 2 ngón tay thôi nha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã mất công xin rùi thì xin khứa lớn cho đáng luôn đi :)))

      Delete