Wednesday, April 2, 2014


Wednesday, April 02, 2014

CÁ KÈO KHO RAU RĂM


Lâu lắm rồi mới được ăn lại món cá kèo này .....đi chợ cũng thấy bán nhưng chưa bao giờ nghĩ là sẽ mua cá đông lạnh để ăn. Vì lâu nay trong đầu luôn có suy nghĩ cứ cá đồng thì phải còn sống thì mới ăn ( vì vốn dĩ cũng không thích cá đồng bằng cá biển :) ) , còn cá đồng mà chết queo mà lại đông lạnh nữa thì nhất đụnh không ăn cho dù thèm ..... lol.....Cho đến 1 lần được 1 người quen hướng dẫn cách chế biến và xúi dục kho ăn thử ..... Nghe rồi cũng quên luôn cho đến 1 hôm thật tình cờ tìm mua ốc bưu đông lạnh và lại thấy em cá kèo này ....thế là tiện tay cần luôn 1 vỹ về kho ăn thử ......và kết quả là ngon thiệt ..... lol ..... hok biết có phải vì lâu ngày thèm quá nên ăn thấy ngon hay là vì với kiểu kho này cá ngon hơn .....Và đây là cách kho mình học được từ người quen nè , nếu ai thích thì kho ăn thử xem có khác gì không nhé :) 

Nguyên liệu :
- 1 Vỹ cá kèo đông lạnh 
- 1 bó rau răm
- 1 tbsp nước mắm 
- 2 tbsp dầu ăn 
- 3 tbsp nước 
- 1/2 tsp đường ( nếu nhà ai thích ngọt thì tăng đường nhé )
- 1 tsp hạt nêm 
- 1 đầu đũa nước màu kho cá 
- 1 củ hành tím 
- 2 trái ớt hiểm 
Cách làm :
- Cá kèo rã đông cắt bỏ đuôi và vây, chà muối và chanh ( or dấm ) 3 lần cho sạch hết nhớt , để ráo.
- Cho vào nồi dầu ăn cùng hành phi cho thơm , tắt bếp. Cho nước mắm, đường, hạt nêm, nước cùng nước màu kho cá vào và nấu sôi lên, tiếp đến xếp cá cùng 1 nữa rau răm, cùng ớt vô nồi rồi nấu sôi lên trở lại thì vặn lửa nhỏ liu riu cho đến khi nước trong nồi cạn thì cho nữa rau răm và nữa dầu ăn còn lại cùng 1 ít tiêu vào và đậy nắp vung để thêm vài phút nữa thì tắt bếp. 

Cá này kho xong chỉ có mình ăn vì người kia hok dám ăn cá nhỏ vì sợ hóc xương ... vậy là mất 1 tay chèo .... lol .....

16 comments:

  1. Hổng ai ăn chung với chị thì cho em qua ăn ké nha. Tại em kho cá kèo thì cũng chỉ có 1 mình em ăn thôi. Nửa kia không ăn (vì không hảo cá kho), tụi nhỏ không ăn vì sợ xương (mà mẹ thì làm biếng gỡ xương cá này).

    Cũng lâu lắm em không kho cá kèo rồi á. Mà nhắc cá kèo, làm em thèm nồi lẩu cá kèo nhen chị ui. Chẹp chẹp ....

    PS: À, thỉnh thoảng, em thấy bên chợ Việt Hoa có bán cá kèo tươi á.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như cá kèo chợ VH là đông lạnh rã đông đó DQ :) chứ ở đây làm gì có cá tươi kiểu bơi tung tăng như vn đâu chứ ....hihihi...ý của chị tươi là như vậy đó :)

      Delete
  2. Em chưa ăn cá kèo bao giờ chị ơi, bởi vì ngoại hình của ẻm xấu xí quá, da còn nhớt nhèo nên em sợ, em né. Nhưng ngó nồi cà kho của chị thiệt là ngon, em sẽ mua về làm thử. Mà kho cá tươi hay cá đông ngon hơn chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người đẹp ơi dĩ nhiên cá tươi phải ngon hơn rùi .... lol.....người ta hok có cá tươi bơi tung tăng nên mới phải ăn cá đông lạnh đó

      Delete
  3. há há ! Món này em có " tâm sự " qua rồi nên ko nhắc lại đâu nha ! chỉ khen hình đẹp và chị kho nhìn rất ngon ! hi hi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tâm sự chuyện con cá kèo hok biết mình nghe chưa ta ....sao hok nhớ gì hết vậy nè .... :)

      Delete
  4. Chị nghe rồi chứ sao chưa , hồi bên nhà cũ chị đó ! Em phát biểu cảm nghĩ kiểu gì mà cô bạn kia tính ăn nhưng nghe xong hoảng quá ! ha ha ! Hên là nhờ chị trấn tĩnh và động viên cô ấy ! ha ha !

    Chị nhớ ra chưa !

    ReplyDelete
  5. Lại thêm 1 món cá em chưa ăn qua lần nào luôn chị....sao có nhiều loại cá lạ quá đi, chắc tại quê em không có thì phải...Bữa nào đi chợ VN mình, em phải để ý tìm coi thử có bán loại cá này ko mới được ...hehe...chồng em lại thích ăn những loại cá nhỏ, càng nhỏ càng thích chị ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cá kèo là đặc sản của miền Tây em ơi .....miền Trung quê mình hok có nên em hok biết là đúng rùi :) bây giờ nghe đâu người ta cũng đem về bán nên mới có món Lẫu Cá Kèo như SG rồi đó ...nhắc đến lại thèm lẫu cá kèo :)

      Delete
    2. Hehe...có lẫu cá kèo nữa hả chị? Miền Tây ẩm thực phong phú chị hen? Em ít biết mấy món ăn miền Tây, thậm chí mù tịt luôn nếu ko có chị hay mấy chị viết blog khác...coi như em lời quá trời vì học được nhiều thứ hehe

      Delete
    3. Vậy giờ biết cũng chưa muộn mà ...hihihi...mai mốt có dịp về VN nhớ ghé lẫu cá kèo ở Bà Huyện Thanh Quan ăn cho biết nha :)

      Delete
  6. Cá & rau ram có rồi nè, chiều nay về kho 1 nồi .....ăn nhiêu bữa thì chưa biết á. :) :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi...chịu hết nổi rồi nên mua về mần rùi đó hả :)

      Delete
  7. Trả bài cho chị nè: :) :)
    http://daquydalatian.blogspot.com/2014/04/ca-keo-kho-rau-ram.html

    Chứ chịu hết nổi rồi, phải kho ngay thôi, chớ thêm sợ ....chảy hết nước miếng á. :) :)

    Cám ơn chị làm nhà em hôm qua sạch nồi cơm lẫn cá lun nè.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry nha ....sao giờ mới thấy vậy ta ....tiếc quá đi :)

      Delete