Wednesday, July 9, 2014


Wednesday, July 09, 2014

BÚN MỌC ( homemade )

Dự định là nấu bún chả cá vì đang thèm cá .... hihihi... nhưng đi mấy chợ để tìm cá thu mà chẳng chợ nào có cá thu. Thế là quẹo sang nấu bún mọc vì sẳn có miếng thịt tươi ngon mới mua Costco hôm qua nên tự mần từ A đến Z, tự xay thịt rồi quết để làm mọc, rồi chiên mọc thiệt là siêng quá xá cỡ luôn .
Và cuối cùng túm lại là lần sau hok tự làm mọc nữa , sẽ mua mọc ở tiệm giò chả về nấu cho nhanh mà lại ngon. Chẳng hiểu sao mọc tự làm khi nấu chín vẫn thơm ngon nhưng hok trắng trẻo như mọc mua ở tiệm và mọc chỉ dai nhẹ chứ hok dai dòn như người ta. Thôi thì khả năng có giới hạn thì đi mua mọc về nấu cho lành ....hihihi.....còn hôm nay thì ăn bún mọc homemade nhé !

6 comments:

  1. Bây giờ thì em "mở hàng"
    Nhìn tô bún thật tuyệt , nó ngon nhờ ai đó nấu và nó hấp dẫn cũng nhờ ai đó có tài chụp hình nên càng tăng thêm cái ngon bội phần.
    Cám ơn Chị đã cho em và mọi người thưởng thức những món ngon của Quê Hương
    Hè này Chị và GĐ có đi vacance ở đâu không ?
    Khi nào rảnh , Chị trổ tài luôn món bánh Gìo cháo quẩy cho em nhờ nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi.....định nấu bún cá quê hương mời em mà hok có cá nên thành bún mọc đó :) chị cũng chỉ đi loanh quanh gần đây thôi chứ chưa có đi xa được . Cũng có dự định đến 1 nơi , hy vọng sẽ thực hiện được trong hè này :) . Thèm quẩy đến độ vậy sao ? bên chị thì quẩy bán cũng ngon nên kg định làm , nhưng em đã nói vậy thì chắc chị phải mày mò nghiên cứu thử rồi :)

      Delete
  2. Em cũng hay mua thịt xay ở Wal-mart về cho máy nó quết tưng bừng rồi làm mọc nấu canh ko à chị ! Đúng là nó dai nhưng ko giòn , nhưng em nghĩ ở tiệm họ có cho hàn the để giòn đó chứ còn ko có sao mà giòn được ta !

    Tô bún mọc nhìn ngon và hấp dẫn lắm ! cho em xin 2 tô đầy đủ - 1 tô ít bún thui nhưng nhiều sườn hi hi !

    Qua nay mưa dữ quá làm cho có đứa muốn ăn mà hỏng dám ăn , để chụp được hình mới ăn he he !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....trời mưa ăn bún riêu chả ốc mới ngon chứ ...ăn rồi nói cho biết được rồi cần gì phải mình hoạ hình ảnh cho ối kẻ phải thèm :)

      Delete
    2. De lại nói tiếp nè sau khi thấy bài trứng muối của em :) nếu kg thích hoa hồi thì em có thể muối trứng với muối kg thôi và thêm tí rượu trắng cho thơm ( or kg cũng được ) vì ở chợ người ta muối kg chứ kg cho bất cứ gia vị gì hết. Vì như vậy trứng sau khi muối xong em có thể chế biến với tất cả các món mà mình thích mà kg sợ bị các mùi kia làm ảnh hưởng món ăn :). Chị cũng vừa muối trứng được gần 2 tuần, kg cho bất cứ gì ngoài muối và rượu :) Thử lại đi cưng ....hahaha.... làm cơm chiên trứng muối :)

      Delete
  3. Em hay gọi bún mọc là bún làm biếng, mà giờ thấy chị làm kiểu này thì hết dám gọi dzậy luôn. :) :)

    Mà sao chị làm mọc không trắng & giòn dzạ ? Em vẫn mua thịt xay về nhà quết bằng máy thôi à. Em lại không thích giòn, miễn sao dai và ......biết mình bỏ gì trong trỏng là đủ rồi! :) :)

    ReplyDelete