Thursday, May 22, 2014


Thursday, May 22, 2014

BÚN MẮM THÁI, THỊT LUỘC


Thực ra mắm Thái từ lâu không phải là món khoái khẩu của mình từ khi còn ở trong nước. Vì mắm mà chẳng mặn mà lại ngọt và lờ lợ chẳng có gì là ngon hay hấp dẫn cả ....hihihi.....Đối với người miền Trung mình, mắm thì phải mặn ....phải đậm đà thì mới gọi là mắm được chứ.

Thế mà ...rồi cũng có ngày mình lại ăn món mắm này nơi xứ người ...và thấy ngon lạ ....không biết có phải ngon vì đó là món ăn đậm chất quê hương .....ngon vì trong món mắm ấy có nỗi nhớ quê nhà ...hay ngon vì lúc xưa mình chưa biết cách ăn món mắm này ....và ăn không đúng cách ( cười )

Nghĩ lại cũng mắc cười ...vì lúc người bạn đưa cho món mắm này  ( quà từ VN mang về ) mình cứ từ chối oai oải (cười ). Nói rằng " món mắm của xứ bà ngọt ngay tui hok lấy " . Nhưng người bạn cứ nài nĩ và nói " Mắm này ngon lắm để tui chỉ bà cách ăn, bà sẽ thấy ngon cho coi " ......hihihi.....(cái này là quảng cáo thương hiệu của xứ sở đây ) . Và đúng như người bạn này nói , chỉ cần vắt thêm tí chanh, nêm thêm tí nước mắm , trộn thêm cái ớt, chút tỏi , luộc miếng thịt ba rọi và thêm tí bún, rau sống......hehehe......Mùi mắm lúc trộn lên sao mà nồng nàn quyến rũ và hấp dẫn đến như vậy ? ta nói nuốt nước miếng không kịp và cũng lo chụp thiệt lẹ để còn ăn :) ...... Và đúng là ngon hơn cái lần xửa lần xưa mình ăn lúc còn ở VN, còn người kia thì khoái chí vì được ăn mắm :) . Cám ơn bà bạn đã giới thiệu món ngon xứ bà .....Mắm Thái Châu Đốc !

13 comments:

  1. Chị Danh, mai mốt bạn chị có tặng lần nửa mà chị từ chối nhớ gởi cho em nha. Cái mắm này em thích vì dể ăn. Ăn với thịt, rau, bún và có vài lát tỏi và ớt nửa mới đả. Em mua mắm loại đó ở chợ vn không thấy ngon

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe.....đúng là mắm này chỉ có đem từ VN sang mới ngon chứ mua ở đây ăn dỡ lắm em .....vậy là 1 cánh tay dơ lên .....nếu có nhiều cái tay đưa lên....chị sẽ si nghĩ và order đem qua ......bán .....kakakaka....

      Delete
    2. Chị nở nào bán cho em vậy??? Mà chị nói đúng là mắm này chỉ đem vn qua mới ngon và chỉ có ở Châu Đốc lại còn ngon hơn nửa đó. Khi nào về rinh vài hủ tặng em nha kakakakaka

      Delete
    3. Thì phải nói bán trước rồi mới tính cho sau .....hehehe......vậy mới có động lực đi về VN rinh mắm chứ :)

      Delete
  2. Việt Nam mình nhiều khi em nghĩ nhỏ vậy á mà sao quá trời món ăn...ẩm thực VN mình phong Phú ghê chị hen? Mỗ vùng miền là mỗi kiểu ẩm thực đặc trưng riêng....em chưa bao giờ xuống miền Tây nên cũng ko biết gì về ẩm thực miền Tây.....Lâu lâu chị cho em biết thêm được món.....món bữa nay em cũng chưa ăn bao giờ luôn...án ké nhà chị hoài xấu hổ quá hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ẩm thực VN mình đa dạng và phong phú lắm ...mỗi vùng miền có những món ngon khác nhau vì vậy cứ đi hoài thử hoài mà cũng kg hết đó em ơi ....vì vậy món nào chưa biết thì cứ thử cho biết nha em :D

      Delete
    2. Dạ...từ từ em sẽ cố gắng nấu những món này để ăn cho biết...coi như em sướng, được chị bổ sung menu list liên tục hehe

      Delete
    3. hehehe....món mắm này chắc hơi khó thử nếu như hok được quà từ VN :)

      Delete
  3. hi hi ... hồi mới xuống miền nam, ăn cơm trong quán người ta bày mắm thái thịt luộc, em hí hửng gắp một gắp rồi ngậm luôn, nuốt cũng khổ mà nhả cũng khổ vì nó có mùi mắm nhưng lại ngọt quá, kỳ cục quá, đu đủ thì sột sột, dứa thì mặn và dẻo kẹo ... cứ như ăn nhầm mứt dẻo bị dính mắm ...! Từ đó em dứt khoát không có ăn, hôm nay nghe chị bày cách ăn mắm thái, có khi chủ nhật em sẽ mua ăn thử coi sao :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính xác luôn em ...món của người miền Tây thì hay ngọt ...cho nên nếu mình chế biến lại theo cách của mình thì cũng vẫn có thể ăn ngon mà ...thử đi rồi cho biết nhen :) nếu vẫn cũng không thể ăn được ....thì hú 1 tiếng chắc có nhiều người đến zớt lắm đó :)

      Delete
  4. Chị ui, chị cho em email đi. Khi nào em đi Los, em sẽ mua gởi biếu chị. Em cũng thỉnh thoảng mua mang về đẻ tủ lạnh ăn dần. À mà em thấy bé Thu (Anh và Em) cũng thích nữa mà em không có email của nó.

    ReplyDelete
  5. thank kìu chị. em copy rồi. chị xóa đi

    ReplyDelete