Friday, October 14, 2016


Friday, October 14, 2016

RUỘT CHAY XÀO CẢI CHUA


Thật tình mình cũng không ngờ món ruột chay xào cải chua này nó lại ngon như vậy, ngon không thua gì lòng thứ thiệt đâu nhé. Số là lần đó trong một lần đứng get line mua đồ ăn chay ở tiệm bán đồ chay, thì có 1 cô đứng sau lưng mình cứ nhấp nha nhấp nhỏm chờ tới lượt để được mua món cải chua xào này vì sợ hết. Mình hỏi cô bộ món này ngon lắm hả cô ? cô nói ngon lắm, nên lúc nào cũng hết trước các món khác và cô đến đây cũng chủ yếu để mua món cải chua xào này thôi. Vậy là mình cũng tò mò muốn thử cho biết nhưng đúng là đến lượt mình thì món cải chua xào cũng hết từ đời nào ....hehehe...

Hết thì tự mần lấy mà ăn thôi, vậy là đi tìm mua cho bằng được cái món ruột chay rồi muối dưa để xào ăn thử cho biết. Chẳng biết ở tiệm họ xào ngon thế nào chứ mình thì cứ xào theo khẩu vị của mình và xào khô chứ không xào kiểu nước như mình đã thấy ở tiệm. Kết quả là giờ món cải chua xào ruột heo này sẽ được vô list món chay nhà mình thường xuyên hơn. 

Mình xào cũng đơn giản thôi, ruột heo chay ( mì căn xoắn ống loại như trong hình ) đem chiên áp chảo sơ cho xém mặt, xong cắt khúc và ướp gia gồm : nước tương, hạt nêm, tiêu, dầu hào chay cho thấm gia vị.

Cải chua cắt nhỏ or lớn tuỳ thích. Phi dầu cho thơm cho ruột chay vô xào cho săn lại , rồi mới cho cải chua vào xào nhanh tay và nêm nếm lại cho vừa miệng là hoàn tất . 

Xong món mặn rồi giờ chỉ thêm món canh chua nấm với các loại rau nêm có sẳn sau nhà nữa là đủ bữa rồi.

Mình thích trồng các loại rau gia vị mỗi thứ một chút để khi cần thì có sẳn cho tiện, chứ đôi khi mua cả bó to về xài có tí xíu hoặc bận gì đó chưa thể nấu được, đến khi nấu lôi ra thì lại héo mất tiêu. 


Bữa cơm chay đơn giản chỉ có hai món nhưng hơi tốn gạo :). 

7 comments:

  1. chị ơi, chị có trồng bạc hà nữa sao? Nhìn mâm cơm thích quá! Em ra chợ mua dưa về muối cải đâyyy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trồng tất tần tật từ bạc hà, rau om, lá lốt, đậu bắp, giá :) chỉ mua măng, thơm và cà chua thôi :) bị cà chua trồng mà hok có trái :)))

      Delete
  2. Trùi ui ! Nhìn món này em nhớ em có làm qua i vậy mà xài ruột thiệt luôn đó ! Có chụp hình mà ta nói gớm quá chưa dám khoe luôn hi hi

    Còn ăn hả ! Ta nói em muốn xỉu vì ... hỏng ngon ... ( tại em làm dở nghen hi hi )

    Nhìn món chay mà lại hấp dẫn i như thật và thấy ngon quá !

    Em bực em về đây !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo chị cái món ruột chay xào cải chua ngon hơn ruột thiệt xào mặn đó. Vì cái ruột thiệt làm gì làm nó cũng có cái mùi đặc trưng của nó :). Còn chay thì hok có à :) rất thơm và rất ngon :)))

      Delete
    2. Dạ đúng chị ! Em rửa kĩiii lắm luôn mà nó vẫn có cái mùi đó đó ! Nghĩ lại còn ớn ớn hi hi.

      Em mà nấu món chay chắc bão luôn quá ! Mà ai nấu em lại ăn được chị ! Nhất là nấu ngon đó chịiii em ănnnn nhiệt tình lắm hí hí

      Delete
    3. Vậy qua Houston đi chị nấu món chay cho ăn :)))

      Delete