Wednesday, June 25, 2014


Wednesday, June 25, 2014

KEMAH - TEXAS CITY

Theo thông tin nhặt được từ Internet của thông tấn xã ( chồng ), thì cuối tuần Chủ Nhật sẽ có Boat show ở biển Kemah vào lúc 9 am . Sáng 7 giờ có 2 kẻ đã sẵn sàng trực chỉ Kemah sớm, để xem cuộc biểu diễn thuyền buồm đầy hứa hẹn. 


Chúng tôi đến nơi khá sớm ( khoảng 8:30am ) và không khí ở đây khá vắng lặng , không có dấu hiệu đông đúc như vẫn hay thường thấy mỗi khi có 1 sự kiện gì đó diễn ra. Điều đó làm tôi khá ngạc nhiên và hơi nghi ngờ và chúng tôi hỏi thăm người nhân viên làm việc ở đây thì được trả lời " Có thể là ở dưới bến tàu " . Chúng tôi đi bộ xuống đó , từ xa xa cũng chẳng thấy có gì. Tôi nghĩ chẳng lẽ chúng tôi đi sai địa chỉ ? không thể nào , vì Kemah cũng khá nhỏ và  đây cũng chính là địa chị GPS đã chỉ. Lang thang 1 hồi chẳng có ai ngoài vài người dân nơi đây đang chạy bộ tập thể dục thì chẳng có lấy 1 khách du lịch nào. Các khu vui chơi vẫn còn im lìm chưa hoạt động. 


Biển khá vắng lặng và bầu trời thì xám xịt, xám đến nổi những bức ảnh tôi chụp tự dưng trở nên thành trắng đen như những bức ảnh từ những ngày tháng cũ ...... 


Làm ly cafe starbucks và chiếc bánh lót dạ, vẫn chưa đành lòng chúng tôi hỏi thêm lần nữa với người nhân viên làm việc ở Parking Lot trước khi rời khỏi chổ này. Và được trả lời rằng : Show biểu  diễn thuyền đã diễn ra ngày hôm qua ( thứ bảy ), vậy là có 2 kẻ lũi đi về vì chẳng có gì để ngắm. Vì trời không xanh , nước không trong, và bình minh cũng chẳng chịu ló dạng để chúng tôi có thể ngắm ánh nắng sớm ban mai mà mấy thưở mới có dịp .


Rời Kemah khoảng 10:30am mà trong lòng vẫn còn ấm ức .... nên chúng tôi quyết định chạy sang Texas City cách đó khoảng 30 phút hy vọng sẽ có nhiều điều thú vị tại nơi này . 


Biển Texas City có vẻ đông đúc hơn chút xíu, nhưng cũng chẳng có vẻ khá hơn tí nào, chỉ là những người đi câu. Nơi đây hình như người ta đến để đi câu là chủ yếu, chỉ lác đác vài đứa trẻ con theo cha mẹ đi câu nhảy xuống nước bì bõm mà thôi . Nước biển ở đây khá đục tự dưng làm tôi liên tưởng đến bãi biển Cần Giờ . Và có lẽ cũng hơi cạn nên có khá nhiều người trầm mình dưới nước xa xa để thả câu.


Chạy xe loanh quanh 1 hồi cho đến cuối bãi thì chúng tôi quay lại , và dừng lại ở 1 nơi có vài đứa trẻ đang vui đùa. Tôi thử đi chân trần và lội xuống nước với ý nghĩ thật trẻ con , đã đến biển rồi thì ít nhiều cũng hãy chạm chân xuống nước cho có tí nước biển trên người . Biển vẫn xám xịt và đầy gió, gió thổi lớn và thổi phần phật như muốn hất tung tất cả vào không trung, nhưng sóng lại chẳng lớn tí nào chỉ nhấp nhô chút chút đủ cho ta đủ vui đùa. Tôi chẳng hiểu , biển động và gió lớn như vậy thì có cá hay không mà người ta vẫn thả câu đầy. Có lẽ có hay không cũng không quan trọng vì người ta đi câu chỉ là thú vui để giải trí chứ chẳng vì thứ mà họ câu được . 

Tạm biệt Texas City ....tạm biệt những chú chim ..... đang kiên trì chờ mồi . Hy vọng chúng mày sẽ có 1 bữa no bụng trong ngày đầy gió. 


Xa xa từng đàn chim Hải Âu lượn lờ trên biển như muốn trêu chọc 2 chúng tôi thêm lần nữa . 



12 comments:

  1. Tại hai anh chị đi mà hổng rủ theo mấy mẹ con nhà Cún nên bị phạt đó! ha ha ha ...

    Nói chớ, mấy hôm nay mưa gió bão bùng như này thì cuối tuần rồi ngoài biển xám xịt, mờ mịt là đúng rồi. Thường trước khi mưa bão đến thì cá vào bờ nhiều nên bà con mình đi câu đông hơn chị ơi.

    Tụi em đang định cho tụi nhỏ ghé Surfside Beach ở Newport nè, nhưng thấy thời tiết mưa gió cả tuần như này thì cuối tuần có ghé biển cũng đen thui, xám xịt luôn, mà rong rêu lại nhiều nên thôi chắc chờ nắng lên lại rồi tính sau. Còn không thì chắc dắt nhau đi South Padre Islands luôn quá. Đi chung hông chị ?? ..hì hì hì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì ra là biển động cá vào bờ :) có biết đâu nè :) bởi vậy nên cứ thắc mắc :) Thanks DQ , cuối tuần này mình có plan khác rùi :)

      Delete
  2. Mấy tấm cuối đẹp quá chị à ! Biển không có nắng nên nhìn buồn buồn . Bên em cũng đang mưa gió tơi bời ... ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời ảm đạm đến nổi chụp hình không lên nổi màu luôn :) hôm nay cũng âm dấu hiệu của 1 ngày mưa nữa :)

      Delete
  3. Em thì thích 2 tấm ảnh về chim bồ nông, nhìn lạ và bình yên chị hen. Em cũng thích mấy tấm hình không lên nổi màu của chị, nhìn hay lắm chị ơi, nó có cảm giác cổ điển rất thích ... Mà em bị cái chứng thích lên xe hay sao ấy chị, cứ lên xe là em thích rồi, đi đâu cũng được, mà đi lòng vòng rồi về cũng vẫn relax như thường. Thậm chí lên xe taxi hay xe buýt em cũng thấy sướng, thiệt kỳ cục, cho nên thấy chị đi (dù không được như ý định) em vẫn khoái ... :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehehe....sao giống vậy ta :) nhiều khi đi mà chẳng biết đi đâu :) đi lang thang rồi về thì tự dưng thấy thoải mái vì được hít khi trời :)

      Delete
    2. Vậy là coi như em với chị có cái nốt ruồi dưới chân rồi, thích đi chứ không chịu ngồi yên... :)

      Delete
    3. tự dưng em làm chị phải dơ chân lên coi thử :))))))))))

      Delete
    4. Rồi chị có thấy cái ... mụt ruồi nào hem? :DDDDD

      Delete
  4. Được đi du lịch với Bepnhabeo thích thật đấy. Tks Bepnhabeo nhiều nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn :) còn nhiều nơi đẹp nữa nhưng đi lâu kg viết bài liền cảm hứng giờ tuột xuống không viết lại được nữa :(

      Delete