Thursday, June 11, 2015


Thursday, June 11, 2015

BÁNH GIÒ


Trước giờ mình vẫn làm bánh giò theo cách này, nhưng từ ngày có bánh giò kiều nữ 2 của nhà Mu Lan làm xong là mê luôn, bánh giòn, dai như ý vậy là theo luôn cho đến giờ. Làm không biết bao nhiêu lần , ăn hok biết bao nhiêu cái mà cứ quên hoài hok post bài để cám ơn muội muội. Thôi sẳn tiện cám ơn muội và cọp dê luôn cái công thức về nhà để dành, để mỗi lần làm khỏi mắc công gõ cửa ngó nghiêng tìm kiếm.

Nguyên liệu :
- 1 cup bột gạo 
- 1 cup bột khoai ( potato starch )
- 1 cup nước ấm 
- 3 cups nước chicken borth
- 2 tbsp dầu ăn
- Cách lấy trùng bột :
- Rây 2 loại bột vào cái nồi không dính, chế từ từ 1 cup nước ấm vô và quậy đều cho bột tan ra, và để bột nghĩ khoảng 2hrs . 
- Sau đó cho dầu ăn và nước dùng gà vào quậy đều. Cho lên bếp và khuấy liên tục, dáo bột cho đến khi bột hơi đặc và sền sệt thì tắt bếp. 

- Cách làm nhân và gói bánh ở đây.

- Hấp bánh với lửa vừa khoảng 30 phút cho bánh chín và đủ thấm lá chuối . 

9 comments:

  1. Bánh giò chị gói bằng tay mà 10 cái như 1 , em gói khuôn mà có khi cái lớn cái nhỏ hehe....bánh theo công thức chị Mulan ngon chị hen...sao nhìn bánh nhà chị em lại muốn mần quá...em thích bánh giò, ăn sáng hay ăn khuya đều ngon hehe....
    Ghét chị khoe lá chuối tươi hoài 😁

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gói riết làm như quen tay hay sao á và thấy cũng dễ nữa :) cho nên khỏi mắc công đầu tư khuôn ...cho chật nhà :) . Em nhắc mới nói đó nha, chị mới vừa ra nghía bụi chuối sau nhà :) nó lại có vài lá to nữa rồi ....hihihi...

      Delete
  2. Em thử gói 1 lần cho biết với người ta thôi chứ em lười quá chị ơi. Mấy lần em tính gói lại để chụp hình cho vô bài cho đẹp mà lười kinh khủng. À mà em thấy chị ăn bánh giò với nước mắm pha mà hén. Sao không thấy chị đưa hình? Em đang muốn thử ăn kiểu đó coi có ngon hơn không, chứ ăn vầy ngon nhưng mau ngán, chả khi nào em ăn được hết 1 cái. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái hình chụp là có nước mắm đó em , hok thấy ớt sao , nhưng chắc tại chị cho nước mắm ít rồi chụp lâu cho nên bánh nó hút hết nên chẳng thấy :)))

      Delete
  3. Có cần em hùn vốn lá chuối hông ??? ;)

    ReplyDelete