Sunday, August 24, 2014


Sunday, August 24, 2014

NƯỚC ĐƯỜNG LÀM BÁNH NẤU VỚI KHÓM


Vậy là học thêm được một cách nấu nước đường làm bánh TT khác học từ em Jan's . Viết lại công thức ở đây theo yêu cầu và cũng để làm tư liệu cho những lần sau. Cám ơn em gái nhiều...

Nguyên liệu :
- 1kg đường cát trắng 
- 1 lít nước 
- 1 trái khóm cắt khoanh 
- 1 trái chanh vàng 
- Hủ thuỷ tinh trụng nước sôi hong khô
Cách nấu :
- Cho đường + nước + khóm + nước cốt chanh ( 1/2 cup ) , nếu thích có thể cho luôn vỏ chanh vào nấu cho thơm. Nấu lửa to cho nước đường sôi bùng lên thì hạ lửa nhỏ và vớt bọt . Cứ tiếp tục nấu như vậy cho đến khi nước đường chuyển màu vàng sậm. Mình nấu khoảng 1:30 hr ( time nấu nhanh hay chậm cũng tuỳ thuộc theo độ nóng của mỗi lò khác nhau ) . Lúc này nước đường trong nồi hơi sánh lại , thì mình thử xem đường tới chưa bằng cách lấy 1 cái dĩa sạch nhỏ đường vào dĩa nếu thấy nó dẹt ra không chảy lan rộng là đường đã tới , tắt bếp. Nếu chưa thì tiếp tục nấu nhưng nhớ thử thường xuyên vì lúc này đường rất nhanh tới. 
- Nước đường  nấu xong vẫn còn hơi lõng đến khi nó nguội hoàn toàn thì sẽ sánh lại như mật ong . Lúc này lọc nước đường qua 1 cái rây và cho vào lọ cất . Phần mứt dứa giữ lại làm nhân bánh or ăn với bánh mì rất ngon đừng bỏ nhé . 

- Tình hình nước đường mình nấu đã được gần 1 tháng rồi vẫn ngon lành sóng sánh rất ngon và màu cũng rất đẹp như ban đầu . Còn thử với bánh thì chưa thử, sẽ báo cáo sau khi nước đường này được lên bánh nhé . 

4 comments:

  1. Vậy là năm nay chị có đủ bài về bánh trung thu luôn chị hen? Sang năm nếu em dám mần là chạy qua nhà chị học và lại cầu cứu chị như bánh chiffon và JCC hì hì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok em , hy vọng có thể giúp được em :)))) vậy là quyết định mần nó rùi hén :)

      Delete
  2. Trùi, chị giấu bài ác quá đi nha, em lọ mọ qua coi lại cái lá mía, nhìn xuống mục lục mới thấy, chị "ghê" thiệt :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hok phải dấu mà người ta busy quá nên hok biết đó thôi :)

      Delete