Sunday, September 14, 2014


Sunday, September 14, 2014

LẨU CUA ĐỒNG


Lẩu cua đồng gọi vậy cho nó sang chứ thực ra ở cái xứ này cua đồng đâu ra mà nấu lẩu :). Chỉ là nấu bằng hộp riêu cua nấu bún riêu mà thôi ăn cũng đủ ngon và đã thèm rồi . 
Nguyên liệu :
- 2 hộp riêu cua 
- 1 lb tôm 
- 2 trứng gà 
- 2 lon nước dùng gà ( chicken broth or nước dùng từ xương heo )
- 1 bó rau mồng tơi 
- 1 trái mướp 
- 1 bó hành lá 
- Bún tươi or bánh phở khô ( nếu thích ăn kiểu bánh đa miền Bắc ) 
Cách nấu :
- Rau mồng tơi lặt lá rửa sạch, mướp cắt xéo .

- Đổ hết phần dầu trong hộp riêu cua ra hết chỉ lấy phần nhân, trộn riêu cua và trứng cho đều . 
- Tôm rửa sạch lột vỏ or để nguyên tuỳ thích , xếp ra dĩa 

- Bắt 1 nồi nước với 2 lon nước dùng gà và khoảng 5 lon nước lạnh ( đong bằng lon nước dùng gà or có thể ít hơn rồi sau đó châm thêm nước ) nấu sôi . 

- Khi nước trong nồi sôi đổ tô riêu cua vào và nấu sôi với lửa nhỏ , đừng để nước sôi bùng sẽ làm nát riêu. Khi riêu đã nổi lên hết và chín, dùng vợt vớt riêu ra cái rây đựng bột bên dưới có tô để hứng nước , riêu sẽ nguội và đông lại thành 1 khối lớn.

- Nêm lại nồi nước dùng cho vừa khẩu vị nếu thấy mặn thì châm thêm nước ( mình không nêm thêm bất cứ gia vị nào nữa vì nước riêu cua ra cũng đủ mặn rồi .) 

- Cho nước dùng ra lẩu và chuẩn bị mọi thứ sẳn sàng, ăn đến đâu cho tôm, riêu vào đến đó, rau, hành lá cắt khúc vào ăn cùng với bún kèm chén nước mắm mặn và ít ớt cắt khoanh chấm tôm .


13 comments:

  1. Món này lạ hen chị ! Em hỏng bết món này chị ơi ! nhưng mà em nghĩ bé Thanh sẽ thích món này ( vì có rau mùng tơi với mướp dễ nuốt hi hi ) Để chút em ra cho bé Thanh coi hình và hỏi ý cái coi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. kakaka....bé T biết ăn bún riêu không ? nếu ăn bún riêu được thì ăn món này được :) món này bên Houston đang hot :) chị đi tiệm ăn nó cho có chút xíu rau , chút xíu mướp trong cái lẩu cũng chút xíu luôn :))) tức quá về mần cái to đùng ăn cho bỏ ghét :))))

      Delete
  2. Bún Riêu là món " guộttttttt " của bé mừ ! Vậy để em mần món này mới được he he !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé coi và duyệt chưa ? nhớ lột vỏ tôm trước nha :) hôm đó chị làm biếng rốt cuộc khi ăn phải vớt ra ngồi lột mệt thấy tía ...mất năng suất :))))

      Delete
    2. Bé coi xong cười te tét luôn chị ! he he !

      Dạ cảm ơn chị em nhớ ! em mà ko lột thì bé khỏi ăn luôn hi hi !

      Delete
    3. Vậy chị chuẩn bị được ăn lẫu ngó nữa rùi :))))

      Delete
  3. Món này ngon và mát nè chị ha. Em cũng thích. Hồi xưa, em học làm món này bên nhà văn hóa Phụ nữ, trời ơi, cô giáo dạy nấu cái gì tùm lum tùm la, em thấy cổ làm một hồi em chóng mặt luôn nên từ hồi học xong tới giờ em không có làm lại lần nào. Giờ đọc bài của chị, thấy đơn giản mà ngon chứ có khó khăn gì đâu. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kiểu của chị là kiểu bình dân con nhà nghèo :) còn kiểu của cô giáo em chắc kiểu nhà giàu cho đủ thứ vô phải không ? chị thấy người ta nhúng bò , rồi đậu hủ, cà chua ...nói chung tá lả . Chị lại thấy như vậy mất đi cái vị tự nhiên của cua đồng và không còn là lẫu cua đồng nữa :)

      Delete
  4. Chịiiiiiiiiiiiiiii ! Ăn lẫu Cua Đồng nữa hem ! Qua ăn với bé Thanh kìaaa ! há há !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Zụ gì chứ lẫu cua đồng thì chị với bé zịt qua liền ...hehehe....mướp hương người ta thơm ngon vậy mà nói là nồng :) nhà quê quá à :) để chị rủ bé T ăn với vợ chồng chị nữa mới được . Ta nói thấy bé T ăn khí thế mà có đứa nó ăn hok đươc nên ta zui gì đâu đó ( vì loại bớt 1 tay chèo , nên bé T tha hồ chèo no bụng :) )

      Delete
  5. Ta nói em nhà quê với mấy cái món đó thiệt luôn á chị ! hi hi ! Em toàn bị bé Thanh với mấy chị bạn nói " ngố " ko à !
    Có điều bé Thanh ăn ngon nên em cũng thấy ngon trong lòng luôn ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quê thiệt chứ gì nữa ....chỉ có bé T là " thành thị " thứ thiệt thôi :))))

      Delete