Monday, May 2, 2016


Monday, May 02, 2016

CHÈ HẠT SEN NHÃN NHỤC


Vẫn là chè hạt sen, nhưng lần này thêm ít nhãn nhục cho phần thơm ngon hơn. Siêng siêng nên cho hạt sen vào ruột nhãn nhục cho đẹp đẹp chút nhìn cho hấp dẫn. Có lẽ đây là món chè nấu nhanh và dễ nhất, hạt sen chỉ cần cho vào nồi ủ (thermal cooker ) để qua đêm sáng ra cho đường vào nấu lại là có chè ăn rồi . 

Nguyên liệu :
- 5 dây hạt sen Huế ( 200 gr ) 
- 1 chén nhãn nhục khô 
- 160 gr đường phèn 
- 2 lít nước
Cách làm
- Hạt sen vo xả sạch cho đến khi thấy nước trong không còn đục nữa thì được. Cho hạt sen vào nồi thermal cooker cùng 2 lít nước nấu sôi với tí xíu muối, rồi đậy nắp ủ 4-5 hr or qua đêm tuỳ thích. Vì chức năng của nồi thermal cooker là làm mềm nhưng không náy. Nên nếu có ủ hạt sen qua đêm cũng được không sao cả. 
- Nhãn nhục rửa xả sạch xong ngâm với nữa lít nước khoảng 30 phút cho nhãn nhục nở mềm. Vớt hạt sen ra, giữ lại phần nước ngâm.
- Hạt sen sau khi hầm mềm thì cho đường cùng nước ngâm hạt sen , nấu sôi để khoảng 5 phút cho đường tan xong tắt bếp. Cho nhãn nhục vào ( nếu siêng thì lúc này vớt hạt sen ra cho vào ruột nhãn ) cứ để vậy cho nhãn nhục nở và hạt sen ngấm đường từ từ cho đến khi chè nguội hoàn toàn. 

- Chè sen nhãn nhục sẽ ngon hơn nếu được ướp lạnh trước khi dùng. 

8 comments:

  1. Hay quá chị Danh mở cửa lại rồi :) Hồi chị đóng cửa em hơi buồn!

    ReplyDelete
  2. Sorry em nha :) tại kg biết email để invite :)

    ReplyDelete
  3. Giờ mới viết còm thẳng từ blog được nè chị. Hổm rày ít vô FB mà nhà chị lại dùng FB Plug in nên em hết hó hé luôn ờ ;)

    Còn chè hông? Cho em xin 1 chén nhỏ ăn cho mát bụng với ;)

    ReplyDelete
  4. Tại đang sửa chữa nên nó cà giựt vây đó :) để múc cho chén chè sen nhãn nhục ăn bù lỗ nhen :)

    ReplyDelete
  5. gì chớ có chén chè sen nhãn nhục ăn giờ này là ngủ 1 giấc đến ...trưa mai luôn cho coi. Mà thiệt đó, lâu lâu em khó ngủ là em cũng nấu chè sen ăn cho dễ ngủ á chị :)

    ReplyDelete
  6. Em cũng định xin chị add vô mà hơi ngại vì nghĩ ai đóng blog chắc có lý do riêng tư nên thôi. Có blog là free content để đọc là quá mừng rồi! blog chị và của Thu anh và em hợp với cách nêm nếm đậm vị mặn ngọt của em nên em hay vào coi để ăn bằng mắt :)

    ReplyDelete
  7. Có gì đâu mà ngai em :) chiêu ăn bằng mắt của em lợi hại nhen, khỏi mắc công diet :)

    ReplyDelete