Friday, August 22, 2014


Friday, August 22, 2014

NƯỚC MÁT MÍA LAU


Nước mát mía lau là thứ nước uống giải khát rất thích hợp vào những ngày hè nắng nóng như thế này. Món nước mát hôm nay bắt nguồn từ mấy cái ly sương sâm mà hôm trước đi chợ "chồm hổm" mua được. 

Thực ra hok biết ăn sương sâm nhưng khi đi chợ thấy bà bác bán lá sương sâm mời mọc mua về làm ăn cho nó mát , thế là cũng lấy một bịch đem về. Làm vì tò mò hơn là vì muốn ăn nên làm xong ăn thử thấy nó kỳ kỳ sao đó , nên chợt nhớ đến món nước mát này. Thế là nấu ngay 1 nồi nước mát và cho thêm sương sâm và vài thứ linh tinh vô thì uống ngon thiệt.

Nguyên liệu :
- 1 bịch mía lau khô ( mua ở tiệm thuốc bắc )
- Ít đường phèn 
- 2 lít nước 
- Sương sâm cắt hạt lựu
- 3 tsp hạt é 
- 1/2 cup nhãn nhục khô cắt nhỏ 
Cách nấu :
- Mía lau rửa vài nước cho sạch xong cho vô nồi ngâm mía lau với 2 lít nước lạnh khoảng 15 phút cho mía mềm . Bắt lên bếp nấu sôi , để lửa nhỏ liu riu nấu cho mía ra nước . Nhà mình dùng nồi ủ nên chỉ cần rửa mía sạch xong cho nước vô nồi nấu sôi cho đường phèn vào cùng rồi đậy nắp cho vào nồi ủ , để đó đi chơi . 

- Sau khi đi chơi vài tiếng về thì lấy ra lọc bỏ xác lấy nước là có nước mát uống rồi .

- Hạt é ngâm cho nở , sương sâm ( or sương sáo ) cắt hạt lựu , nhãn nhục khô cắt nhỏ rửa sơ qua nước lạnh . Cho tất cả hỗn hợp trên vào bình or lọ to. Trước khi uống lấy nước mát ra cho ít đường vào quậy cho tan xong đổ vào lọ . Để vào tủ lạnh cho lạnh rồi dùng or cho ít đá vào uống cùng. Vậy là có 1 món nước mát rất thơm ngon hơn tiệm . 

- Trời nắng nóng đi đâu về mà có 1 ly nước mát kiểu này để uống thì coi như hết mệt liền . 
Và đây cũng là món nước giải khát mà chồng rất thích và hưởng ứng nhiệt liệt nhất . 

4 comments:

  1. Bao giờ em mới chụp được những tấm hình đẹp như chị đây? Có thể cho em bái làm sư phụ được không vây? Chừng nào nhận để tử, hứ cho em một tiếng, rồi em chạy ra liên hoa mua con heo bự dễ lắm "lể " ra mặt sư tổ, y quên sư phụ để master chỉ cho em cách chụp hinh đẹp ngất ngư con tàu đi như vậy nè

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời Nguyệt làm mắc cỡ quá à ...hihihi....có ai tài trợ cho mềnh qua đi thì mềnh cầm tay chỉ cho ....hihihi...giỡn chơi chứ Nguyệt cứ cầm máy chụp hoài thì sẽ quen thôi mà .

      Delete
  2. Trùi ui...em hổng biết mùi vị nó sao nhưng nhìn cái màu hổ phách quá đẹp luôn chị...Chồng em hỏi chị nấu sao mà ra màu đẹp vậy chị kìa...He nói với có mía và hạt é là he mê rồi hehe...Mấy bữa nay em cũng làm nước hạt é với đười ươi uống đó chị...Cô đem qua cho hạt đười ươi mà để ko nhớ luôn, mấy bữa trước dọn dẹp mới thấy hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mua bịch mía lau khô rồi cho vô nồi ủ nấu đó , nó ra nước màu vàng đẹp vậy đó với lại cho nhãn nhục vô nữa cho nên uống rất thơm ngon. OX chị cũng khoái món nước này lắm

      Delete