Sunday, January 22, 2017


Sunday, January 22, 2017

KHÔ GÀ LÁ CHANH



Năm nào Tết đến cũng làm ít khô bò lai rai, năm nay thấy bà con rần rần khô gà nên mình cũng thử bon chen Khô gà lá chanh xem thử thế nào, gì chứ lá chanh nhà mình lúc nào cũng dư dã mà :). 
Khô gà lá chanh công nhận thơm thiệt nhưng ngon như khô bò thì chắc là không rồi. Vì khô gà không dai và ngọt như khô bò, nhưng mỗi cái một kiểu, coi như lâu lâu thay đổi chút cho mới lạ. 

Nguyên liệu :
- 1 lb thịt ức gà 
- 4 tép sả
- 1 củ tỏi
- 1 củ hành 
- 1 lóng gừng
- Vài trái ớt 
- Ớt bột Hàn quốc 
- Hạt nêm , dầu hào, rượu nấu ăn, ngũ vị hương, nghệ, đường, lá chanh
Cách làm : 
- Luộc ức gà ngập nước với chút muối cùng với gừng cắt lát, 4 tép sả đập dập ( lấy đoạn gốc cứng ) và nhúm lá chanh. Nước sôi hạ lửa nhỏ để sôi 5 phút, tắt bếp đậy nắp ngâm gà thêm 15 phút nữa. Vớt gà ra ngâm qua nước lạnh cho gà thật nguội rồi đem xé sợi to ( cỡ cây đũa, đừng xé nhỏ quá khô gà sau khi làm xong sẽ bị vụn ) .
- Xay nhuyễn phần còn lại của 4 tép sả + hành + tỏi trộn đều với 1 tbsp hạt nêm + 1 tbsp dầu hào + 1 tbsp rượu nấu ăn + 2 tbsp đường  + 1 tbsp ớt sa tế + 2 tbsp ớt bột Hàn quốc + vài trái ớt tươi đập dập + 1/2 tsp ngũ vị hương + 1 tsp bột nghệ ( thêm tí nước nếu thấy đặc ). Cho gà vào hỗn hợp này trộn đều và để thấm khoảng 15 phút. 
- Cho ít dầu ăn vào chảo, đổ thịt vào và xào với lửa nhỏ cùng với lá chanh ( cho nhiều lá chanh chút sẽ thơm hơn ) cho gà săn lại. Khi thấy gà đã rút hết gia vị và bắt đầu ráo thì tắt bếp và cho gà ra mâm để sấy. 

-Sấy gà với nhiệt độ 250 độ F, cứ khoảng 10 phút thì lấy ra đảo thịt một lần cho gà khô đều. Sấy khoảng 40 phút là được or cho đến khi thấy khô như ý muốn thì ngưng. 

3 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẽ kiến thức về cách làm khô gà rất bổ ích. Bên mình cũng đang cung cấp các loại khô gà lá chanh chất lượng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ý kiến rất bổ ích cảm ơn bạn

      Delete