Wednesday, January 28, 2015


Wednesday, January 28, 2015

BẮP XÀO TÔM KHÔ


Chuẩn bị Supper Bowl rồi đi chợ thấy nhà nhà kéo beer , thịt để chuẩn bị nướng BBQ ăn nhậu. Thôi thì mình kéo vài bịch bắp nhanh gọn lẹ chuẩn bị cho Chủ Nhật này . Món 1 thời lừng lẫy đẫy xe khắp đất Sài thành. 

Nguyên liệu : 
- 450 gr bắp nếp ( loại bắp hột đông lạnh )
- 1/3 cup chén tôm khô loại nhỏ ( càng nhỏ càng ngon )
- 1 tbsp bơ 
- 3 tép tỏi
- 1 tbsp hạt nêm 
- 1 tbsp đường 
- 1 tbsp tương ớt 
- 1 bó hành lá 
Cách làm :
- Bắp đông lạnh mua về rã đông luộc lại với ít muối, đổ ra rổ để ráo. Không được dội lại nước lạnh sẽ làm bắp bị lại bắp , sượng cứng .
- Làm nóng chảo với bơ , cho tỏi vào phi thơm. Cho tôm khô vào xào cùng với hạt nêm và đường. 
- Tôm săn và dậy mùi thì cho bắp vào đảo nhanh tay, cho tương ớt vào đảo cùng. Tắt bếp cho hành lá cắt nhuyễn vào và hoàn tất. 

- Bắp xào tôm khô là món ăn chơi cho các chị và là mồi cho các anh thiệt tiện đôi đường . 

7 comments:

  1. Chu choa...chứ mần chi sớm rứa chị? Hehe...chủ nhật luôn mà...hồi nãy em lội Mall cũng khí thế rần rần...ở mall họ đặt áy cái TV to để tập trung coi, đồ ăn thì $10 cho buffet chị...vì có buffet nên ticket cho movie có $1 nên em định đi coi Taken 3 hehe...
    Tối nay nhà em cũng có bắp xào nhưng chỉ xào với bơ tỏi thôi chị...để bữa nào em xào với tôm khô như chị thử, em chưa xào vậy bao giờ hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này ăn bữa chủ nhật trước rùi giờ bỏ lên lấy khí thế chuẩn bị Super Bowl :) để cho bà con cô bác có ai coi football mà muốn ăn đồ Ziệt Nam thì có thêm lựa chọn :). Còn Chủ nhật này nhà chị có món khác ...rất ...rất ....Ziệt Nam ....là nhậu khô cá ....hihihi....Xào bắp cho thêm tôm khô ngon lắm em

      Delete
    2. hehe....có khô cá mà nhậu thì đúng bài luôn chị hen? 2 đứa em thì không thích Super bowl nên định đi coi phim nên không cần chuẩn bị gì hết hihi..
      Cuối tuần em sẽ xào bắp với tôm khô cho có tụ với chị hehe

      Delete
    3. Ox chị chỉ coi football bên này chứ đá banh kiểu VN thì lại kg biết coi :) chị mới được chị bạn cho 1 ít cá khô đủ loại nên định cuối tuần chiên lên ăn nè :) bắp xào thì chị ăn là chính chứ anh thì chê cứng ( vì là bắp nếp ) :) cho nên lâu lâu thèm chị xào ăn và phải back up món khác cho anh :)

      Delete
  2. Bắp nhìn thấy ngon quá chị Danh, còn không cho em một dĩa ! Sao super bowl này có định nấu món gì cho chàng ăn không vậy? Định nấu món gì cho em bắc chước nấu với !
    Chị ơi ! lại mượn chổ của chị, nhắn gửi quá nhỏ Thu nhà ta một chút. Cũng mới vừa ghé bếp nhà của nhỏ, thấy nhỏ làm lobster cho chồng ăn, đọc bài của nàng viết thấy sao mà tình cảm của nàng ấy dành cho chàng thật là nồng nàn, thật là dịu dàng, nghe mà thấy tình cỡm của cả 2 sao quá ướt át ! Ghen tị quá đi a! Thu ơi, Nguyệt thích nhất là cái chổ ăn cơm của 2 người đó, nhìn cái bàn ăn cơm, sao mà thấy ấm cúng và hạnh phúc quá đi thôi,  ( không chịu mở comment là tui, lấy" đất" của chị Danh mà  chat thì nếu chỉ có"la" thì"bà Thu" cùng tui chịu nghe .. đó nhe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món cho Super Bowl của nhà chị lần này là chiên khô cá nhậu beer nè ...đu nổi không ...hahaha....còn cái zụ mượn đất thì cứ tha hồ mượn , miễn đóng thuế đất đầy đủ là được rồi ....hehehe....

      Delete
    2. À quành lại nói thêm là bắp xào hết rồi Nguyệt à .....hihihi...để chị đi mua bắp về xào cho em dĩa khác nha :)

      Delete