Friday, October 12, 2018


Friday, October 12, 2018

XÔI GẠO ĐỒ - CHẢ MỰC

Xôi chả mực, nghe nói cũng là một trong những món ăn đặc sản của Hạ Long. Tiện sẳn có vỉ chả mực Hạ Long quà của em gái Hà Nội nên nấu thử xôi chả mực với gạo đồ luôn cho hết. 
Nhưng so ra Xôi gà gạo đồ có vẻ hợp và ngon hơn nhiều. Gà hấp chung với xôi, nước gà thấm xuống làm xôi thấm tháp mềm mại, hoà quyện với miếng thịt gà béo ngậy ăn phê hơn nhiều 😋.
Chả mực ăn với gạo đồ có vẻ khô khan rời rạc hơn, kiểu xôi đi đường xôi, chả đi đường chả vì chúng chẳng thuộc về nhau hay sao á. Có lẻ với mình, xôi mặn thì phải có vị mặn mà or béo ngậy hoà lẫn thì sẽ thích hơn. Nên vẫn thích chả mực nấu bún, hoặc "soang" hơn nữa thì chấm tương ớt ăn vả. 
Nhìn màu sắc món ăn, xanh vàng coi bộ rất bắt mắt vậy đó, mà sao mình ăn chẳng thích tẹo nào và người ấy cũng vậy luôn 😛. Xin lổi nha ! Món ngon vậy mà sao chẳng hợp với mình gì hết à. Buồn ghê  😂😂😂 !

4 comments:

  1. Công nhận, nhìn chả đi đường chả, xôi đi đường xôi chị hén. Nhìn chị bày ra em cũng thích bốc miếng chả mực quệt tương, chỗ cơm còn lại đem đi chiên với trứng muối. Chị ăn thử cơm chiên gạo đồ trứng muối chưa? Cơm thơm giòn giòn, dẻo mà không dính, lại bùi bùi của trứng, ăn với xì dầu, dưa leo em thấy ngon. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà vẫn còn ít gạo đồ nè, trứng muối cũng có luôn. Để mần luôn cho đủ bộ heng :))))

      Delete
  2. Chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi

    ReplyDelete