Monday, December 30, 2013


Monday, December 30, 2013

HOMEMADE KIM CHI

Món kim chi là món dưa mà thường xuyên có mặt trong tủ lạnh nhà mình, vì dễ ăn và mình thích muối kim chi để nấu canh or ăn kèm với các món nướng. Mấy hũ kim chi này làm lâu lắm rồi, lúc đó làm để tặng cho nên hơi điệu đà 1 chút :)
Thực ra cũng không định chưa nhớ để post món dưa này lên nếu như không nhìn thấy bên nhà em Lee có món kim chi ....hihihi....thế là về lôi hình cũ ra post lên cho có tụ .....
Cách muối kim chi này mình học được từ 1 blogger người Korean Beyond Kimchee hầu như các món ăn Hàn mình đều học từ đây. Những recipe do cô viết có minh hoạ hình ảnh rõ ràng và dễ hiểu và đặc biệt cô ấy chụp hình cũng rất đẹp. I would like to say thank you Kimchi for your recipe. Và cũng xin ghi lại cách làm học từ cô và có chỉnh sửa lại cho phù hợp với khẩu vị của người Việt mình.
Nguyên liệu :
- 1 cây cải thảo khoảng 3 lbs 
- 1 bó hành lá nhỏ
- 1/2 trái táo 
- 1/2 củ hành tây 
- 1 lóng gừng khoảng ngón tay 
- 1 củ tỏi 
- 1/2 cup cơm nguội 
- 2/3 cup ớt bột kim chi
- 3 tbsp nước mắm 
- 2 tbsp đường 
- 1 ít muối hột 

Cách làm :
- Cải thảo cắt khúc vừa ăn rửa qua nước lạnh ướp với muối hột ( mình chỉ ước chừng chứ kg có lượng chính xác , cứ 1 lớp cải thì 1 nắm muối rồi trộn đều lên ) xong để đó 1-2hr cho đến khi cải thấm muối và chín. Xong đem cải đi rửa cho sạch muối , thường mình rửa 3 lần rồi bóp nhẹ cho cải ráo nước . Trong khi để cải trên rổ cho ráo bớt nước thì đi chuẩn bị phần nước sauce muối cải.
- Hành lá rửa sạch cắt khúc, đầu hành trắng thái xéo mõng.
- Cho táo + gừng + tỏi + hành tây + cơm nguội + đường vào máy xay sinh tố sau . Trộn hỗn hợp đã xay cùng ớt và nước mắm . Mang bao tay trộn đều cải thảo và nước sauce cho thấm  và cho vào hũ để bên ngoài với nhiệt độ phòng cho cải lên men chua hôm sau cho vào tủ lạnh và có thể bắt đầu ăn từ .

22 comments:

  1. Không biết sao lần này ngắm bài của chị, mình cứ tủm tỉm cười là sao ta ??? Không biết cái món Kim Chi "chỉ dành cho riêng anh" nó ... ngọt hay chua chị Danh hén ... :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chua cay ngọt mới tăng thêm hương vị chớ,just for you mà BJ ;)

      Delete
    2. hahaha....Just for you hok phải cho anh nào đâu mà là cho teacher của chị đó ....He is an American but he loves Kim Chi and VNS food ...:)

      Delete
  2. Kimchi của chị vừa ngon vừa đẹp quá,cho em xin một hũ đem về ăn dần nha ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lee ơi, riêng lần này thì không xin được, không xin được đâu. Chị Danh chị ấy đã bảo là JUST FOR YOU của chị ấy rồi mà. Lee nhìn chị ấy ràng buộc miệng lọ Kim chi kỹ thế kia thì biết ... (hi hi ... )

      Delete
    2. Để chị mần rùi tặng cho mỗi người 1 hũ ăn thử nha :D

      Delete
  3. Hehe....vậy nhà chị giống nhà em hen? Nhà em lúc nào cũng có hũ Kim chi trong tủ lạnh, em thích nấu canh Kim chi và thịt kho trứng ăn Kim chi...chồng em cũng ghiền lắm chị ....mà chị ui....chị có thấy em cầu cứu chị về cái zụ màu wilton bên xôi 3 màu hông chị? Cứu em với hehe....Ngày cuối năm dương lịch rồi...em chúc chị và gia đình năm mới mạnh khỏe, vui vẻ, tiền vô mạnh mẽ nhưng ra khe khẽ thôi hihi....Cảm ơn chị thật nhiều vì mấy tháng qua em học hỏi được ở chị quá trời món ăn...và em sẽ lại tiếp tục ghé nhà chị để ăn ké và học ké nữa hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em , chị thấy rùi để chị đi kiếm cái chai màu rùi reply cho em nha :) cuối năm bận quá sorry cưng nha :) Happy New Year !

      Delete
  4. có người biết có đứa thèm mà cố tình show hàng zị nhaaaaa. Gửi gấp cho em 1 hũ đi chị D oi huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chờ thùng thư nha Tím :) nếu mà hok thấy là ông mail man ổng thấy ngon ổng ăn mất rùii đó nha :D

      Delete
  5. thiệt là nghiệt ngã quá hu hu

    ReplyDelete
  6. Chi Beoooo ! E moi tap tanh nau an va biec blog chi ben O ! Mah hong ngo O sap cua roi ;( ! May mon an ben do chi hong move wa day cho e hoc lom~ sao :(
    Ah chi ! Ot bot kimchi nhin no nhu the nao ;( ! E moi tap nau an hy vong chi chi~ cho e :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi em, chị cũng đang move qua từ từ nè em ...Thanks em đã ghé thăm , còn hình ớt kim chi nè emhttp://www.amazon.com/CJ-Korean-Crushed-Pepper-Coarse/dp/B005HAYDQ0/ref=sr_1_5?s=grocery&ie=UTF8&qid=1389162287&sr=1-5&keywords=red+pepper+powder+for+kimchi

      Delete
    2. chị edit rồi đó em , chỉ cần em click vô ớt bột kim chi thì sẽ thấy hình nhé

      Delete
    3. E thay dc roi !!! Luc dau e cu tuong la paprika hihi ! Gio thi e biet roi ! E cam on chi nhieu lam <3

      Delete
    4. Hnay e moi lam ne ss Beo :D ! E se thong bao ke qua sau nghen :-p

      Delete