Tuesday, January 28, 2014


Tuesday, January 28, 2014

NƯỚC XÍ MUỘI TẮC


E ...Hèm .....để có được món nước xí muội tắc uống 3 bữa Tết là điều không tưởng đối với mình và mình cũng không  bao giờ nghĩ mình sẽ làm món nước này .....hehehe....

Lời đầu tiên mình muốn nói là xin chân thành cám ơn nhà tài trợ 8 tắc đã tài trợ cho 1 thùng tắc organic ở nhà trồng ....hihihi....tiếc cái công đã xuống đến tận New Orleans rinh nó về cho nên ráng đứng tê 2 cái giò mỏi cái tay để làm nên món xí muội tắc này để dành uống 3 ngày Tết và suốt cả mùa hè sắp tới .....hahaha....phải chi có thể mời nhỏ được 1 ly uống thử hén ......Thanks em gái nhiều nhiều về những quà tặng và tình cảm em đã dành cho chị, chắc kiểu này phải ghé nhà em dài dài mới được ......kakaka....

Món xí muội tắc này làm thì cũng dễ thôi nhưng ....công thì bỏ ra rất nhiều .....kiểu như người ta hay nói " Của 1 đồng công 1 lượng " là rất chính xác trong trường hợp này ... thôi thì giờ mình xăn lai quần xén tay áo mà làm nhé . Nếu ai có đủ can đảm thử cùng mình thì xin mời ...cũng không uổng công đâu .....hahaha....tắc làm kiều này mà pha nước dừa uống nữa thì thành dừa tắc .....ta nói bá cháy bọ chét luôn ...viết xong bài này chắc phải đi mua dừa tươi về làm dừa tắc uống mới được .....dù trời này mà uống dừa tắc thì hơi trớt quớt ....hahaha...vì ngoài trời đang rất lạnh và đông đá ....thiệt là khùng quá đi thôi .....kakaka...

Nguyên liệu :
- 2 lbs tắc chua 
- 1 lbs đường 
- 1 tí xíu muối 
Cách làm :
- Tắc ngâm qua nước muối rửa sạch , bổ đôi quả tắc vắt lấy nước để riêng .
- Vỏ tắc cắt mõng thành sợi . ( ta nói khổ nhất là cái công đoạn cắt nhỏ và vắt nước này ...hic....tê cái giò )
- Trộn vỏ tắc , đường, nước tắc ( đã vớt bỏ hột ) và tí xíu muối cho đậm đà để vài giờ cho đường tan.
- Cho hỗn hợp tắc, đường lên bếp nấu sôi, vặn lửa nhỏ và sên như sên mứt . Nhớ phải đảo tắc để khỏi bị sít nồi. Sên cho đến khi nào thấy tắc dẻo lại và như ý thì tắt bếp.
- Đợt tắc nguội thì cho vào hủ thuỷ tinh ( trụng nước sôi phơi cho khô ) và cho vào tủ lạnh dùng từ từ.

- Món xí muội tắc này có thể cho ra dĩa dọn kèm bánh mứt trong 3 ngày tết như 1 món mứt dẽo , dích 1 miếng uống ngụm trà cũng tuyệt lắm.  Ăn không hết thì để dành đó mùa hè pha nước giải khát uống or làm dừa tắc uống thì càng tuyệt vời hơn. 


Mời cả nhà dùng thử mứt tắc dẻo và nước tắc nha .....






12 comments:

  1. Mùa này mah cũng có tắc đã vây ta :P
    Chắc lên Houston xin chị 1 ly uống giải cảm quá ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mùa này bên này cũng có tắc nhiều lắm em, nhưng tắc này là của bạn tặng đó :D hok tốn tiền mua ....hhihihi....

      Delete
  2. Ta nói sao mà rầm rộ quá nhaaaa ! hi hi ! Chị làm nhìn ngon quá đi !

    Em giờ đang ở Los chơi mà thời tiết bên NO đang lạnh lại còn có tuyết nữa mới kinh dị , cây tắc của em chắc cũng đóng băng luôn rồi hic hic !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hy vọng là nó hok chết chờ đến khi chủ nó về ....đi chơi zui zẻ mạnh phẻ nha cưng

      Delete
  3. Chà, nhìn ly nước của chị thèm quá là thèm. Mấy ngày nay loay hoay dọn dẹp, đi chợ, nấu ăn em đuối luôn à. Giờ có ly nước tắc uống ngon phải biết nhưng ở bên mình bây giờ mà mua tắc làm tắc xí muội như chị ngó chừng hơi ... sang (hi hi ... ) nhưng đợi ra tết người ta bán ký lô rẻ như cho, khi đó tha hồ "mần" nước tắc. À, mà nhà em có trẻ con, cho cả vỏ tắc vào sên thì có bị hơi đăng đắng không chị? Trẻ con uống được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hơi nhân nhẫn 1 tí chứ kg đắng nàng ơi , nếu làm cho con nít uống thì tăng lượng đường lên nhé , vị ngọt sẽ lấn ác tất cả ....hihihi....vì như vậy khi pha nước uống sẽ cho ít tắc thôi và như vậy sẽ kg cảm giác được vị nhẫn từ vỏ tắc, còn mình thì kg thích ngọt nên cho lượng đường ít , và dĩ nhiên khi uống phải pha thật nhiều tắc ....nhưng vì uống quen rồi nên chỉ cảm nhận vị thơm của tắc chứ kg cảm giác được vị đắng ....hehehe...

      Delete
  4. Úi, nhìn mê quá, cho em ké miếng với. ;) Tắc nhà em năm nay ra hổng đúng Tết nên ăn sạch trọi. Còn hôm nọ có chị bạn cho 1 mớ thì làm mứt một it, còn 1 it ép nước uống rồi. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tắc tươi mà làm nước uống thì ngon rùi ...nhưng vì nhiều quá nên phải làm kiểu này để dành uống từ từ đó ....

      Delete
  5. Nhìn ngon và đẹp quá chị...nhưng bên em tìm không ra tắc để làm ...ngày hết Tết tới rồi, em chúc chị và gia đình năm mới sức khỏe dồi dào và an khang thịnh vượng nha chị...một năm ngựa mã đáo thành công chị hen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em , mời em 1 ly uống thử nha ....cám ơn những lời chúc tốt đẹp của em và chị cũng chúc em cùng gia đình 1 năm mới sức khoẻ và hạnh phúc nhé !

      Delete
  6. ngon qúa mà không có tắc sao đu đây ta

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để em đánh xe xuống nhà 8 tắc ...hái tắc cho chị nhoa :)))

      Delete