Sunday, June 7, 2015


Sunday, June 07, 2015

CHẢ HUẾ


Bụi chuối sau nhà lâu lâu ra được vài lá, định để dành nhiều nhiều rồi hái luôn thể, vậy mà chưa kịp nhiều thì gió thổi rách hết mất tiêu. Tiếc mấy cái lá chuối mà đêm hôm khuya khắc, 2 vợ chồng lui cui kẻ soi đèn người hái lá, dù chưa có dự tính hái để làm gì. Chỉ mấy cái lá chuối chẳng đáng gì, mà cứ tiếc vớ vẩn vậy đó. 

Nhờ tiếc mấy cái lá mới có mớ chả Huế ( xứ mình gọi là chả lá vì lá nhiều hơn chả :) ) hôm nay. 

Chả Huế làm theo cách này cũng khá đơn giản, chẳng cần xay thịt quết chả gì sất. Cứ mua ít giò sống về thêm ít tỏi xay , tiêu thật nhiều rồi cho vào lá gói mà thôi. Giò sống thường cũng đã được nêm nếm sẳn rồi. Chất lượng chả ngon hay dỡ tuỳ thuộc vào chất lượng giò sống mình mua. Được cái ở đây có tiệm giò lụa bán giò sống cũng khá ngon. Cho nên thành phẩm chả Huế của mình cũng ngon không kém. ( Cái này không nói ngoa, vì đã có người kiểm định hộ rồi ....hihihi...) 

Chịu khó một chút như chơi đồ hàng gói ít chả Huế, ăn các món Huế cho nó vô ăn kèm thì ngon tuyệt. Thậm chí nấu bún riêu ( dù hok phải món Huế ) cho vô ăn chung cũng ngon không kém. Mà buồn buồn gỡ ra ăn không nhấm nháp với tí beer, còn mồi nào ngon hơn nữa. 

9 comments:

  1. Ăn nhanh nhanh cho hết đợt chả này đi chị, rôi mần đợt mới cho em nhờ :D

    ReplyDelete
  2. Em đi chơi về rồi nè ! Ta nói vào nhà chị món nào cũng thèm ! từ từ đu theo hết đó ! he he !

    Chả Huế ngon tuyệttttttttttttttttttttttttttt !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahahaha...cứ tưởng nó còn mệt ai dè nó đánh hơi chả Huế nên mò vô liền :))))

      Delete
  3. Chị viết kỹ kỹ cái recipe Chả Huế này đi chị, em vừa phát hiện ra ở BD có một chỗ bán... lá chuối, hihi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eo cái chả Huế này chị mua giò sống rồi về làm thôi á. Giò sống người ta đã nêm sẳn rồi, về nhà chỉ cho thêm vài tép tỏi băm, tiêu , trộn đều rồi gói thôi á. Chả ngon hay không chị nghĩ phụ thuộc vào giò sống mình mua ngon hay dỡ đó. Em tìm chổ nào bán giò sống ngon ngon 1 chút .

      Delete