Friday, March 13, 2015


Friday, March 13, 2015

MÌ XÀO CHAY


Ngoài món bún , đậu, nước tương thì món mì or hủ tíu xào là món hay được ăn nhiều nhất vào những ngày chay. Sở dĩ nó được ưu tiên và thông dụng là vì nó là món cực dễ , cực đơn giản và cũng cực dễ ăn và ngon. Cứ mở tủ lạnh ra trong tủ lạnh có rau củ gì thì cứ cho lên xào tất, và cũng sẳn tiện dọn dẹp tủ lạnh luôn thể . Vậy là một công đôi ba chuyện , nên cứ ăn chay mà lười chế biến thì cứ nghĩ ngay đến món này. 

Món mì xào hôm nay có nấm, carrot, cải ngọt, tàu hủ chiên và đặc biệt lần này là mì . 

Mì loại này ăn ngon và tha hồ xào mà không sợ gãy nát. Mì loại này có thể dùng ăn mì nước cũng rất ngon, ăn hơi giống cọng mì vàng, loại mì tươi ở VN hay dùng để ăn hủ tíu mì. Cọng mì dai ngon không có cảm giác quá nhiều bột như loại mì tươi Canada mà trước giờ vẫn hay dùng. 

Hôm nay chỉ có mỗi món mì xào chay đơn giản dọn tủ lạnh để mời cả nhà thôi. 

11 comments:

  1. hihi... đổi với em không? Em không có mì mà là udon xào cũng giống chị đó. Tụi nhỏ nhà em thích udon hơn là mì. Em thì ngược lại... chịu thôi :-)

    ReplyDelete
  2. Cái zụ này được nè :) đổi để được ăn 2 thứ luôn :)))

    ReplyDelete
  3. Hôm nay nhà em ăn xào giống chị luôn nhưng là hủ tíu chứ hỏng phải mì . Hên cái là chỉ kiêng thịt nên em cũng đỡ " vã " hi hi !

    Bên em có bán cọng loại mì này nè , nhưng em cũng chưa bao giờ thử qua , toàn ăn mì tươi canada ko à ! Để bữa nào em thử xem sao

    Tấm đầu em không thấy chai nước tương " xịn " nha ! Giấu kỹ quá hà ! ha ha !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nào thử mì này coi có giống kg nha :) cái dĩa mì xào này lúc này chưa có chai nước tương xin :) vì món này là món cù rích giờ mới bỏ lên :)

      Delete
  4. hôm qua em tính làm phở xào , sém thôi là có tụ rồi hihih , em cũng thích xào mì kiểu này nè , cho 1 dĩa bưng về nhe bà chủ dễ thương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cho 2 dĩa luôn vì được khen dễ thương mờ :) nhiều khi cứ thịt riết đâm ngán , xào chay chỉ rau và nấm kg ăn lại ngon hén :)

      Delete
  5. Em cũng gọi món mì xào chay là mì xào dọn tủ lạnh á. Hôm cuối tuần, mới xào 1 mớ với đủ loại nấm, rau, giá .....Ăn hổng hết, trưa hôm qua còn mang đi làm ăn tiếp bữa trưa nè. Mà tụi nhỏ nhà em thì khoái có nhiều brocoli và rau bắp cải xào chung á chị. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, mì xào dọn tủ lạnh là đúng nhất đó :)))

      Delete
    2. bữa nay, em nhảy qua ăn hủ tiếu áp chảo dọn tủ lạnh nè chị (tại thấy còn mớ hủ tiếu, kiếm cách làm cho nhanh, kẻo để lâu hư uổng :)

      Delete