Friday, August 25, 2017


Friday, August 25, 2017

CƠM GÀ HẢI NAM

Lâu lắm rồi mới nấu lại cái món cơm gà Hải Nam này, kể từ ngày làng O đóng cửa. Nhớ cái thời đó, mỗi khi nhà nào đó có món ngon, món mới thì y rằng sau đó nhà nào cũng tán loạn tìm nguyên liệu để nấu theo vui thật 😊. 
Giờ bà con tán loạn mỗi người mỗi nơi, có người vẫn còn duy trì blog, có người bỏ hẳn chuyển sang FB cho tiện. Riêng mình vẫn thích blog, vì nơi này dường như yên ắng và tĩnh lặng hơn nhiều. Có thể viết linh tinh những điều mình thích như một nhật ký nấu ăn hằng ngày 💛. 
Trở về cái món cơm gà Hải Nam này, thực ra cũng chỉ là cơm được nấu với nước luộc gà, gà luộc chấm với nước sauce. Và điểm chính mấu chốt của món cơm này chính là cái nước sauce này đây😋. 


Món nước sauce này được người đẹp Sophia học được từ người Hải Nam chính gốc một thời gây sốt lúc Opera còn chưa đóng cửa. Phải công nhận cái nước sauce này ngon thiệt, cái lạ của thứ nước sauce này là có thêm vị tắc nên khá đặc biệt, chứ không như nước sauce gừng chấm gà mà thường mình vẫn hay ăn. 
Lần này mình nấu cơm gà hơi khác chút, hơi lai với cơm gà Hội An. Gạo mình vo sạch để ráo, phi tỏi cho thơm cho tí bột nghệ vào, xong rang sơ gạo rồi mới cho vào nồi nấu với nước dùng gà. Cơm chín, đảo đều cơm giã vài tép tỏi cho vào giữa nồi cơm và lấp lại. Cơm chín rời hạt, thơm mùi tỏi và đậm đà😋. 
Nước sauce chấm gà :
- 2 trái tắc cắt đôi, bỏ hạt 
- 2 tbsp nước luộc gà 
- 2 tsp đường
- Ớt tuỳ thích 
- 4 tép tỏi 
- 1 lóng gừng cỡ đốt ngón tay 
- tí xíu muối 
Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn, cho ra chén nêm lại nếu nhạt thì cho thêm tí muối nữa sao cho vừa miệng là được. 
Mấy năm rồi gần như quên hẳn món cơm gà này, giờ ăn lại vẫn thấy ngon như thuở nào. Cám ơn người đẹp lần nữa 😍. 

7 comments:

  1. Nhớ ngày còn ở làng O chị nhỉ. Vui ơi là vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi Vân, lúc đó vui. Cứ nhà nào ăn có món nào ngon ngon là y như rằng sau đó cả làng xúm nhau ăn món đó, nhờ vậy mà học hỏi được nhiều món lạ từ các vùng miền khác nhau.

      Delete
  2. Giờ qua fb thất lạc bạn bè nhiều lắm chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uh và cũng không còn vui như ngày xưa nữa ...

      Delete
  3. Cháo lòng Tuyên Dung , 096 510 99 27 ,May mắn quán được mọi người ủng hộ đến ăn vào mỗi buổi sáng, đặc biệt là sáng cuối tuần. , 172 - N04, LK 27.28, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội 12100, Việt Nam https://g.page/chaolongtuyendung?share

    ReplyDelete