Saturday, September 9, 2017


Saturday, September 09, 2017

BÒ BA MÓN


Cũng hên là chỉ mới có Bò 3 món, không biết nếu mần Bò 7 món nữa không biết sẽ như thế nào. Mới 2 món thôi là đã hết đứng dậy nổi rồi.  

Cứ tưởng sau trận đông đá hồi mùa đông năm ngoái, chậu lá lốt chín đen, tưởng là chết mất giống luôn rồi. Nhưng mình cũng lì không nhổ bỏ, cứ để vậy coi xem sao. Mùa xuân đến, thấy nó nhú nhú lên lại, xong chẳng biết bị gì, lại ngủm thêm lần nữa. Lại tiếp tục chờ đợi, thế rồi cuối cùng cũng cho lá đủ để cuốn, nướng được dĩa bò. 

Rút kinh nghiệm, kỳ này sau khi cắt cành lấy lá mình đem đi ngâm nước, giâm thêm mớ cành nữa để gầy thêm giống. Giờ thì xum xuê hơn, không còn lèo tèo như bữa nữa. 

Cũng vì lá lốt đợt đầu hơi ít, sợ thiếu nên mình làm thêm món nhúng giấm ăn kèm. Gì chứ món nhúng giấm thì quá đơn giản rồi. Chỉ cần pha lon nước dừa với ít giấm, đường, muối, sao cho độ chua ngọt vừa miệng mình là được. Đập vài tép sả đập dập, vài lát củ hành vô cho thơm. Nấu sôi rồi cứ thế mà nhúng rồi cuốn. Mà gì chứ món bò nhúng giấm thì không thể thiếu nước chấm mắm nêm nhen, thiếu là coi như mất ngon đi một nữa.


Sẳn chậu rau om ( or còn gọi là rau ngổ ) tốt quá, thôi thì trộn thêm dĩa gỏi bò tái chanh, giải quyết cho hết cục thịt bò và đám rau. Để yên tâm, bò mình dội sơ qua nước sôi cho tái, xong mới bóp chanh trộn gỏi. 

Tuy là 3 món nhưng món nào cũng gọn nên làm cũng nhanh và ăn cũng ngon nữa. 

1 comments: