Wednesday, September 6, 2017


Wednesday, September 06, 2017

CANH RONG BIỂN TÀU HỦ NON VÀ NẤM RƠM KHÔ KHO TIÊU


Được nhỏ Sương share cho bịch nấm rơm khô ở nhà làm gửi qua, mà cứ cất đó mãi chưa biết làm gì. Hôm qua rằm ăn chay nên mình lôi kho tiêu thử, hok ngờ ngon ghê à nha 😋. 

Nấm khô mình ngâm nước ấm cho mềm, rửa xả lại cho sạch bụi bẩn. Xong phi tí dầu hành cho thơm, cho nấm vào đảo đều. Tiếp đến cho nước tương cùng tí đường, vài trái ớt hiểm rồi đậy nắp hạ lửa nhỏ liu riu. Lâu lâu mở nắp đảo đều cho nấm thấm. Kho chừng đâu 15 phút là xong liền hà, nhanh lắm. Xong đâu đó rồi mới rắc nhiều nhiều tiêu lên thì sẽ ngon hơn nha 😀.

Canh rong biển hay quê mình người ta vẫn thường gọi là mứt biển thì được bạn biếu làm quà trong lần về VN vừa rồi. Rong biển ngâm với nước ấm cho nở ra, cũng rửa xả nhiều lần cho sạch cát, rồi cho ra rổ cho ráo nước. Tàu hủ non cắt miếng vuông, nấu nước sôi ( mình dùng Vegetable broth ) thả tàu hủ non vào, nêm tí hạt nêm rồi cho rong biển vào là có món canh ngon ngon rồi. Canh rong biển nếu ăn chưa quen sẽ thấy có mùi hơi nồng từ tảo biển, nhưng khi ăn quen sẽ bị ghiền cái mùi đó hồi nào không hay😛. 

Nấm và canh thôi thấy cũng ít quá sợ thiếu ( tham ăn mà ) 😭, vậy là xào thêm dĩa mì căn xào sả ớt ( món khoái khẩu của AX vì được cho là ngon như thịt gà ).

Tính ăn gì đơn giản thôi, ai dè bày bày một hồi thành ra thịnh soạn quá. Rồi xí xọn cho cơm ra dĩa cho giống tiệm, chan miếng nước tương dằm trái ớt thiệt cay, trộn đều. Trời ơi sao mà nó hợp quá đi thôi. 

Nấm rơm dai dai, mì căn thì thơm sả ớt, cũng dai dai mềm mềm. Rồi thêm miếng dưa leo dòn tan mát lạnh, húp thêm miếng canh rong biển. Loáng cái hết dĩa cơm to đùng hồi nào chẳng hay 😱, thiệt là đau lòng quá đi thôi.

Ta nói sợ ăn cơm chay là vậy đó, cứ cơm chay là ăn nhiều hà ....kiểu như bị mất kiểm soát vậy đó ....hic hic ....có ai giống mình không vậy 😜 ?! 

3 comments:

  1. Em nè chị! 🙋🏻 Ăn chay lúc nào cũng thấy ngon miệng và ăn ngày 6 bữa hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....tính ăn tuần hay 10 ngày gì đó, mà mới có khởi động 1 ngày thì phải suy nghĩ lại nè :)))

      Delete