Thursday, June 18, 2015


Thursday, June 18, 2015

GỎI XOÀI TRỘN RUỐC KHÔ


Gỏi xoài trộn ruốc (là những con tép bé tí ) khô bé tẹo được rang sơ cho thơm rồi đem đi trộn gỏi , vậy thôi nhưng rất bắt mồi, ăn đã mà không biết chán. Những con ruốc bé tí tẹo này thường có nhiều ở những vùng biển miền Trung. Khi vô mùa nó nhiều vô số kể bởi vậy người ta mới đem phơi khô để dành. 

Bên này ruốc tươi hay ruốc khô gì cũng hiếm, lúc trước tìm mua chẳng thấy. Nhưng lúc này nhờ có cái vụ bánh tráng trộn nên các chợ nhập ruốc sấy khô  có tẩm gia vị ngọt ngọt qua bán rất nhiều. Sẳn mua về làm bánh tráng trộn còn dư, nên lôi ra trộn gỏi ăn cũng đỡ ghiền. Món gỏi này chống chỉ định người thèm chua, ai thèm chua vô nhìn chảy nước miếng ướt bàn phím mình không chịu trách nhiệm à :). 
Nguyên liệu :
- 1 trái xoài xanh  
- Ít ruốc sấy khô
- Ít rau răm 
- Nước mắm, đường, tỏi, ớt 
- Bánh tráng nướng 
Cách làm :
- Xoài gọt vỏ băm nhỏ or bào sợi tuỳ thích. 
- Rau răm rửa sạch cắt nhỏ 
- Trộn xoài và rau răm lại với nhau . 
- Nước mắm trộn gỏi : giã nhuyễn ớt tỏi trộn đều với 2 tbsp nước mắm + 2 tbsp đường thành một hỗn hợp nước sauce dẽo quyện vào nhau. 
- Khi bắt đầu ăn cho nước sauce vào trộn đều , rắc ruốc sấy lên và dùng liền. Cứ ăn đến đâu rắc ruốc đến đó như vậy ruốc sẽ giữ được độ giòn ngon. 

- Gỏi xoài ăn kèm bánh tráng nướng, nhâm nhi tí rượu khai vị or tí beer rất tuyệt. 

7 comments:

  1. Thôi ss Béo mah cứ vầy e tạm vô blog ss Béo đến khi e gồng hông đc nữa nha ! Chứ vầy chắc e thèm chớt mất ! Nãi giờ ko biết chùi mấy lần rồi nè :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã bảo chống chỉ định cho người thèm chua rồi mờ lị :)))

      Delete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Em thì hay trộn gỏi xoài với cá khô hay cá rô (loại nhỏ xíu như rô đồng, câu ngoài hồ đó chị) chiên giòn đó chị. Ăn đã luôn.

    Rồi, ghé chợ xách mấy trái xoài xanh dzìa làm gỏi tiếp đây, chẹp chẹp chẹp :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, hết cá khô chuyển sang chơi ruốc khô ăn cũng ngon á :)))

      Delete