Wednesday, June 11, 2014


Wednesday, June 11, 2014

THỊT CHIÊN NGŨ VỊ


Thịt chiên ngũ vị ( tức ngũ vị hương :) ) thực ra chỉ là phiên bản của thịt chiên húng lìu. Mình nhớ hồi đó khi còn ở VN, 1 người bạn của đứa em có tặng cho ít bột húng lìu và nói rằng ướp thịt chiên ăn rất ngon. Và đúng không sai , thịt chiên với húng lìu có mùi thơm rất ngon và rất đặc biệt. 


Nhưng sau này hok có húng lìu nữa và biết đào đâu ra húng lìu để mà chiên thịt đây :). Vậy là biến tấu bằng ngũ vị hương thay cho húng lìu, quả thật cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé :) . Kẻ 8  lạng người nữa cân, chiên xong cuốn bánh tráng rau sống .... ta nói ăn không mệt mõi :) đã vậy thịt khi chiên mùi thơm khó cưỡng. 


đây là  cách chiên thịt của nhà mình có ai muốn thử không nè :) 

6 comments:

  1. "kẻ 8 lạng người nửa cân" chứ chị hả? Chứ "kể 8 cân người nửa lạng" thì thôi hổng dám .......đu theo đâu. khà khà khà

    ghẹo chị xong, dzọt lẹ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha......tự dưng sao tui bị nói ngược vậy nè trời :) Thanks DQ :)

      Delete
  2. Em đi vắng có vài ngày mà vào nhà chị choáng ngợp luôn ! há há !

    Món này nhìn ngon quá chị nhưng em ko thích mùi nvh nên em ăn ngắm thôi !

    À ! Mà có bao giờ chị làm thịt ba rọi chiên chưa ? cũng ngon lắm đó chị ơi ! em thích ăn nhưng sợ mập nên lâu rồi không ăn lại món đó hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói đi chơi đã rùi zìa zô nhà tui quậy tưng đó hả :) thịt này là thịt ba rọi chiên chứ thịt gì :) chẳng qua là ướp thêm ngũ vị hương vô cho thơm đó :) mùi ngũ vị hương thơm mà sao có người lại hok thik vậy ta :)

      Delete
  3. Quậy đâuuu chịiiiii ! Nhớ mới dzô đó chứ ! dzô nhìn đã mắt quá nhưng còn mệt nên im re đi ra luôn ! ha ha !

    Em hỏng biếttttt ! hễ em ăn món gì mà có nvh hay cánh hồi - quế ... là em khó chịu cả ngày . Như Phở - Bò Kho ... nhưng khi thèm em vẫn ăn rồi tự bực mình luôn ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bởi vậy mới nói ông trời cũng công bằng ghê ...ghét của nào trời trao của ấy ....kakaka...ghét mùi hồi quế gặp ngay đúng người đạo phở .....kakaka....chạy

      Delete