Friday, August 29, 2014


Friday, August 29, 2014

BÚN RIÊU TÔM


Gọi là Bún Riêu tôm vì món bún riêu hôm nay nấu express chỉ có riêu và tôm  khô chứ không có thịt như thường ngày vẫn hay nấu, nên có người cho rằng riêu hôm nay mềm hok ngon như riêu mọi lần . Nhưng với mình thì cách nấu này riêu sẽ mềm mại giống như riêu cua hay ăn ở VN hơn. 

Nguyên liệu :
- 2 hũ riêu cua ( Crab paste )
- 1/2 cup tôm khô 
- 1 lon nước dùng gà ( chicken broth )
- 3 cái trứng 
- 1 ít tàu hũ chiên 
- 3 trái cà chua 
- Huyết
- Hành lá , mắm tôm 
- Bún 
- Rau sống  
Cách nấu :
- Cho 2 lít nước vô nồi cùng với 2 lon chicken broth nấu sôi .
- Tôm khô ngâm mềm cho vào máy xay nhỏ.
- Trộn 2 hũ gạch cua + tôm khô + 3 cái trứng cùng tiêu cho đều. 
- Khi nồi nước dùng sôi cho hỗn hợp tôm cua vào nồi nấu lửa lớn, khi thấy nước trong nồi bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ sao cho nồi nước chỉ đủ sôi lăn tăn thôi. Riêu cua sẽ chín và nổi lên từ từ và sẽ không bị vỡ . 
-Khi riêu đã hoàn toàn nổi lên nếu muốn có thể múc riêu qua 1 cái rây ( dùng rây bột ) bên dưới là cái tô để hứng nước . Như vậy riêu sẽ đông lại thành 1 khối lớn, khi ăn cứ việc múc từng miếng lớn or nhỏ tuỳ thích cho vào tô rồi chan nước lèo vào. Hoặc là để nguyên trong nồi như mình cũng được nhưng đừng để lửa lớn .
- Lần lượt cho cà chua cắt múi cau, tàu hủ chiên , huyết vào nồi nước dùng và nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Cho bún vào và nhẹ nhàng múc riêu vào tô thì riêu sẽ không bao giờ bị vỡ vụn .

2 comments:

  1. Chiều nay cô nấu bún riêu nên tụi em được đi ăn ké nè chị hehe...sao em nấu bún riêu mà lúc nào riêu cũng ko kết thành tảng bự là sao chị? Nỗi lên là nát mặc dù em để lửa liu riu...mình cho tô riu vô 1 lần hay múc từng vá cho vô chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa sao kỳ vậy ta :) chị nấu nó nổi lên từng tảng mà, chị múc từng vá lớn đổ vô đó. Nếu em nấu mà bị vỡ như vậy thì khi nó bắt đầu nổi lên thì em múc ra cái rây để nó đông lại như cách chị hướng dẫn ở trên đó em .

      Delete