Tuesday, April 29, 2014


Tuesday, April 29, 2014

HỦ TÍU NAM VANG CHAY


Những lúc ăn chay mà siêng 1 chút thì cũng thích bày ra nấu món này món nọ cho bài bản 1 chút để dụ khị người kia ăn cùng ....còn lười thì luộc tí bún, chiên miếng đậu , dằm miếng ớt với nước tương vậy cũng xong 1 bữa ngon lành :) 

Hôm nay siêng nên nhà mình có món hủ tíu nam vang chay ăn cũng ngon không thua gì hủ tíu mặn nhé , mà cách nấu cũng đơn giản chẳng có gì cầu kỳ .

Nguyên liệu :
* Phần nước lèo :
- 2 củ cải trắng 
- 2 trái su su 
- 2 trái táo 
- 1 củ sắn to 
- 1 cục đường phèn, muối 
* Phần nhân :
- 1 chén thịt xay chay khô 
- 1 bịch tôm chay 
- 3 cây nấm đùi gà ( king oyster )
- 1 vỹ đậu hũ chiên cắt miếng vuông
- 1 ít tàu hủ ky khô 
- Hủ tíu, giá, hẹ , xà lách, cần nước , chanh, ớt ...
Cách làm :
- Củ cải, su su, táo, củ sắn , gọt vỏ cắt miếng vuông hầm với ít muối và đường phèn vài tiếng cho ra hết chất ngọt. Mình cho vô nồi ủ đậy nắp để đó và đi chuẩn bị các thứ khác. 
- Thịt chay khô ngâm nước ấm cho mềm bóp ráo nước, phi dầu và hành boa rô cho thơm ( or hành tím nếu như không kiêng hành ) cho thịt xay vô xào cùng với 1 ít dầu hào chay , nước tương, hạt nêm . Xào cho đến khi thịt khô lại thì rắc tiêu và tắt bếp . 
- Nấm ngâm nước muối cho sạch, cắt xéo, xào với dầu và 1 ít hạt nêm .
- Tôm chay rửa sạch xào với chút hạt nêm cho thấm gia vị.
- Tàu hủ ky chiên giòn .
- Nước lèo sau khi hầm xong lọc lấy nước trong cho thêm nước lạnh và nêm nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho nấm đã xào vào nấu cùng cho nước dùng ngon hơn. 
- Hủ tíu trụng chín cho vào tô cho thịt đã xào , đậu chiên, tôm lên trên cùng ít hẹ và chan nước lèo với ít nấm vào cùng, cuối cùng cho ít tàu hủ chiên lên trên. Hủ tíu ăn cùng với giá , hẹ , cần nước và 1 ít nước tương và ớt cắt khoanh. Tuyệt ! 

21 comments:

  1. Món chay mà chị nấu ngon quá, hình chụp hấp dẩn, Mai Anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hấp dẫn mới có thể dụ khị được người khác ăn chay cùng em ơi :)

      Delete
  2. Chị Danh ơi, tài chị nấu ăn và tài chị chụp hình chưa ai qua mặt nổi !  ( Em dân nam kỳ có sao nói vậy , khen thật tình chứ không có nịnh bợ chị đâu chị nhe )Chị còn biết nấu món ăn chay nào nữa không? Bày ra thêm để em bắt chước làm ăn trong những tháng ngày sắp tới đi chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Nguyêt đã quá khen ..cũng còn đang học hỏi nhiều lắm Nguyệt ơi ....hehehe.....món chay thì còn bún huế, bò kho chay , bún riêu ...bên nhà cũ chưa có rinh về :) nếu Nguyệt muốn để quỡn quỡn rinh về cho Nguyệt ăn ngó chung cho vui hén :)

      Delete
  3. Em đã từng qua nhà cũ của chị để ăn vụng rùi ! Nhiều món ngon lắm, chị không rinh về hay trình làng lại , là uổng một công trình ! Post lên lại nhe chị ! Mong coi ! Em có qua nhà của Tám Thu thấy hình chị và "cục cưng" của chị, thấy không rõ lắm, nhưng nhìn cũng thấy xứng lứa vừa đôi qua đi chứ !

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha....ăn vụng mà hok bị bắt quả tang ....giỏi vậy ta .....hihihi...đừng có chọc quê ngừ ta nha đứa mập đứa ốm mà xứng cái nổi gì ...diet hoài mà hok nổi nè vì cái tội mê nấu nướng chụp choẹt

      Delete
  4. Em cũng mới nấu hủ tiếu nhưng mặn chứ ko nấu chay chị...chợ VN bên này ko có bán mấy loại đồ để nấu chay chị ơi...em thèm mì Quảng chay nhưng ko nguyên liệu để nấu hic hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. đổi tô hủ tíu mặn nha em :) hôm nào về lại Mỹ nữa thì nhớ mang theo ít đồ chay qua nấu đi em , để chị còn ăn ké mì quảng chay nhà em với :)

      Delete
    2. Dạ...vừa rồi về em cũng mua mấy thùng đồ khô đem qua, nhưng ko biết sao chẳng nhớ tới đồ chay...Đợt sau về em phải nhớ mua mới đươc...Bữa nào chi nấu mì quảng chay đi chị...cho em ăn ké với hehe

      Delete
    3. uh, để rằm này chị sẽ nấu mới được :)

      Delete
  5. Món này em cười thôi ( chị hiểu mà hen hi hi ) . Chỉ khen hình đẹp và chị trình bày tô hủ tíu chay hấp dẫn quá !

    Em í kiến xíu nha chị iu ! Lần tới chị để ý ánh nắng và bóng chút nha chị , bị background trắng hơi khó chụp chị ha !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em nha :) lúc chụp hình như bóng ánh nắng kg rõ lắm nhưng khi lên hình thì lại rõ như vậy :) Đa tạ ....Đa tạ xin tiếp thu ý kiến đóng góp ....hahahaha.....

      Delete
  6. Ngày mai chắt chắn là sẽ nấu món nầy quá , trên đuong e ve dallas ma đoi bung hem co ji an , chợt nho đen món hủ tiu chay cua chị béo nhà mềnh nên mò vao blog nhìn đở đói roi mai đi chợ về nhà nấu :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẫn còn ăn chay hả em ? chiến đấu hết tháng này luôn hén em :) nấu xong cho chị xin 1 tô nha :)

      Delete
  7. Dạ anh chay het tháng qua mùng1 luon ah :). Moi di chợ về hom nay ngay mai em moi nau ah , chi co sai fb kg chi dep?

    ReplyDelete
  8. Chi search Vanessa Lam . Hinh profile cua em mac ao ma đỏ :))

    ReplyDelete