Friday, May 2, 2014


Friday, May 02, 2014

CƠM TẤM SƯỜN, BÌ, TRỨNG


Lần này ăn cơm tấm chỉ có sườn, bì và trứng thiếu chả vì hok có dự tính trước là sẽ ăn cơm tấm . Số là đi Costco để mua cái máy hút bụi nhưng hok biết sao cũng ngó nghiêng zớt về vỹ sườn cốt lết vì thấy thịt tươi ngon quá . Người có tâm hồn ăn uống là vậy đó , đi mua thứ này nhưng cũng ngó thứ kia và lượm về.  Thấy ngon thì mua về nhưng cũng chưa nghĩ ra được món gì thôi thì cứ ướp thịt bỏ tủ lạnh trước rồi hãy tính :). Tính tới tính lui thôi thì nướng là ngon nhất, còn lại nữa thì làm sườn ram. Nhưng rốt cuộc thì món sườn đã hết sạch sẽ chỉ còn lại đúng 2 miếng để làm sườn ram .....hihihi...vì mùi sườn nướng thơm quá nên đã có khách đến đến ăn phụ :)

Còn đây là cách ướp sườn của nhà mình :
Nguyên liệu :
- 4 lbs sườn cốt lếch ( loại có mỡ 1 chút nướng mới ngon )
- 2 tbsp nước mắm 
- 2 tbsp dầu hào 
- 1/2 tbsp hạt nêm 
- 1 tbsp mật ong 
- 1/2 tbsp đường 
- 1 tbsp bột tỏi 
- 1 tbsp dầu ăn 
- 1 tbsp ớt khô ( option )
- Vài củ hành tím giã nát 
Cách làm :
- Sườn ngâm với nước muối loãng, dấm và rượu để khoảng 15 phút xong rửa sạch dùng giấy thấm khô sườn .
- Trộn hỗn hợp nước ướp thịt gồm : nước mắm, dầu hào, hạt nêm , đường, mật ong , hành , tỏi, dầu ăn . Trộn tất cả hỗn hợp trên rồi cho sườn vào trộn cho thật đều cho thịt thấm đều gia vị rồi đậy nắp kín cho vào tủ lạnh ướp qua đêm. 
- Ngày hôm sau trước khi ăn đem sườn ra cho vào lò nướng ( nhà mình dùng lò nướng thuỷ tinh ) với nhiệt độ 437 độ F ( 225 độ C ) - 20 phút , sau đó lật miếng sườn lên và nướng thêm 10 phút nữa thì chín . ( Thời gian tuỳ thuộc vào miếng sườn mõng hay dày nhé )
-  Trong khi nướng sườn thì đi bắt nồi cơm và chuẩn bị dưa leo , cà chua và nước mắm ăn cùng.  Nước mắm thì mình pha theo tỉ lệ 1 mắm : 1 đường : 3 nước và dùng nước mắm hiệu 3 con cua , cứ nấu lên xong để nguội cho vào lọ thủy tinh để vàp tủ lạnh. Khi cần ăn là chỉ cần giã ớt tỏi bỏ vô là xong. Vậy là xong 1 món cơm sườn ngon như ở tiệm mà không phải tốn nhiều thời gian  rồi nhé . 

18 comments:

  1. Cho em xin dĩa đi...hấp dẫn quá chị ui...

    ReplyDelete
  2. Em khen chị hoài kỳ quá hihi nhưng không khen không được, dĩa cơm sườn nhìn ngon hơn tiệm. Em làm sườn nướng khô và dở lắm, kỳ này em sẻ bắt chước chị. Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm nào thử xong cho chị biết kết quả với nha :)

      Delete
    2. em nhớ là sườn phải có tí mỡ chút nha như vậy sẽ kg bị khô

      Delete
  3. Bếp Béo cho hỏii là : hạt nêm? hiệu gì vậy . Cũng ở Houston đây, nhờ chỉ dùm !
    Bì làm ra sao ? Béo chỉ dùm.

    Cảm ơn Bếp , và thích trang Bếp của Béo+ hình chụp đẹp, mỹ thuật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks Dan Nguyen đã ghé thăm nhà. Mình dùng hạt nêm nấm loại của Singapore chợ VN nào cũng có bán hết đó. Còn Bì thì mình mua ở chợ Đồng Khánh cũ ở góc Beechnut & Wilcrest , bây giờ đổi tên chợ mới là gì mà tự dưng mình quên mất tiêu rùi :D mình hay mua bì ở đó họ trộn ăn ok lắm.

      Delete
  4. Món này nhà em cũng khoái lắm nè ! Nhìn dĩa cơm ngon quá chị ! Nhất là miếng sườn vàng ươm hấp dẫn . Em cũng ướp như chị nhưng không cho dầu hào và ớt bột , em lại thêm đầu hành trắng giã nhuyễn và dầu ăn .

    Cho 2 dĩa đặc biệt 2 sườn + 2 trứng nha bà chủ ! hi hi ! À ! Nhiều dưa leo cà chua luôn ( bị có 1 con sâu dưa và cà ha ha )

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này là món khoái khẩu của Đá Zịt đó em :) nhà em bây giờ có lò nướng rồi tha hồ mà nướng ăn cho đã hén :)

      Delete
    2. Nướng trên Grill phải nướng nhiều chị ui , bị nướng xong rửa mệt lắm ! Vô hè thì chắc không đụng tới rồi , nóng chảy mỡ hi hi ! Nướng sườn ăn cơm thì em quăng dzô oven cho lẹ hi hi !

      Mai đi chợ mua ức gà nè chị hí hí !

      Delete
    3. hahaha...chị đang ngắm nghía cái lò nướng như em mà em làm chị nhụt chí rùi ....hehehe...vì nhà có 2 người kg biết có nên rinh về không :) chị chờ món gà của em ăn ké đây :)

      Delete
  5. Em đi chơi mất 3 ngày, giờ mới về. Có còn phần em không chị ơi ... ơi ... ơi ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đi chơi lễ zui hén :) ...xui cho em là món này chẳng bao giờ leftovers :)

      Delete
    2. Hết cơm thì em vô lục tủ lạnh lấy ... sữa bắp chị mới làm ra uống chứ lo gì, he he ...

      Delete
  6. Beo oi, minh "ganh" wa vo nha Beo luc loi tum lum; minh thay Beo man mon Suon Nuong nay ngon wa ma Beo mention la "nuong bang lo thuy tinh". Hinh nhu cai ten cua no la Glass Conventional Oven phai ko? No bu nhu cai noi bu co nap nhung toan bang glass va heat cua no tu phia nap day. Neu dung thi minh co cai noi nay ma lam being xai , va lai may cai recipe minh learn ko co ai xai cai glass oven nay cho nen minh ko co xai. Lau lau ong xa lay ra nuong Ga vay thoi. Anyway, thank you for replying all my comments, I check everyday and vo nha Beo luc loi do an tum lum... chac chac chac chu nha ach...xxxiii wai heng. Sorry for my typing since I do not have VNI software Beo doc chac nhuc dau lam heng.....Chac phai la Live show Tom Chay thui heng chu ko thui no moc het uong heng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là nó Glass Conventional Oven mà Vũ nói đó. Nhà mình toàn dùng nó để nướng búa xua la mua cho gọn và tiện. Vậy từ giờ có cớ lôi nó ra xài rồi nếu như Vũ follow theo recipe nhà mình :)))) đừng để nó mốc tội nghiệp hén :)))

      Delete
    2. Choi thiet tinh la o My lau " tieng dzit thi wen, ma tieng Anh ko bit" kakakak. Nha Mu Beo de go gang la nhiệt độ 437 độ F ( 225 độ C ) - 20 phút ma tui ko thay duong ... hoi wai... kakak chac Beo buc minhlam heng (Con mu gia 52 tuoi nay o dau ga ma nguoi ta post go gang vay ma cu leng pheng hoi wai). Ke tu nay em Glass Oven nay co job moi rui ngen. Thx Beo heng.

      Delete
    3. hahaha....trời ơi thiệt là bất ngờ "mụ già 52 tuổi" mà ngôn ngữ rất ư là xì tin làm em cứ tưởng mấy em gái mới lớn không đó chứ .......Ngộ thiệt là có mắt mà như .....hok thấy đường á .....Xin lổi bà chị nha .....em đây còn bé lắm chị ơi :)))) thử lần lại thịt nướng lần nữa nha chị, nhưng nhớ là thời gian nướng lâu hay mau tuỳ theo miếng thịt dày or mõng, thịt này em mua Costco nên khá dày. Nếu thịt mõng hơn mua ở Walmart thì nướng khoảng 12-15 phút là ok đó chị. Good luck !

      Delete