Sunday, July 13, 2014


Sunday, July 13, 2014

NƯỚC ÉP CẦN TÂY VÀ TÁO


Cần tây và lợi ích của của nó cho sức khoẻ nhiều như thế nào , chắc không cần nói ra thì ai cũng biết. Nhưng để ăn sống như 1 món salad như người Mỹ vẫn hay ăn thì không phải ai cũng có thể ăn được. Ngay bản thân mình đã nhiều lần cố thử nhưng vẫn chưa cảm thấy ngon để có thể ăn mỗi ngày :). 

Thế nhưng cần tây xào or nước cần tây thì có thể ăn hoặc uống ngon lành . Đặc biệt nước ép cần tây và táo uống rất thơm ngon và có 1 vị ngọt rất tự nhiên và dễ uống. 

Và đặc biệt với loại thức uống này không cần phải chế biến gì cầu kỳ. Chỉ là 1 bó cần tây cùng trái táo cho vào máy ép lấy nước or máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó vắt lấy nước thêm chút muối vậy là xong 1 món nước uống bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ cho những ngày hè nắng nóng . 

22 comments:

  1. Nhà ai cũng có ... nước, hông lẽ em cũng về tìm nước táo nước đào nước mận gì đó đưa lên cho đỡ gato sao ta :D

    À, ngắm hình của chị em chợt nhớ em có down được 1 cuốn hướng dẫn set up và chụp ảnh food rất hay trong đó có bài hướng dẫn làm miệng ly dính đường giống ảnh chị chụp đó, nhưng hồi đó em còn chưa biết chụp nên đọc xong em để đó chứ không thực hành. Giờ thì em quên mất tiêu rồi. Hôm nào tìm lại cuốn đó em gửi qua cho chị nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehehe...cám ơn em để mai mốt chị về lấy khỏi gửi qua mắc công :) cái zụ dính đường hay muối ở miệng ly dễ mà :) chỉ cần úp cái ly ( miệng ly ướt ) xuống cái dĩa có muối or đường thì nó dính thôi ....hehehe....hình này chụp lâu nhưng tại gato với mấy ly nước mát nên quất lên cạnh tranh đó :)

      Delete
  2. ka ka ! Có người ganh tị với mình sao taaaa ? há há !

    Ta nói mới nhìn hình em tưởng hôm nay có tiệc chị Danh cho uống Margarita chứ ! hi hi ! Tấm đầu đẹp đẹp chị ơi !

    Nhìn cần tây làm em nhớ đến chuyện vui vui , hồi lâu lắm rồi , có người quen cho em ct làm nước uống hạ huyết áp - cao máu - máu mỡ gì gì đó ... trong đó có cần tây - cà chua - cà rốt .... nói chung là mấy loại lận , em cũng bon chen mua máy - mua rau củ quả về ép nước rồi bắt bé uống . Bé uống 1 ngụm rồi la oi ói ko chịu uống nữa , nói uống V8 ngon hơn nhiều hí hí ! Rồi em chuyển sang ép trái cây lung tung , cái này thì uống nhưng chừng vài tuần ko chịu uống nữa . Thế là nghỉ ngơi đến giờ luôn ! hí hí ! Giờ thấy món này lại muốn xắn tay áo " ép " tiếp quá ! há há !

    Mà món này anh Thịnh uống được ko chị ? Hay có chị uống thôi ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. A T cũng uống nhưng chỉ uống cho vui :) chị uống là chủ yếu :) uống cho nó ốm đặng ăn tiếp .....hahaha.....tại thấy mấy cái ly nước mát tức quá nên lôi hình cũ bỏ lên đó ...chứ nước mát chưa có đi chợ sắm đồ nghề ...hihihi....

      Delete
    2. Chàiii ! uống cho ốm để ăn tiếp hí hí !
      mà chị ơi ! em báo cáo chị là đến hôm nay là chỉ mới 3 hay 4 ngày , nhờ uống nước mát mà em lên gần 3lbs rồi đó nha chị ! Chị coi mà đỡ hí hí hí ! ( em nói thiệt đó chị iu ! )

      Delete
    3. Thiệt hả ???? đang nấu bông atiso nè ....hic......tại muốn đua đòi cho bằng chị bằng em ...giờ sao ta ? chắc tại em nấu ngọt quá chứ gì :))))

      Delete
    4. dạ em hỏng biết nữa ! em nêm ngọt cỡ như ở chỗ Long coffee thôi à , chứ ko ngọt hơn vì em cũng ko hảo ngọt cho lắm ! nhưng có lẽ bình thường em ít ăn ngọt nên giờ nạp đồ ngọt vô nó lên cân cùng thịt quá ! hí hí !

      Delete
    5. vậy mà hok ngọt hả trời , chị uống nước ở Long lúc nào cũng nói họ làm ít ngọt thôi đó, ngọt lè như vậy mà nói là ít ngọt ....hic....chị nấu hơi lờ lợ thôi , ai hok quen uống thấy kỳ kỳ :)

      Delete
  3. Em thì thích gặm cần tây nguyên cây hơn. Cứ cho em 1 chén ranch là bao nhiêu cần tây cũng hết. Táo thì em thích táo xanh chấm muối à! Chẹp chẹp. ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao chị tập hoài mà chưa ăn được :) sao ăn vô thấy kỳ kỳ sao đó :) nhưng uống thì hok thành vấn đề :)

      Delete
    2. Thôi ! 2 chị ăn cần đi , để em chịu thiệt thòi ăn táo cho ! hí hí !

      Delete
    3. Chị Danh ơi, em và luôn cả tụi nhóc nhà em thì bao nhiêu cần tây chấm ranch ăn cũng hết sạch trọi à. Bởi vậy, mỗi lần mua 3 cây cần tây bự về mà hôm trước hôm sau hết trơn. :) :)

      Mà em chỉ chấm ranch ăn thôi, còn tụi nhóc nhà em thì ăn không không, kiểu snack luôn vậy á.

      Delete
    4. nếu ăn được vậy thì tốt lắm đó DQ

      Delete
    5. Thường thì vài ngày là em ăn 1 cây cần tây, 1 bịch cà rốt sống vậy đó. Snack của em mà ;)

      Delete
  4. Quành lại khều khều nhỏ Thu cái nè: Nhỏ kia, sao có nước mát mà hổng cho DQ uống chung (cho mau hết) dzạ ?? ;) ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Má ơi ! chị Dã Quỳ chơi ác nha ! Mấy nay em đang thèm táo xanh chấm muối mới ghê ! bị hôm bữa ghé nhà người quen , thấy có cô kia ngồi gọt táo xanh rồi chấm muối ớt mang ở Vn qua đỏ tươi hấp dẫn kinh dị , cô ta nhai nhồm nhoàm và em nghe giòn giòn , ra xe về em thèm nhưng ngại ghé chợ mua có mỗi bịch táo nên về nhà luôn . Đến nay em quên rồi thì chị DQ nhắc lại làm em ứa nước miếng và thèm nãy giờ nè ! hí hí !

      Còn cái dzụ nước mát thì chị DQ chờ đó , em có quay lại HT sẽ làm cho chị 1 gallon nước mát chịu hônggg ? hí hí !

      Delete
    2. Rồi heng, nhỏ mang nước mát qua đây đổi táo xanh với muối ớt há! ;) ;) ...hì hì hì ..

      Thèm hông? Chị đang gặm táo xanh đây nè. Nhai nhóp nhép này giờ á! ;)

      Delete
    3. nhà chị có nước mát đó DQ :) khỏi đợi nhỏ T, ăn táo xanh rồi uống nước mát đi cho nó mát bụng ....hehehe....zọt

      Delete
    4. ha ha ha ....ăn táo xanh chấm muối xong uống thêm ly nước mát nữa thì dám ......đắp chăn, trùm mền luôn, khỏi dậy nữa ;) .....ha ha ha

      Delete
    5. hí hí ! Em nghĩ khác à nha 2 chị ! ăn táo xanh chấm muối ớt rồi uống nước mát là nằm ... liệt luôn đó chứ hỏng phải nằm trùm mền sướng vậy đâu . Bị "mát " quá nên nó "xổ " luôn ... hí hí hí !

      Delete
    6. hahaha...có đứa nó tưởng tụi mình nói thiệt nên nó tin thiệt nè DQ :)))))

      Delete
  5. Ủa ! 2 chị nói chơi sao !?

    Em hựnnnn , em hựnnnnnn ! hí hí !

    ReplyDelete