Wednesday, October 14, 2015


Wednesday, October 14, 2015

CHÈ SEN HUẾ


Bỏ bê nhà cửa, bếp núc lạnh tanh, mạng nhện vương đầy vì mãi mê vui chơi quá độ. Nay quay lại bếp núc với món chè sen Huế thanh tao, mát rượi như mùa thu đang phảng phất nơi đây, thiệt là tuyệt vời ....

Quả thật sen Tịnh Tâm - Huế đã không hổ danh như người ta ca tụng bấy lâu. Đúng là sen tiến vua có khác :), hạt sen nhỏ đều hạt, hạt bở mười hạt như mười, không có hạt sượng như những loại sen khác mà mình từng biết và khá ngon, dù chỉ là sen khô. Thiết nghĩ nếu được thử sen tươi nữa thì ngon phải biết :) . 

Chỉ cần vo sạch sen khô với nước lạnh rồi cho vào nồi ủ ( thermal cooker ) để qua đêm thì sen đã nở đều mềm hạt. Bắt trở lại lên bếp với ít đường phèn, thêm nắm lá dứa vậy là có nồi chè sen thơm phức rồi. Đợi chè nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh rồi từ từ mà thưởng thức món chè sen mát lạnh thơm ngon, đầy bổ dưỡng này rồi. 

Chả thế mà nhà thơ Tô Kiều Ngân đã phải ngậm ngùi khi xa Huế rằng : " Nhớ bánh bèo, nhớ cơm hến, nhớ chè sen ". Bánh bèo thì tôi chưa có cơ hội để thưởng thức ở Huế, nhưng cơm hến thì thưởng thức rồi, tuy chỉ là quán nhỏ ven đường nhưng ngon tuyệt. Giờ ngẫm lại tôi vẫn còn cái nhớ mãi cái hương vị cay nồng và rất Huế ấy. Còn chè sen thì nay tôi cũng tự tay mình nấu và thấm được cái ngon của nó rồi. 

11 comments:

  1. Thương chồng nấu cháo le le
    Nấu canh bông bí nấu chè hạt sen

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi....vậy em phải kiếm le le nấu cháo và kiếm bông bí nấu canh nữa cho nó trọn vẹn chị à :) Mời chị chén sen Huế ăn cho mát nè :)

      Delete
  2. Chi di dau mat tieu, ngay nao em cung vo bep Tim chi:) Mai Anh.

    ReplyDelete
  3. Hình đẹp chị ơi ! bộ chén đựng rất hợp với chè Hạt Sen , chị viết hay nữa ! hí hí !
    Mai mốt cho em ăn thử nhaaaaa ! ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn hấp dẫn chứ kg có gúm như bộ chén kia à :) mà hỏi thiệt nhen , khen thiệt hay khen nịnh để ăn chè sen vậy ta :)))))

      Delete
  4. Khen thiệttttttttttt ! ha ha !

    Em chưa bao giờ ăn chè sen nên thấy chị khen dữ quá em tò mò hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka...có khi chị thấy ngon mà em hok thấy ngon vì em đâu khoái chè :))))

      Delete
  5. Bữa nay chắc hết rồi hơ chị? Chớ nếu còn là em bò qua xin ăn ké liền á :)) :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói chè này đắc hàng lắm, đợi em hỏi thì nó hết tận đời nào rồi :)))

      Delete