Wednesday, December 7, 2016


Wednesday, December 07, 2016

KHÔ CÁ DỨA CHIÊN CHUA NGỌT


Biết chị khoái cá mắm, nên thỉnh thoảng có đứa có chút quà từ quê nhà gửi sang là ghé nhà dấm dúi chị, khi thì bịch mắm, lúc thì miếng khô . Nhờ vậy mà chị cứ có cá mắm ăn dài dài sướng thì thôi :))). Trời lạnh lạnh như kiểu vầy cứ lôi khô ra ăn là ngon nhất, mà nhất là khô cá dứa một nắng nữa, ăn nó đã làm sao. 
Cá đem rửa lại qua nước ấm dưới vòi, xong thấm khô rồi chiên vàng. Trộn sẳn chén nước sauce gồm đường ( mà đường thốt nốt sóng sánh như mật ong cũng của em cho nên lại càng ngon hơn ) , tí xíu mắm, tương ớt, nước me or giấm đỏ . Xong mới giã vài tép tỏi phi cho thơm cho chén nước sauce kia vào nấu sôi, cho dĩa cá đã chiên vào và xốc đều sao cho nước sauce vừa đủ bám hết miếng cá là xong. 

Miếng cá sau khi hoàn tất có lớp vỏ ngoài dòn, thịt cá mềm và béo. Vị mặn nhưng ngọt và có chút chua cay vừa đủ kích thích vị giác, chỉ cần đưa miếng cá lên chưa kịp chạm môi thì tuyến nước bọt chực trào, vậy là đạt rồi đó. 

Trời lạnh chỉ cần dĩa khô chiên kiểu này và nồi cơm trắng thôi cũng đủ rồi. Ăn kiểu này chỉ dám bao khô chứ bao cơm hok nổi đâu à. Khô mặn mặn ăn không hao chứ cơm thì hao ghê lắm á. Thanks em cưng có gì ngon cũng nhớ đến bà chị ham ăn này ...hehehe..... 

11 comments:

  1. hehe thương quá đi thoaii! chị thiệt sáng tạo đó nhoa, để còn bịch cuối em đem xóc mắm đường kiểu vậy coi có bao nổi oatmeal hông chứ ăn cơm là chớt liền luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. kkk ăn với oatmeal cũng ngon lém á :)

      Delete
    2. Chị ác quá nha chịiiii ! Hi hi

      Nhìn ngon ghê chị ơi ! chị làm nhìn mướt đẹp như cá tươi vậy đó chứ ko giống cá khô . Cá khô ăn kèm dưa leo ngon quên trời đất chị ơi hi hi

      Delete
    3. Cái này cá 1 nắng nên nhìn nó kg có giống cá khô em. Mà nói là khô chứ nó kg có mặn, bởi vậy chiên xong cứ bốc lủm hao quá nên phải làm kiểu này cho bớt hao :))))

      Delete
    4. Quên ...quành lại hỏi cái nè ? sao bữa nay cá mà cũng khen ngon là seo :)))))

      Delete
    5. kkkkk, có ngừ tính chuyển qua đạo cá cùng chị hén :))))

      Delete
  2. Tại chị chụp hình nhìn ngon quá trời ! Mà em thích ăn cá chiên và cá khô mừ ! Cá kho thì vài loại và ăn chút chút thoai hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị kg thích khô nhưng khô này thì thích nè :) vì nó ngon :))))

      Delete
  3. Chị, con cá của chị có nhiều mỡ? có béo không? Em thử ăn cá dứa 1 nắng này rồi, nói chung là ngon, nhưng sao em thấy nó béo quá chị ơi. Em không dám cho dầu, thả nó vô áp chảo mà một lúc nó ra cả chảo dầu luôn. Ăn ngon mà em toàn phải lột bỏ da, ngậy quá chịu không nổi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cá này chiên ít dầu thôi em, gong em làm gỏi or làm kiểu này ăn mới ngon. Chứ em ăn kg thì đúng là nó hơi béo nhưng không nổi ngậy như em nói đâu :)

      Delete