Monday, July 14, 2014


Monday, July 14, 2014

BÁNH ƯỚT TÔM CHẤY


Lâu lâu thèm cái món kiểu này ăn nhanh gọn lẹ khi không có thời gian nấu nướng mà lại ngon. Phải chi có thêm dĩa bánh hỏi nữa thì đúng kiểu ....zách lầu xứ Nẫu :).

Chỉ là bánh ướt thoa tí dầu hành vì hok có hẹ bé tí ti kiểu xứ nẫu :), rắc tí tôm chấy lên trên ăn kèm với nước mắm thơm bằm chua chua ngọt ngọt , ta nói nó ngon gì đâu :). 

Bỗng dưng thèm mấy món vớ vẫn của xứ Nẫu ngon ngon như bánh bèo , bánh hỏi, bánh ướt , cháo lòng bánh hỏi , nem chợ huyện , tré , bánh ít lá gai , mực ngào, cá lồ ồ cuốn bánh tráng, cuốn chả cá, bánh canh chả cá, phở chả cá, bún chả cá ...... viết tới mai chắc cũng chưa hết món tui thèm .....hihihi....thôi thì ăn bánh ướt trước cho đỡ thèm zậy .....hehehe....

6 comments:


  1. Món này đơn giản vầy thôi hả chị ! cho em thêm miếng chả điiii , em ăn dùm cho ! hí hí !

    Nói chứ hồi đó ở Vn , em ăn bánh ướt này có thêm bánh đúc nữa , béo ngậy và 2 thứ đều ngon hết !

    Kiều này về Vn chắc chị Danh hết giữ " phọt " luôn quá ! hí hí !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....bởi vậy về vn qua lại lên 15 lbs , ăn cho đã cái miệng rồi khổ cái thân :) chụp hình vậy thôi cho nó đúng kiểu món quê ngày đó, chứ David ăn là có chả lụa bỏ lên trên, rồi giá hấp, lá quế cắt nhuyễn ...hahaha...dĩa này là của chị , chị ăn y chang vậy cho đúng hương vị xưa , kg có chế tùm lum hầm bà lằng ....mất gốc :)))))

      Delete
  2. Chị làm bánh ướt hay mua ngoài chợ dzạ ?? Em cũng hay mua bánh ướt ngoài chợ về rồi ăn với tôm chấy (cháy) dzậy đó.

    Á, nhắc chi bánh bèo làm em cũng thèm theo dzạ? Tại lâu rồi hổng đổ bánh bèo rồi chị ui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bánh ướt này chị mua ở Đức Phương đó , bánh ướt nóng hổi tráng bằng lò hơi , mình tráng chảo làm sao bằng. Mua về rắc tôm cháy lên rồi bằm tí thơm với nước mắm ( nước mắm nhà tự pha cho ngon :) họ có cho hũ nước mắm nhưng hok ngon :) ) là có ăn liền . Tráng bánh ướt làm chi cho cực em ơi, thời gian để làm mấy món khác, cái món mà người ta làm dỡ còn mình làm thì ngon....như chả cá chẳng hạn :) làm nó mới đáng cái công :)

      Delete
    2. Em có khi mua ở Thiên Thanh. Cũng có lúc mua ở Đức Phương. :) :)

      Delete
    3. Tối nay em sẽ dùng Mỹ Nhân Kế dzụ bé Thanh đi HT nữa mới được ! 2 chị này ỉ mình ở HT có nhiều quán ngon nên cứ kể ra nghe phát bực à ! hí hí !

      Delete