Friday, May 1, 2015


Friday, May 01, 2015

NƯỚC MÁT RỂ TRANH MÍA LAU



Hè sắp đến rồi .... kiếm cái gì mát mát uống giải khát cho nó mát cái nè ...hihihi....ngắm nghía cái bịch rể tranh mía lau này lâu rồi nay mới có dịp thử. 

Chỉ là bịch mía lau đông lạnh , mua về rả đông rồi nấu lên với 1 lít nước cùng ít đường phèn rồi uống thôi. Uống vậy không cũng được nhưng muốn hấp dẫn hơn thì cho thêm vài thứ đi kèm như nhãn nhục, hạt é, sương sáo là tự dưng nó hấp dẫn giống tiệm liền à. 

Nhưng suy cho cùng cái nước mát rể tranh mía lau này không có  thơm ngon bằng Nước mát mía lau khô  mà mình vẫn hay nấu, về lẫn màu sắc và chất lượng. Vì nước mía lau khô ngoài rể tranh và mía lau còn có thể carrot và vài vị gì nữa. Cho nên nó có cái màu rất đẹp từ carrot và mùi thơm từ mấy cái vị kia (cười ).


Nói vậy không có nghĩa là nước rể tranh mía lau tươi này không ngon à. Nó cũng ngon theo cái kiểu fresh của nó :) . 


15 comments:

  1. Sao dưới em chẳng thấy mấy cái bịch mía lau đông lạnh ta :( đau lòng 1' ! Chắc mothersday e đi Houston chắc phải địa quá ! Tại chồng sắp cưới của em thích uống nc mát lắm :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nhìn kỹ hàng đông lạnh có khi sẽ thấy. Còn không nữa em mua hoa Atiso về nấu đi . Đảm bảo vừa ngon vừa mát tè luôn :))))0

      Delete
  2. E thì tuần nào cũng chỉ biết nấu nc bông cúc xong cho ít hạt é vô cho ãnh uống thôi ! Giờ ss béo nói atiso e mới nhớ ra :D ! Chắc tuần này làm liền quá hihihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoài ra còn có bịch mía lau khô nữa đó em, nấu uống cũng ngon lắm. Nếu chổ em kg có hôm nào đi Houston hốt vừa tươi vừa khô về nấu uống thử đi. Em vô mục Thức uống của chị sẽ thấy nó ngay

      Delete
    2. Âu cơ chị ! E cám ơn hihihi ! Để e đi Houston sẽ quốc về 1 đống

      Delete
    3. Còn 1 món nước nữa mà dạo này bên Houston cũng được nhiều người ưa thích vì xếp hạng healthy drink , muốn thử luôn kg :))))

      Delete
    4. Quốc liền lên đi ss Béo !
      E nôn lắm zồi kakaka

      Delete
    5. Tới rồi bác tài :))) nhưng chị nghĩ món nước này mấy bà thích hơn mấy ông

      Delete
  3. Rễ tranh hổng có, thôi nấu nước Atiso uống đỡ dzậy chị ui. Còn không, chắc qua nhà chị ăn trộm ít rau má quá hà ;) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Còn nữa bịch lặt sạch sẽ mai ghé lấy cho tụi nhỏ uống đi :)

      Delete
    2. Cám ơn chị. (Mà hổng chừng có đứa ghen tỵ với em cho xem.) ;)

      Delete
    3. nói nhỏ thôi nói lớn ngừ ta nghe :))

      Delete