Monday, June 15, 2015


Monday, June 15, 2015

CHÈ BẮP


Chè bắp này là bắp Mỹ chứ hok phải bắp nếp nhưng ăn cũng thơm ngon lắm. Theo cá nhân mình thì bắp Mỹ nấu chè ngon hơn bắp nếp đông lạnh bào sẳn. Vì có lần đi chợ thấy cũng có bán bắp nếp được bào sẳn để đông đá, được nhập khẩu từ VN sang. Thích quá mua 1 bịch về nấu chè, nấu xong ăn chán ơi là chán, bắp ăn không có mùi vị và có cảm giác như toàn xác :( cũng may là có OX bao thầu hết dùm. 

Mùa này TX bắt đầu vô mùa bắp rồi hay sao đó mà thấy bắt đầy on sale. Một đồng 4 trái bắp tha hồ mà nấu sữa bắp, uống sữa bắp hoài cũng chán nên hôm nay đổ kiểu nấu chè. 
Nguyên liệu :
- 4 trái bắp mỹ 
- 4 nắm nếp 
- 5 cups nước
- 1 cup đường 
- 1 lon nước cốt dừa 
- ít bột năng, muối, lá dứa
Cách làm :
- Nếp vo sạch cho nước vào nấu cùng với tí xíu muối. Nấu lửa nhỏ cho nếp nở như nấu cháo, thỉnh thoảng nhớ quậy đều cho nếp khỏi sít nồi . 
- Nếp chín và nở cho đường vào quậy cho đường tan, tiếp đến cho bắp bào mõng vào . Khi thấy bắp chín, bắp và nếp quyện vào nhau thì quậy một ít bột năng với nước lạnh cho tan và cho vào từ từ khi thấy sánh lại như ý muốn thì ngưng và hoàn tất. 
- Nấu sôi nước cốt dừa , lá dứa, tí xíu muối + 1 tbsp đường. Quậy tan ít bột năng với nước lạnh cho vào sao cho nước dừa sanh sánh lại thì được. 

- Chè bắp Mỹ hạt bắp không dẽo như bắp nếp mà hơi dòn và ngọt cũng rất hay. Và đặc biệt là rất thơm, mùi hương bắp thơm thơm tràn ngập trong gian bếp thật là thích.  
- Với công thức 4 trái bắp nấu được 6 ly chè chừng đó thôi ăn cũng đủ ngán rồi hén. 

6 comments:

  1. Em có nấu thử chè bắp bằng bắp Mỹ một lần rồi mà sao thấy ko ngon chị ui...Ăn thấy ko như ăn bắp nếp VN mình nên từ đó em ko nấu nữa....Nhưng nhìn ly chè của chị hấp dẫn thiệt :D...Có người nói nhìn ngon vậy sao em ko chịu nẫu haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là kg dẽo như bắp nếp nhưng nó giòn và ngọt lắm em, ăn lại thơm hơn bắp nếp, chị thấy nó ngon theo kiểu của nó mờ :)

      Delete
  2. Đang mùa bắp nên ăn đủ kiểu vẫn hổng ngán ha chị. :) :)

    Em cũng thích chè bắp từ chợ Mỹ, tuy không dẻo nhưng được cái ngọt và và thơm. Mà khổ, em mà nấu chè thì có 1 mình em ôm nguyên nồi nên làm biếng nấu lắm. Khi nào thèm quá, bào ra, nấu 1 nồi rồi ăn mấy bữa luôn. Tại 4 bố con nhà kia hổng thích chè bắp. Mùa này bắp tươi rẻ, tụi nhỏ nhà em suốt ngày đòi ăn bắp luộc kìa chị! :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. uhm, chị cũng thấy bắp mỹ nấu chè thơm ngon hơn bắp nếp đông đá :) vô mùa bắp rồi tha hồ uống sữa bắp , ăn bắp luộc , bắp nướng :)

      Delete