Friday, June 19, 2015


Friday, June 19, 2015

CHẠO TÔM


Có được món Chạo tôm ăn rất đã này cũng là nhờ cái mớ mía tươi của từ vườn em Dã Quỳ viện trợ cho từ cái dạo uống nước mía ....hihihi... Làm xong , ăn xong lâu lắm rồi mà cứ loay mãi quên không post lên để mời em DQ ăn ké với mình cho vui nè. Cám ơn em gái lần nữa nhé, cũng nhờ em mà có mớ chạo tôm ăn ngon phết. 

Nguyên liệu :
- 2 lbs tôm 
- 1 tsp muối 
- 1.5 tbsp hạt nêm 
- 1.5 tbsp đường 
- 2 tbsp dầu ăn
- 100 gr thịt xay ( or lượng mỡ heo tương đương )
- 3 tép tỏi 
- 1 bó đầu hành trắng
- ít tiêu 
- 30 đoạn mía ( nếu không có mía tươi có thể dùng mía lon cũng rất tiện )
- Bánh hỏi 
Cách làm :
- Tôm lột vỏ ( còn khoảng 1.5 lbs = 800 gr ) lau cho tôm thật khô. Ướp tôm với muối cho vào tủ lạnh khoảng vài giờ hoặc qua đêm. 
- Cho tôm, thịt vào máy cùng với tất cả nguyên liệu và xay nhuyễn. 
- Mía cũng được lai khô để khi quấn tôm vào không bị rớt. 
- Vo từng viên tôm tròn , đặt cây mía vào và dùng tay bóp cho tôm bám đều trên mía. Để sẵn 1 dĩa với ít dầu khi bọc tôm vào mía xong thì lăn chạo tôm qua dầu và cho vào xững hấp. Hấp chạo tôm khoảng 10 -15 phút là được. 
- Nếu chưa dùng ngay có thể cho vào túi ziplock quấn giấy foil or giấy báo cho kín. Và cứ bảo quản như vậy cho đến khi nào cần dùng thì rã đông và nướng or chiên lại theo ý thích. 

- Chạo tôm sau khi hấp sơ , trước khi đem đi nướng cũng lăn sơ chạo tôm qua dầu ( để tránh bị khô ) và nướng chạo tôm khoảng 7-10 phút với nhiệt độ 480 độ F ( 250 độ C ) mình nướng bằng lò thuỷ tinh. Tránh nướng quá lâu sẽ làm cho chạo tôm bị khô mất ngon.

- Chạo tôm nướng ăn kèm với bánh hỏi , nước mắm pha ( 1 mắm : 1 đường : 3 nước ) rất tuyệt. 


3 comments:

  1. Ăn hết từ hổm rày rồi phải hông chị ?? Mía giờ mọc ra quá xá luôn mà em ép nước uổng hổng kịp luôn á. Thích thì em chặt cho thêm mớ nữa nè ;)

    Nhìn mớ chạo tôm chị làm hấp dẫn thiệt á!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uhm nếu tiện thì hok từ chối á ....hehehe....nhưng nhớ nói trước để chị mần cái bánh cho tụi nhóc em cầm hộ về dùm luôn :)

      Delete