Wednesday, September 13, 2017


Wednesday, September 13, 2017

CÀ RI CHAY


Cà ri chay tuy chỉ được nấu từ rau củ, đậu hũ và nấm nhưng độ ngon thì không thua gì cà ri mặn đâu nha, có khi còn ngon hơn nữa đó ( là theo mình thôi ...hihihi ). 

Với mình, chỉ cần bẻ miếng bánh mì dòn rụm, chấm vào tí nước cà ri sanh sánh do khoai môn lềnh ra, gắp thêm miếng khoai môn dẻo bùi đưa vào miệng, chưa kịp chạm vào lưỡi thì đã muốn tan ra. Nhiêu đó thôi cũng đủ ngon rồi không cần thêm gì nữa. Nếm nhiêu đó chắc cũng đủ rồi, giờ mình nấu nhen. 

Nguyên liệu :
- 50 gr thịt chay khô 
- 2 cây nấm oyster king 
- 1/4 miếng đậu hũ 
- 1 lb khoai môn 
- 2 củ carrot 
- 4 tép sả
- 3 tbsp bột cà ri Vianco 
- Nước dùng chay 
- 1 lon nước dừa coco rico 
- 1 lon nước cốt dừa 
- Ít sữa tươi 
- Bánh mì, lá quế 
Cách làm :
- Thịt chay khô ngâm nước ấm cho nở, rửa xả sạch, bóp ráo nước. 
- Nấm đùi gà cắt xéo. 
- Ướp thịt chay, nấm đùi gà với 1tbsp bột cà ri + hạt nêm + nước tương cho thấm. 
- Đậu hũ cắt miếng vuông chiên vàng.
- Khoai môn cắt miếng vuông chiên sơ . 
- Phi dầu hành cho thơm, cho sả đập dập cắt khúc vào đảo đều, khi thấy sả có mùi thơm cho tí ớt xay vào và hạ lửa nhỏ, rồi cho phần bột cà ri còn lại vào cùng với ít sữa tươi ( để bột cà ri không bị cháy khét ) đảo nhanh tay cho cà ri dậy mùi thơm. Cho thịt chay + nấm đã ướp vào xào cùng với đậu hũ chiên. Thêm ít nước dùng chay vào nấu cùng cho tất cả phần nhân chín đều và thấm gia vị.
- Múc phần nhân ra để riêng chừa sả lại, cho lon nước dừa coco rico và carrot vào nấu sôi hạ lửa nhỏ. Để chừng 5 phút thì cho khoai môn vào, cho sữa tươi vào sao cho đủ ngập và nấu thêm 5 phút nữa. Nấu lửa nhỏ tránh để sôi bùng sẽ làm cho sữa bị kết tủa lợn cợn sẽ không ngon. 
- Cuối cùng cho phần nhân vào, thêm nước dùng cho đủ ngập mặt rau củ. Nấu thêm 5 phút nữa cho tất cả thấm đều thì cho lon nước cốt dừa vào và tắt bếp. 

- Giờ thì có thể ngửi được mùi thơm đậm đà của cà ri, sả, beo béo của nước cốt dừa, bùi bùi của khoai môn, nước cà ri thì có độ sánh nhẹ và hơi cay the. Có thể chấm bánh mì hay ăn với bún đều ngon nhưng mình thích ăn cà ri với bánh mì hơn bún, vì bún sẽ làm cho nhanh ngán. 

1 comments: