Friday, August 8, 2014


Friday, August 08, 2014

CANH CHUA CÁ BỚP


Chẳng nhớ là lúc nhỏ đã ăn qua món Cá Bớp này chưa nữa nhưng trong tiềm thức thì nhớ rằng Cá Bớp nấu canh chua thì ngon lắm. Nhưng ngon như thế nào thì thật tình cũng không biết và không nhớ nổi mùi vị của nó . Chỉ là lúc này thấy món Cá Bớp trở nên nổi tiếng và thành món đặc sản quê nhà, nên cũng tò mò muốn tìm mua ăn thử xem thế nào. Thế là dặn anh hàng seafood khi nào có Cá Bớp nhớ cho em biết nhé . Anh í nói vẫn có bán hoài mà tại em không để ý đấy thôi . 
Vừa rồi đi chợ gặp ngay lúc có con Cá Bớp to đùng nằm chểm chệ, thế là anh í chỉ cho và mình mua ngay 1 lát để nấu canh chua ăn mới được. Cá Bớp cũng khá mắc so với các loại cá khác $6.99/lb, 2 lát cá bớp thôi nấu nồi canh chua ăn ứ hự rồi . 

Thì ra Cá Bớp là loại Cá Bống Biển lâu nay mình vẫn thấy mà nào có biết đó là Cá Bớp . Hỏi anh hàng seafood thì anh í bảo Cá Bớp or Bống Biển cũng là nó đó em. Lâu nay thấy nó to đen xấu xí nên nhìn lạ hoắc nên cũng không biết mua để nấu món gì . 
Với món canh chua Cá Bớp mình ướp cá trước tao sơ rồi mới nấu, đó cũng là nhờ đứa em đã mách nước trước là Cá Bớp là loại cá tanh và có mùi khai nên phải cẩn thận khi chế biến. Thịt cá bớp trắng dai nhiều nạc, da cá khá béo và thịt cá có mùi khai nhẹ phải để ý kỹ lắm mới có thể nghe ra ( chắc có lẽ là do biết trước :) ). Vì vậy món cá này nếu xữ lý không kỹ trong khi chế biến thì sẽ hơi khó ăn cho những người không quen ăn cá . 

Mời cả nhà ăn canh chua cá Bớp với bún nhé !

15 comments:

  1. em khong biet ca nay chi oi... ten sao nghe la qua :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, cá này ai ở miền Trung thì sẽ biết , bây giờ nó thành món đặc sản luôn rùi :)

      Delete
  2. ca Bop la ca gi chi. Ten tieng my la gi

    ReplyDelete
  3. Co phai la Canada fish khong chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng không biết tên tiếng Anh của nó là gì nữa :) chắc hôm nào đi chợ chị phải hỏi lại anh hàng seafood rồi cho em biết nha . Sorry em.

      Delete
  4. À, con cá BỚP này ra Đà Nẵng gọi là cá ... BÓP ! em học được 1 câu rất ... ba trợn về con cá này nè, để em inbox chứ nói ở đây mắc công chị cười quá là hết làm bánh TT nổi đó :))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bớp or Bốp là do tiếng địa phương người ta gọi đó mà :) chờ em inbox nè :)

      Delete
  5. Hic hic...em đang thèm cá mà chị khủng bố em hoài...em cũng thèm canh chua nữa, ăn ngó nhà chị thôi, ít bữa về VN em sẽ ăn bù lại mới được hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vài bữa tha hồ mà ăn đủ loại cá ngon của miền Trung lo gì chứ :) nhớ ăn phần chị nữa nha :)

      Delete
    2. hehe...Cái vụ ăn giùm chị thì chị yên tâm đi, em sẽ ăn gấp đôi rồi "kể" chị nghe hén? hì hì

      Delete
  6. cá này mà đi Phan Thiết thì lúc nào cũng có bán , nhất là canh chua dọn ra ở nhà hàng & các quán cơm hén chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi....món đặc sàn ngoài trung mà em :) kéo ghế làm 1 chén nha

      Delete
    2. an 1 noi, chu khong an 1 chen hahaha

      Delete
    3. ăn ít thế :) khởi động mùa trung thu chưa em gái :)

      Delete